Sáng 26/3, giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Ðịnh mở rộng lần thứ 1 năm 2024 chính thức được khởi động tại hồ sinh thái Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

W-dua-thuyen-1-2.jpg
Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Ðịnh mở rộng lần thứ 1. Ảnh: Diễm Phúc

Đây là một trong những hoạt động thi đấu thể thao nằm trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest năm 2024.

Giải đấu có 12 đội đua đại diện cho khối các huyện, thị xã, thành phố và khối các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Giải đua diễn ra trong 2 ngày 26-27/3, gồm các nội dung thi đấu vòng loại và vòng chung kết 800m và 1.600 cho cấp xã và cấp huyện

W-dua-thuyen-2-2.jpg
Giải đua diễn ra trong 2 ngày 26-27/3. Ảnh: Diễm Phúc

Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định Bùi Trung Hiếu cho biết, đua thuyền là một trong những hoạt động trọng tâm Ngày hội Văn hóa thể thao miền biển của tỉnh.

Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Định mở rộng được tổ chức nhằm lưu giữ, bảo tồn và phát huy những phong tục, tập quán tốt đẹp và vốn văn hóa dân gian truyền thống của địa phương; khơi dậy truyền thống quê hương vùng sông nước trong đánh giặc ngoại xâm trước đây, cũng như trong xây dựng quê hương đất nước ngày nay.

W-dua-thuyen-3-2.jpg
Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định Bùi Trung Hiếu. Ảnh: Diễm Phúc

“Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Định mở rộng lần này được tổ chức không chỉ là dịp gặp gỡ, giao lưu của bà con ngư dân vui chơi giải trí sau một năm vất vả mưu sinh trên sông nước mà còn là dịp để thanh niên trong vùng tôi luyện sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, phục vụ cho việc đánh bắt, nuôi trồng thủy sản phát triển kinh tế gia đình, góp phần làm giàu cho quê hương đất nước”, ông Hiếu nói.

W-dua-thuyen-42-2.jpg
W-dua-thuyen-4-2.jpg
Giải đua có 12 đội đua tham gia. Ảnh: Diễm Phúc
dua thuyen 52.jpg
Hội ý trước khi đua. Ảnh: Diễm Phúc
dua thuyen 54.jpg
Các đội đua tranh tài. Ảnh: Diễm Phúc
dua thuyen 53.jpg
dua thuyen 5.jpg
Cán đích. Ảnh: Diễm Phúc
W-dua-thuyen-62-2.jpg
W-dua-thuyen-6-2.jpg
Người dân thích thú theo dõi, cổ vũ cho các đội đua. Ảnh: Diễm Phúc
Ngày 29-31/3, giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O Grand Prix of Binh Dinh sẽ diễn ra tại đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đội thuyền máy Bình Định - Việt Nam, đại diện cho nước chủ nhà tranh tài với khoảng 9 đội đến từ các nước phát triển bộ môn thể thao này như Trung Quốc, Ả Rập Xê-út, Pháp, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ…

Diễm Phúc