Đêm nhạc “Giai điệu hạnh phúc” (Happiness Concert) diễn ra trong hai đêm 13/01 - 14/01/2016 tại Nhà hát lớn Hà Nội mang đến nhiều cảm xúc tươi mới trong lòng công chúng.

Hướng tới khán giả trẻ

Đây là lần đầu tiên Acecook Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) phối hợp tổ chức. Với định hướng chung tay phát triển xã hội Việt Nam, Acecook quyết định phối hợp cùng với VNSO tổ chức các đêm nhạc này thường niên vào mùa Xuân.

{keywords}
Ông Kajiwara Junichi – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (bên trái) tại đêm nhạc Happiness Concert

Trong đêm nhạc “Giai điệu hạnh phúc”, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) đã trình diễn những tác phẩm âm nhạc kinh điển mang sắc màu vui tươi, hạnh phúc. Đó là trích đoạn G.Rosini Overture trong vở Opera “William Tell” của nhà soạn nhạc Gioachino Antonio Rossini; 4 tác phẩm quen thuộc của nhà soạn nhạc Leroy Anderson: “Bugler’s holiday”, “The Syncopated Clock”, “Jazz Pizzicato”, “The Walzing cat”, và cuối cùng là tác phẩm kinh điển “Định mệnh” (Symphony No,5) của nhà soạn nhạc Beethoven. Nhạc mục trên dưới sự lựa chọn của nhạc trưởng người Nhật Bản - Honna Tetsuji đã chinh phục hoàn toàn những công chúng có mặt.

Chị Hồng Nhung, 30 tuổi, BTV Kênh VTC11 Kids & Family cho biết: “ Tôi và cậu con trai rất thích thú với 4 tác phẩm quen thuộc của nhà soạn nhạc Leroy Anderson: Bugler’s holiday, The Syncopated Clock, Jazz Pizzicato, The Walzing cat. Những thanh âm vui nhộn và quen thuộc từng xuất hiện trên các phim hoạt hình hay các chương trình truyền hình giúp tôi và con thấy gần gũi hơn khi nghe nhạc cổ điển”.

{keywords}
Sân khấu hòa nhạc Happiness Concert

Mang nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là giới trẻ để thông qua những buổi hòa nhạc như Happiness Concert, mùa Xuân sẽ trở nên hạnh phúc hơn với mọi người, đó là mục đích mà Acecook Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) hướng tới khi quyết định phối hợp thực hiện chuỗi chương này.

Ở một góc độ khác, chị Thanh Loan, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị cho rằng: “Hiện có quá ít chương trình hòa nhạc hướng tới đối tượng khán giả trẻ. Hầu hết các buổi hòa nhạc hiện nay đều chọn lựa nhạc mục khá nặng với người nghe. Do đó tôi thực sự bất ngờ khi đến đêm nhạc Happiness Concert. Cô con gái 7 tuổi cũng có thể hòa mình theo loạt tác phẩm của nhà soạn nhạc Leroy Anderson, hay tác phẩm kinh điển “Định mệnh” (Symphony No,5) của nhà soạn nhạc Beethoven. Ở phần tương tác “thử tài làm nhạc trưởng cùng ông Honna Tetsuji”, cháu đặc biệt hào hứng và đứng lên để nhìn rõ các cô chú tham dự phần giao lưu. Cháu còn thỏ thẻ với mẹ về việc sẽ lên sân khấu tham gia nếu có cơ hội trong buổi đi xem hòa nhạc vào thời gian tới. Đây là điều mà ít khi tôi thấy cháu thể hiện khi đi nghe hòa nhạc cùng”.

Âm nhạc gắn kết mọi người

Khi được biết Happiness Concert sẽ diễn ra vào mùa Xuân hàng năm trong ba năm 2016-2017-2018, nhận định về mục tiêu này của nhà tổ chức, anh Công Hân, công tác tại Báo điện tử VOV cho rằng: “Tôi thấy cách làm của Acecook Việt Nam rất hay và nên tiếp tục trong những năm tiếp theo. Nhạc thính phòng ở Việt Nam vẫn chưa phổ biến và không được nhiều bạn trẻ biết tới. Tôi tin với những giai điệu đẹp và những giá trị tinh thần mà các bản nhạc trong chương trình Happiness Concert mang tới sẽ giúp nâng cao thẩm mỹ cho giới trẻ. Và khi người ta biết yêu, biết thưởng thức những âm thanh đẹp, cũng là lúc họ sẽ biết cách trân trọng và xây dựng hạnh phúc cho bản thân mình và những người thân yêu xung quanh. Từ đó, xã hội cũng trở nên tốt đẹp hơn khi con người sống với nhau nhân văn và tràn đầy yêu thương”.

{keywords}
Khán giả có mặt tại đêm nhạc Happiness Concert thử tài làm Nhạc trưởng

Cũng chung niềm vui và sự kỳ vọng, chị Hồng Nhung chia sẻ: “Nếu như Acecook và Dàn Nhạc Giao Hưởng Việt Nam (VNSO) tổ chức được các buổi hoà nhạc thính phòng vào mùa Xuân hàng năm thì rất tuyệt vời. Bởi âm nhạc, đặc biệt là nhạc thính phòng sẽ gắn kết mọi người với nhau, giúp con người ta biết yêu thương nhau hơn.

Tôi nghĩ việc cũng giống như việc Acecook Việt Nam mang đến những món ăn ngon cho người dân, thì chúng tôi cũng rất cần những món ăn tinh thần như các đêm hòa nhạc Happiness Concert. Chính những giai điệu tràn đầy tươi vui hạn phúc này là một mon ăn bổ dưỡng, giúp nuôi dưỡng tâm hồn cho bản thân tôi và con trai. Nó giúp tôi và con cảm thấy yêu cuộc sống này hơn và trân trọng những hạnh phúc mình đang có.

{keywords}
Nhạc trưởng Honna Tetsuji chỉ huy dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tại chương trình Happiness Concert

Tôi nghĩ nếu Acecook làm được nhiều đêm nhạc như Happiness Concert, và có nhiều khán giả trẻ được thưởng thức chúng như tôi và con trai thì chắc chắn những giá trị tốt đẹp mà các bạn muốn mang tới sẽ cũng lan tỏa trong cộng đồng, tạo ra sức mạnh lan tỏa tuyệt vời giúp Việt Nam tốt đẹp hơn từ chính những việc làm và con người nhỏ bé có mặt tại đêm nhạc này”.

Thúy Ngà