Làm mẹ ở tuổi 22

Xuất hiện tại chương trình Chat với mẹ bỉm sữa tập 139, Linh Chi (biệt danh Chi Đỡi) khiến khán giả dở khóc dở cười với câu chuyện bầu bí của mình.

Linh Chi thường tham gia đóng các video hài hước chốn công sở trên mạng xã hội. Trở thành mẹ bỉm sữa ở tuổi 22,  Linh Chi gặp nhiều khó khăn và mệt mỏi.

Chi Đỡi hài hước kể lại hành trình trở thành mẹ bỉm sữa.

Trước khi mang thai, Chi được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh đa nang buồng trứng, chỉ có 1% cơ hội sinh nở. Điều này khiến cô khá buồn phiền. 

Tuy nhiên, Chi bất ngờ mang thai chỉ sau một lần “thả cửa” với người yêu. Do hai người chưa cưới, gia đình hai bên lại nghiêm khắc nên cô rất lo sợ.

“Ban đầu, tôi chỉ đi mua que về thử cho vui, không ngờ que lên hai vạch. Cầm que trên tay mà tôi run lẩy bẩy, người lạnh toát, nổi hết da gà. Tôi nói với người yêu thì anh ấy lại tưởng đùa để quay video. Rất may, sau đó gia đình hai bên đều vui vẻ chấp nhận làm đám cưới gấp”, Chi chia sẻ.

Được gia đình chăm lo chu đáo, hành trình mang thai của nữ diễn viên khá suôn sẻ. Thậm chí, cô gái trẻ còn tăng vọt 25kg, đến mức bác sĩ phải nhắc nhở việc kiểm soát cân nặng.

Trong khi những mẹ bỉm khác mong muốn được sinh thường, Chi lại quyết định sinh mổ. Bởi cô nàng rất sợ cơn đau và tâm lý chưa thật sự sẵn sàng cho việc sinh nở tự nhiên như bao bà mẹ khác. 

Nữ diễn viên nhận được nhiều sự chia sẻ, đồng cảm trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa.

Linh Chi hài hước nói: “Thật ra tôi nghe lời người ta đồn nên sợ đau lắm. Tôi cứ nghĩ sinh mổ sẽ chỉ mổ một đường ở bụng thôi, ai ngờ đâu vẫn phải nằm lên giường, bao nhiêu ánh mắt nhìn chằm chằm vào chỗ nhạy cảm của mình. Cảm giác mình tự lừa chính mình vậy”.

Khủng hoảng sau sinh

Lần đầu được làm mẹ, Chi rất mong chờ giây phút nhìn thấy con. Thế nhưng, cô nàng đã vỡ mộng hoàn toàn khi lần đầu gặp con.

“Lúc nghe tiếng khóc của con, tôi xúc động lắm nhưng thấy con thì cảm giác khá hụt hẫng. Bé không xinh xắn như tôi từng tưởng tượng. Đến khi được da kề da với con, tôi như vỡ òa, khóc to hơn cả con”, nữ diễn viên nhớ lại. 

Hành trình mang thai, sinh nở thuận lợi nhưng mẹ bỉm genZ vẫn không tránh khỏi khủng hoảng sau sinh.

Cuộc sống của cô nàng hoàn toàn đảo lộn. Trước kia, cô có thể ngủ đến trưa thì khi có con, mỗi giấc ngủ chỉ có khoảng hơn 1 tiếng.

Nữ diễn viên sớm lấy lại vóc dáng và nhan sắc xinh tươi sau thời gian trầm cảm sau sinh. 

Thời gian này, lúc nào Chi cũng trong trạng thái gắng gượng tỉnh dậy cho con bú, hút sữa, thay bỉm. Những khi bé khó ngủ, nôn trớ, mẹ bỉm sữa này càng có cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, bất lực.

Trong tháng đầu tiên sau sinh, nữ diễn viên không có lấy một giấc ngủ trọn vẹn, tinh thần tuột dốc không phanh. Nhiều lúc, cô còn cảm thấy cô đơn dù luôn được người nhà bên cạnh chăm sóc. 

Đặc biệt khi nghe chồng nói: “Mẹ cùng em trông con cả đêm mà em còn mệt gì?”, mọi dồn nén trong cô gần như vỡ tung. Những cảm xúc tiêu cực của mẹ bỉm tích tụ ngày càng nhiều. Nữ diễn viên từng nảy sinh suy nghĩ đáng sợ mà đến bây giờ cô vẫn hối hận.

“Có những lúc dỗ con mãi mà không nín khóc, tôi chỉ muốn ném con xuống đất. Nhưng rồi tôi lại nghĩ đến những gì đã qua, thay đổi hình dạng không còn là chính mình, chịu đau đớn vì con, thế là lấy lại bình tĩnh, cố gắng dỗ con nín, có khi 2 mẹ con cùng khóc. May là một tháng sau con bắt đầu ngủ xuyên đêm, tôi có được giấc ngủ yên ổn, tâm trạng cũng thoải mái hơn”, Chi tâm sự. 

Cuối chương trình, Chi tiết lộ, cô từng gây gổ, đánh chồng trong thời gian căng thẳng nặng. Tuy nhiên, vợ chồng cô nàng rất nhanh chóng làm hòa. “Có lẽ, tôi may mắn khi chọn được người chồng hợp tuổi, dù làm gì thì anh cũng tha thứ”, nữ diễn viên hài hước chia sẻ.

Vịnh Nhi