- Sau khi dính vào vụ giết người, gã trai cuống cuồng tìm đến nhân tình, rủ người yêu cùng mình bỏ trốn. Ẩn mình khá kỹ, hắn ngỡ ngàng khi bị tóm cùng người tình lúc đang ở trong nhà nghỉ.

Chiều 1/12, Phòng truy nã tội phạm, Công an Hà Nội di lý Nguyễn Ngọc Bảo (39 tuổi, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng cô bạn gái Phạm Thị Thu Huyền (36 tuổi, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) từ TP.HCM về Hà Nội.

Bảo là nghi phạm chính trong vụ giết người tại quán ăn trên phố Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) làm 2 người chết, một bị thương nặng.

Trước đó, vào ngày 19/11, Đặng Quang Minh (33 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng Trương Tùng Bách, Trần Hữu Tuấn Tú (34 tuổi) và Nguyễn Anh Hoa (48 tuổi) đến quán bún đậu trong ngõ 8, Lê Ngọc Hân) ăn.

 Bảo tại cơ quan công an

Tại đây, Minh có va chạm với anh Nguyễn Anh Hồ (43 tuổi, quận Ba Đình) ngồi bàn bên cạnh.

Do quen Hồ, Bách đã đứng ra xin lỗi nhưng không được chấp nhận.

Hồ đã gọi cho Bảo và một thanh niên tên Thắng “Nhè” đến để “nói chuyện”.

Đến nơi, Bảo xông vào đâm một nhát trúng ngực anh Tú làm nạn nhân chết tại chỗ. Bị tấn công, anh Minh cũng tử vong sau đó, còn anh Hoa bị thương nặng.

Sau khi gây án, nhóm hung thủ bỏ trốn. Công an Hà Nội đã bắt được Hồ, còn Bảo và đồng bọn khác bỏ trốn và bị truy nã.

Phòng truy nã tội phạm, Công an Hà Nội đã vào cuộc truy bắt Bảo. Lần theo dấu nghi phạm giết người, cơ quan công an xác định Bảo đã cùng người tình đón taxi tới bến xe Nước Ngầm rồi sau đó tìm cách trốn vào miền Nam.

Mang theo 20 triệu đồng, Bảo cùng người tình đi taxi về Nam Định. Từ đây, cả hai lên tàu Thống Nhất rồi bắt đầu những tháng ngày sống chui lủi ở các khách sạn, nhà nghỉ tại TP.HCM.

12h đêm ngày 29/11, Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó Phòng truy nã tội phạm cùng đồng đội bay vào TP.HCM.

Nhưng khi tới nơi, Bảo cùng người tình đã rời Sài thành về một xã miền núi thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, thuê nhà trọ.

Kế hoạch vây bắt tên tội phạm được vạch ra ngay sau khi hắn rời gót.

“Chúng tôi đã xin chi viện hai khẩu súng, áo chống đạn và phối hợp với Tổng Cục an ninh I, Cục Cảnh sát truy nã… để bắt Bảo”, thượng tá Ngọc Anh kể.

Phải trang bị kỹ lưỡng như vậy là bởi trước đó, nhóm trinh sát nghi Bảo có mang theo “hàng nóng”.

Sau khi xác định Bảo đang ở một nhà nghỉ hẻo lánh, phía sau giáp núi, Tổ trinh sát đã thuê một phòng ngay cạnh phòng của Bảo và người tình.

Đến 21h ngày 30/11, nghe tiếng gõ cửa: “Phục vụ phòng đưa khăn tắm đây”, Huyền ra mở cửa. Lúc đó, nhanh như cắt, thượng tá Ngọc Anh xông vào khống chế Bảo.

Không kịp phản ứng, tên này buông thõng câu: “Anh Ngọc Anh à?” rồi ngoan ngoãn tra tay vào còng.

Việc đưa kẻ nghi phạm về đến Hà Nội cũng gặp khó khăn khi trên đường về Bảo bị “ngáo” vì mới dùng ma túy trước khi bị bắt.

Theo cơ quan công an, Bảo từng có tiền án về các tội Trộm cắp, Mua bán, tàng trữ ma túy, Cố ý gây thương tích.

Ra tù được vài tháng, sau khi mở tiệm cầm đồ, chuyên cho vay họ với lãi suất cao, Bảo dính vào vụ giết người như đã nói ở trên. Bảo thực hiện hành vi phạm tội khi đang được tại ngoại để làm rõ về hành vi đánh bạc.

T.Nhung