Trên trang cá nhân, Hari Won chia sẻ những hình ảnh mới nhất về quá trình châm cứu chữa trị căn bệnh liệt bell trái (hay còn gọi là liệt dây thần kinh số 7). Ca sĩ cho biết ngay khi đến Seoul (Hàn Quốc), cô đã đi ăn sáng và tiến hành châm cứu trị liệu.

Hari Won châm cứu chữa bệnh tại Hàn Quốc.
Cô đã châm cứu chữa trị được một thời gian và bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

Thời gian qua, Hari Won thường xuyên bay đi bay về giữa Việt Nam và Hàn Quốc để làm việc và chữa trị căn bệnh liệt cơ mặt, ít khi thấy Hari Won sánh đôi cùng ông xã trên sóng truyền hình hoặc các sự kiện. Hình ảnh bà xã Trấn Thành xuất hiện với nhiều chiếc kim dài ghim trên mặt khiến khán giả quan tâm đến tình hình sức khoẻ của cô. 

Vì lịch công việc dày đặc, Trấn Thành không thể sang Hàn Quốc chữa trị cùng vợ. Tuy nhiên, anh chia sẻ rất thương vợ, cảm thấy có lỗi khi không thể ở bên vợ trong giai đoạn điều trị bệnh. Anh cũng tự hào vì Hari Won luôn mạnh mẽ, dũng cảm vượt qua khó khăn và vẫn dành nhiều thời gian để làm việc.

Vợ chồng Hari Won – Trấn Thành.

Trước đó, Hari Won chia sẻ cô bị liệt cơ mặt, không thể cười tươi. Khi siêu âm, bác sĩ kết luận cô bị viêm cơ và sẽ khỏi sau một tuần. Song Hari Won vẫn bị căng ở cơ mặt, không thể cười tươi. Cô tiếp tục liên hệ với một bác sĩ ở Hàn Quốc. Bác sĩ cho biết cô bị liệt bell trái (liệt cơ mặt) do dây thần kinh điều khiển cho cơ mặt tổn thương.

Bell's Palsy là bệnh bị yếu hay liệt cơ một bên mặt do bị dây thần kinh chèn ép lên vùng mặt khiến chúng viêm sưng. Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh liệt cơ mặt xuất hiện đột ngột như khởi phát nhanh với tình trạng yếu nhẹ đến liệt toàn bộ một bên mặt, xảy ra trong vài giờ đến vài ngày; mặt xệ xuống, khó thực hiện các biểu cảm trên khuôn mặt như nhắm mắt hoặc mỉm cười...

Đây là căn bệnh khá phổ biến với nhiều người. Năm 2017, nữ minh tinh Angelina Jolie tiết lộ cô mắc chứng liệt cơ mặt khiến một nửa gương mặt của cô bị tê cứng. Bệnh liệt cơ mặt ảnh hưởng đến khoảng 40.000 người ở Mỹ mỗi năm, chủ yếu ở độ tuổi từ 15 đến 60. Nam giới và phụ nữ bị ảnh hưởng như nhau.

Diệu Thu