- Hoài Sa - Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam chia sẻ với VietNamNet về hành trình đau đớn để tìm lại con người thật của mình.

Hành trình đi tìm lại giới tình đầy vất vả của Hoài Sa

 

- Chị có thể chia sẻ chút về tuổi thơ của mình?

Tôi sinh ra trong 1 gia đình khá khó khăn, ba mẹ làm nghề nông. Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên phải gửi tôi cho họ hàng để nuôi. Đến năm 12 tuổi tôi lên Sài Gòn học. Học cao đẳng được nửa năm thì không đủ tài chính nữa nên tôi bắt đầu đi làm. Từ bé đến lớn tôi đã trải qua rất nhiều việc. Tôi nghĩ đấy cũng là điều may mắn vì mình đã gặp được rất nhiều người, hiểu hơn nhiều về cuộc sống cũng như học cách tự lập. 

- Từ khi nào chị ấp ủ dự định chuyển giới?

Tôi ấp ủ chuyện đó từ khi tôi biết có phẫu thuật chuyển giới. Thực ra khi còn rất nhỏ tôi đã nghĩ mình là con gái, thích mặc đồ con gái, thích để tóc dài, thích trang điểm xinh đẹp, sinh hoạt cử chỉ hàng ngày cũng rất là nữ tính. Khi mà mình bắt đầu rung động thì những rung động đầu đời của mình cũng là với những chàng trai.

 

{keywords}
 

- Cảm giác của Hoài Sa khi bước vào cuộc phẫu thuật như thế nào?

Lúc phẫu thuật tôi không lo sợ gì hết, giai đoạn hậu phẫu mới là mệt mỏi nhất. Ngoài chuyện tiền bạc thì phải có người thân bên cạnh chăm lo bởi vì tôi không đi lại được, rất là đau đớn, rồi tiền ăn uống, thuốc men kháng sinh hàng ngày. Tôi cũng không đi làm gì trong thời gian đó. Thực sự lúc đó tôi phải nhờ vả lại bạn bè và những mối quan hệ trước của mình. Sau thời gian khó khăn đó, tôi phải làm việc rất nhiều để trả số nợ ấy.

{keywords}
Vẻ đẹp nuột nà của Hoài Sa.


- Giai đoạn hậu phẫu thuật của chị khó khăn như thế nào? Và chị đã vượt qua ra sao?

Giai đoạn hậu phẫu kéo dài khoảng nửa tháng. Có 1 chút trục trặc sau cuộc phẫu thuật là vết thương không lành nhanh, bị nhiễm trùng. Tôi liên tục phải rửa vết thương, tiêm kháng sinh mà tay chân không còn ven mà vào nữa. Có lần y tá ghim kim nhầm ven thì tay tôi bị sưng và nhức. Mỗi lần kháng sinh đi vào cơ thể, cảm giác buốt chịu không nổi. Tôi phải nghiến răng chịu đựng, rồi truyền giảm đau, nước biển, đủ hết.

Nhiều khi nghĩ lại thấy quyết định của mình hơi vội. Thực ra tôi muốn khuyên các bạn chuyển giới đừng  gấp quá, cứ từ từ bởi sinh mạng của mình là quan trọng nhất.  Nếu mà được quay lại thì tôi nghĩ sẽ để dành nhiều tiền hơn để cuộc phẫu thuật của mình bớt đau đớn.

Nội dung: Tuấn Chiêu - Ngọc Huỳnh

Clip: Công Vinh - Trần Thủy

Phản ứng của mẹ Hương Giang Idol khi lần đầu thấy con sau chuyển giới

Phản ứng của mẹ Hương Giang Idol khi lần đầu thấy con sau chuyển giới

Hương Giang đã kể lại hành trình đầy gian khó khi một mình sang Thái Lan chuyển giới và phản ứng đầu tiên của mẹ cô khi nhìn thấy con trong hình hài một cô gái.

Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam gây sốt Giọng hát Việt 2018

Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam gây sốt Giọng hát Việt 2018

Hoài Sa là cái tên thu hút sự chú ý nhiều nhất trong tập mở màn Giọng hát Việt 2018. Không chỉ khiến mọi người say đắm bởi vẻ đẹp ngọt ngào của mình, cô còn bất ngờ cho biết mình là “Hoa hậu chuyển giới” đầu tiên của Việt Nam.

Hương Giang Idol gầy hốc hác sau khi thành Hoa hậu chuyển giới

Hương Giang Idol gầy hốc hác sau khi thành Hoa hậu chuyển giới

Vừa về nước được 2 ngày, Hương Giang Idol đã phải trở lại Thái Lan tiếp tục công việc của Tân Hoa hậu. Trong loạt ảnh mới, fan xót xa khi thấy Hương Giang gầy gò, hốc hác.

Á hậu chuyển giới xô Hoa hậu ngã cắm đầu xuống đất

Á hậu chuyển giới xô Hoa hậu ngã cắm đầu xuống đất

Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu chuyển giới ở Mexico đã có hành động xấu với tân Hoa hậu khi không nhận được danh hiệu cao nhất.

Báo ngoại nói gì về Hoa hậu chuyển giới Hương Giang?

Báo ngoại nói gì về Hoa hậu chuyển giới Hương Giang?

Trang instagram chính thức của cuộc thi “Miss International Queen” mới đây vừa gửi lời cảm ơn tới báo Bangkok Plus vì bài viết ca ngợi tân Hoa hậu chuyển giới Hương Giang.