Anh Tín Dương (TP.HCM) tự nhận là người khó tính và cầu toàn, lại là dân thiết kế đồ hoạ nên thật sự để hoàn tất một “bữa tiệc” nội thất, “no nê” từ giai đoạn ý tưởng đến khi hoàn công theo yêu cầu của bản thân thật không dễ dàng gì. 

Hành trình đi tìm ý tưởng bắt nguồn từ cách đây 1 năm, khi anh đủ độ “chín” cũng như thẩm mỹ để hoàn toàn biết mình muốn gì, thích gì.

Cái gì không thích, không ưng, anh chắc chắn sẽ đập bỏ, làm lại và thay thế đến cùng chứ không bao giờ chấp nhận cái gì gọi là... tạm ổn, nửa chừng. 

Không gian độc, lạ đầy sáng tạo trong không gian nhà. Bức tranh phi hành gia trên mặt trăng là điểm nhấn và điểm thêm sự hoàn hảo cho thiết kế. 

Gia chủ chia sẻ, thiết kế Futurism là một định hướng còn mới ở Việt Nam và không dễ để thực hiện. Futurism là một trong những hình thức nghệ thuật của Ý xuất hiện lần đầu cách đây hơn 100 năm. Tuy vậy, sức hút của Futurism vẫn còn đến tận hôm nay và được ứng dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế. 

Với đề bài lấy ý tưởng từ mặt trăng và du hành vũ trụ, thiết kế đòi hỏi sự thống nhất về concept xuyên suốt, các bố cục, hình khối và cả chất liệu đặt vào phải có sự cân nhắc rất kỹ lưỡng. 

Việc vận dụng các yếu tố thông minh để phân chia không gian cũng được tận dụng tối đa. Điển hình là phòng ngủ nhỏ với sự cất gọn, “hô biến mất” chiếc giường khi không dùng đến.

Dù đứng ở bất cứ góc nào, đều nhìn thấy bức tranh này. Màu sắc nóng, nổi bật trên nền trắng, thể hiện gu thẩm mỹ cao của gia chủ. "Đây là 1 bức vẽ trên máy do họa sĩ vẽ riêng cho tôi. Sau khi vẽ xong, tôi in ra canvas rồi treo lên", anh Tín Dương nói.

Điểm nhấn quan trọng phải kể đến sự góp mặt của bức tranh “khổng lồ” chiếm gần như toàn bộ chiều cao ngôi nhà. Bức tranh không chỉ giúp kết nối 2 không gian màu sắc khác biệt của phòng bếp màu sáng và hành lang màu tối mà nhờ nó, ngôi nhà trở nên tình cảm và “hài hước” hơn rất nhiều.

Ngôi nhà sau 4 tháng với sự cố gắng 200% sức lực của anh cuối cùng cũng hoàn thành. “Nhà tuy còn nhiều chi tiết chưa thật sự hài lòng nhưng đúng với những gì tôi tưởng tượng về cho một ngôi nhà trong mơ đã ấp ủ từ lâu”, anh Tín Dương nói. 

Khu phòng khách giống như khoang phi thuyền, bàn trà chất liệu bằng hợp kim. Sàn lát bằng đá terrazo, làm theo yêu cầu gia chủ, giá dao động từ 500 - 600 nghìn đồng/m2.

Căn hộ đẹp không góc chết. 

Mặt bàn và một bên ghế sử dụng chất liệu hợp kim đặc biệt, không gỉ và rất cứng.

Bếp và tủ giầy dùng tone màu trắng nhã nhặn, tinh tế. Chi phí riêng phần tủ bếp khoảng 110 triệu đồng. 

Bàn ăn đầy chất nghệ với ghế thiết kế kiểu dáng lạ. Một bên là ghế dài bằng hợp kim. 

Phòng ngủ màu lạnh, hợp với cá tính của gia chủ trẻ. 

Màu sắc bố trí hài hòa, nội thất đơn giản nhưng tiện nghi, cho không gian tràn đầy cảm hứng sống và năng lượng tích cực.

Chiếc ghế màu đen mô phỏng ghế phi hành gia.

Phòng vệ sinh ấn tượng. 

Cabin tắm đứng gọn gàng, giúp tiết kiệm diện tích, cho phòng sạch sẽ, khô ráo. 

Cửa thông phòng cũng được thiết kế hợp với tổng thể căn hộ nhất. 

Góc yêu thiên nhiên của nam gia chủ. 

Quỳnh Nga