Dấu mốc phát triển

Bột giặt Lix tiền thân là Công ty Kỹ nghệ Hóa phẩm Huân Huân thành lập vào năm 1972. Sau nhiều lần sáp nhập và đổi tên, Công ty Bột giặt Lix được thành lập vào năm 1992 trực thuộc Tổng Công ty Hóa chất công nghiệp và Hóa chất tiêu dùng - Bộ Công nghiệp nặng (nay là Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - Vinachem). Vào những năm đẩu thành lập, LIX nhanh chóng tạo ra được dấu ấn và trở thành một trong những cái tên hàng đầu trên thị trường bột giặt ở trong nước. 

Tuy nhiên từ năm 1995, sau khi các công ty đa quốc gia lớn đến Việt Nam, Bột giặt Lix bước vào giai đoạn khủng hoảng. Trong tình thế này, muốn tiếp tục phát triển, công ty buộc phải tạo ra đột phá thay vì chỉ duy trì sản xuất nhỏ lẻ. Vượt qua mọi nghi ngại, khó khăn, Bột giặt Lix quyết định chuyển đổi sang mô hình cổ phần hóa với số vốn điều lệ ban đầu là 36 tỷ đồng vào năm 2003.

Cổ phần hóa, tự chủ về tài chính, LIXCO nhanh chóng xây dựng kế hoạch, xác định rõ định hướng phát triển là phải mở rộng quy mô, đầu tư công nghệ vào sản xuất để vừa gia tăng sản lượng, vừa đẩy mạnh chất lượng hàng hóa. Cùng với đó, công ty cũng đổi mới nhiều chính sách, thu hút thêm nhân tài, thay đổi chế độ đãi ngộ phù hợp, chăm sóc đời sống cho người lao động tốt hơn, tạo sức mạnh từ nguồn nhân lực. Tất cả đã tạo nên một tập thể Công ty cổ phần Bột giặt Lix vững mạnh về sau này!

20 năm phát triển không ngừng

Sau 20 năm cổ phần hóa, hiện nay, LIXCO đã và đang vận hành 3 nhà máy với tổng công suất lên đến 450.000 tấn/năm tại TP.HCM, Bình Dương và Bắc Ninh. Các nhà máy có khả năng đáp ứng cho thị trường hàng trăm triệu sản phẩm mỗi năm theo tiêu chuẩn quốc tế và giá thành cạnh tranh so với các thương hiệu toàn cầu tại Việt Nam.

Tiếp nối thành công ở thị trường chất tẩy rửa, LIXCO tiếp tục mở rông nghiên cứu và sản xuất, kinh doanh sang ngành hàng chăm sóc cá nhân và chăm sóc gia đình. Trong đó phải kể đến 3 thương hiệu sản phẩm nổi bật đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao, bao gồm Lix, On1 và Iron&Stone.

Cho đến nay, nói đến LIXCO, có thể nhắc đến hàng loạt các dòng sản phẩm: Bột giặt, nước giặt, nước rửa chén, nước lau sàn, nước xả vải, nước tẩy Javel, nước tẩy toilet, nước rửa tay, nước lau kính, dầu gội đầu, sữa tắm... Mỗi sản phẩm trước khi ra mắt đều trải qua quá trình nghiên cứu, đầu tư kỹ lưỡng cho sản xuất, mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

LIXCO đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa. Từ thành thị đến nông thôn, từ siêu thị đến các cửa hàng tạp hóa, từ kênh bán hàng truyền thống cho đến kênh thương mại điện tử, các sản phẩm mang thương hiệu LIXCO đều có mặt. Ngoài ra, công ty cũng tiếp tục mở rộng xuất khẩu, đưa sản phẩm hiện diện tại hơn 20 thị trường quốc tế. Doanh thu năm 2022 của công ty đạt 2.858 tỉ đồng, tăng vọt so với những ngày đầu cổ phần hóa.

LIXCO kiên định mục tiêu “Kiến tạo giá trị - Vững bước tương lai”

Theo đại diện doanh nghiệp, quyết định cổ phần hóa là một trong những quyết định đúng đắn nhất của LIXCO. Minh chứng rõ rệt nhất là những giải thưởng danh giá mà công ty đạt được trong suốt 20 năm qua bao gồm: Hàng Việt Nam chất lượng cao 17 năm liền, Thương hiệu Quốc gia năm 2022. Năm 2023 - năm kỷ niệm 20 năm cổ phần hóa công ty, LIXCO tiếp tục nhận thêm niềm vui khi đạt Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2023 do tạp chí Forbes Việt Nam trao tặng. 

Trong năm kỷ niệm đầy ý nghĩa này, công ty đặt mục tiêu doanh thu 2.957 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ; sản xuất được 329 ngàn tấn hàng hóa, tăng 23% so với năm trước. LIXCO tiếp tục hướng tới trở thành doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình hàng đầu khu vực, góp phần nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Bích Đào