Tiểu học Thành Lâm - điểm dừng chân đầu tiên

Thành lập từ năm 1998, hiện nay trường Tiểu học Thành Lâm có tổng số 20 giáo viên, trong đó có 14 giáo viên đứng lớp, cùng với 290 HS, trong đó có 288 em là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đến với trường Tiểu học Thành Lâm, Trung tâm GDTC&TT mang lại bầu không khí vui vẻ, thân thiện với nhiều hoạt động, trò chơi hấp dẫn cho toàn thể học sinh và các thầy cô. Đây có lẽ sẽ là một kỉ niệm khó quên trong đời học sinh của các em.

{keywords}
 Toàn thể cán bộ, giảng viên TT và các em HS trường tiểu học Thành Lâm

Thay mặt các thầy cô nhận kỉ niệm chương từ tay TS Nguyễn Việt Hòa - Giám đốc Trung tâm GDTC&TT, cô giáo Hà Thị Huy, trường Tiểu học Thành Lâm cho biết: “Đã lâu rồi chúng tôi mới được đón tiếp một đoàn từ thiện đầy nhiệt huyết và chân tình như các thầy cô ở trung tâm. Hơn nữa, các em học sinh lại được nhận những món quà thiết thực như vở viết, và dụng cụ học tập. Đó chính là những thứ học sinh của chúng tôi đang cần. Những cuốn vở đó đã giúp các em thực hiện được ước mơ đến trường và sẽ theo các em trong suốt hành trình của năm học mới”.

{keywords}
 TS Nguyễn Việt Hòa, GĐ Trung tâm trao tặng kỉ niệm chương cho đại diện trường Tiểu học Thành Lâm

Vui trung thu cùng trẻ em bản Đôn

Chia tay thầy cô và toàn thể học sinh trường Tiểu học Thành Lâm, đoàn công tác thiện nguyện của Trung tâm lại tiếp tục hành trình trèo đèo, lội suối, đến với sân bóng của bản Đôn, tiếp tục mang theo những món quà là dụng cụ thi đấu và tập luyện các môn thể thao quần chúng và tiến hành hỗ trợ phát triển phong trào thể dục thể thao ở đây thông qua hoạt động thi đấu giao hữu bóng đá.

{keywords}
 TS Nguyễn Việt Hòa trao kỉ niệm chương và dụng cụ thi đấu thể thao cho ông Ngân Trung Sơn, Trưởng bản Đôn.

Bản Đôn, Bá Thước, Thanh Hóa hiện nay có 161 hộ với 666 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Thái. Đây là bản miền núi mộc mạc thuộc vùng đệm của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, nơi có điều kiện tự nhiên và truyền thống văn hóa lâu đời.

Vài năm trở lại đây, bản nổi tiếng với những cánh đồng ruộng bậc thang tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ và cảnh sắc tự nhiên hoang sơ. Người dân ở đây quanh năm làm nương rẫy, là những người con của núi rừng hiền lành, chất phác, khỏe mạnh. Để có được sức khỏe như vậy một phần do sự chú trọng phát triển phong trào rèn luyện sức khỏe với những môn thể thao quần chúng như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…

Nhờ thế mạnh của Trung tâm GDTC&TT là nơi đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức chuyên sâu về giáo dục thể chất và thể thao, các thầy cô của trung tâm đã trao đổi, hướng dẫn và tổ chức hoạt động thi đấu giao lưu, nâng cao trình độ chuyên môn cho người dân. Hoạt động ý nghĩa này đã thu hút sự chú ý của đông đảo bà con nơi đây.

{keywords}
Thi đấu bóng đá giao hữu giữa Trung tâm GDTC&TT cùng Đội bóng bản Đôn

Kết thúc hành trình thiện nguyện là chương trình “Trung thu cho em” cùng trẻ em trong bản Đôn. Cùng với âm nhạc và những điệu múa uyển chuyển, độc đáo đậm đà bản sắc dân tộc kết hợp với những tiết mục mới lạ của đoàn thanh niên Trung tâm đã tạo nên một đêm hội văn hóa đặc sắc khó quên.

Cuối cùng, những món quà nho nhỏ nhưng đầy ý nghĩa được trao tặng cho các em trong đêm trăng tròn nhất năm đã khép lại hành trình Thiện nguyện - Hỗ trợ phát triển thể dục thể thao cho người dân địa phương.

{keywords}
Vui trung thu cùng trẻ em bản Đôn, Thành Lâm, Bá Thước, Thanh Hóa

TS Nguyễn Việt Hòa chia sẻ, một trong những nhiệm vụ trong tâm của đơn vị trong thời gian tới là tập trung nguồn lực cho các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức phục vụ cộng đồng. Luôn đồng hành cùng học sinh nơi vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, đồng thời kết hợp hỗ trợ phát triển, nâng cao phong trào thể dục thể thao quần chúng của các địa phương, xứng đáng với nhiệm vụ đầu tàu về lĩnh vực GDTC và thể thao trường học đã được ĐH Quốc gia Hà Nội tin tưởng giao phó.

Doãn Phong