Đặt chân xuống cố đô Yangon, nơi đầu tiên bạn tham quan nên là đại lộ Sule, nơi có thể coi như bùng binh Quách Thị Trang ở TP Hồ Chí Minh.

{keywords}

Đại lộ Sule có chùa Sule nằm ở trung tâm, xung quanh là tòa thị chính, bưu điện Yangon và đài tưởng niệm thành phố Yangon.

{keywords}

Dù không có ý định nghỉ ngơi ở Yangon, trên đường ra bến xe, bạn cũng nên ghé thăm ngôi chùa Shwedagon nổi tiếng.

{keywords}

Sau một đêm ngủ ở trên xe bus để đến với thành phố Bagan, bạn sẽ thấy bất ngờ với chất lượng dịch vụ xe ở đây với giá cả rất phải chăng. Ngôi đền đáng viếng thăm đầu tiên ở Bagan là Ananda, được coi là ngôi đền được bảo quản tốt nhất và còn nguyên vẹn nhất ở khu vực này.

{keywords}

Htilominlo Pahto cũng là một trong những ngôi đền nổi tiếng ở khu vực này. Bạn có thể gặp người phụ nữ của bộ tộc cổ dài ở những cửa hàng bán đồ lưu niệm.

{keywords}

Nếu chịu tìm kiếm, có thể bạn sẽ thấy được nhiều điều thú vị tại vùng đất Bagan. Trong hàng nghìn ngôi đền ở đây, biết đâu bạn sẽ bắt gặp được những bức tượng Phật xây dựng bằng đá như thế này, như một phế tích về thời thịnh vượng của vùng đất cổ xưa.

{keywords}

Đền Thatbyinnyu nổi bật giữa vùng đất Bagan với những bức tường cổ kính.

{keywords}

Đến Bagan, không thể không tới đền Shwesandaw, nơi nổi tiếng không chỉ vì kiến trúc mà vì đây là nơi bạn có thể tận hưởng được bình minh và hoàng hôn đẹp nhất vùng đất này. Rất đông nhiếp ảnh gia và du khách tập trung để tận hưởng khoảnh khắc này.

{keywords}

Sau gần 2 ngày rong ruổi khám phá Bagan, điểm đến tiếp theo là Mandalay, vùng đất lớn thứ 2 của đất nước Myanmar, nơi có cung điện Mandalay.

{keywords}

Nếu bạn đã đến thành phố này, hãy thử ngắm hoàng hôn ở đồi Mandalay. Con đường lên đồi toàn khúc quanh chữ U. Rất nhiều người Myanmar tập thể dục trên con đường đồi rợp bóng mát này.

{keywords}

Ở Mandalay, bạn nên ghé qua Mingun, nơi nổi tiếng với chiếc chuông đồng lớn thứ 2 thế giới. Mỗi lời cầu nguyện được người làm lễ gõ vào chuông, tiếng chuông trầm vang xa mang theo lời nguyện về một tương lai tốt đẹp hơn

{keywords}

Ngôi đền Hsinbyume với màu trắng đặc trưng hút hồn không ít du khách.

{keywords}

Ngôi đền Mingun Pathodawgyi bằng gạch nổi tiếng nhất ở vùng đất Mingun, với những vết nứt sau nhiều cơn động đất hàng trăm năm trước, nhưng vẫn đứng vững, thách thức thời gian.

{keywords}

Công trình nổi tiếng ở vùng đất Mandalay không thể không kể đến chiếc cầu Ubein. Cầu dài 1,2km bằng gỗ, mang đến vẻ độc đáo hiếm gặp ở bất cứ nơi nào.

{keywords}

Sau khi rong rủi ở Mandalay, bạn cũng nên ghé đến hồ Inle, nơi có nhiều làng nghề truyền thống lâu đời của vùng đất Myanmar, và đặc biệt nổi tiếng với cách chèo thuyền và đánh bắt cá độc đáo.

{keywords}

Những chiếc dù đầy màu sắc của một làng nghề làm dù truyền thống ở khu vực hồ Inle.

{keywords}

Nơi đây còn nổi tiếng với những người thợ bạc tài hoa gắn bó cả đời với những món trang sức bằng bạc.

{keywords}

Trên đường về thành phố Yangon, bạn hãy ghé qua khu chợ Bogyoke Aung San để mua quà lưu niệm. Myanmar nổi tiếng với những loại đá quý và hồng ngọc. Bạn chỉ nên trả 30% giá người bán nói, và bạn sẽ có may mắn mua được món hàng với giá khoảng 40 hay 50% giá trị người bán nói với bạn.

(Theo Zing)