Tuyển Anh dừng bước ở tứ kết World Cup 2022 sau khi thua Pháp với tỷ số 1-2, trong trận đấu Harry Kane làm người hùng và sau đó thành tội đồ.

Harry Kane dứt điểm vọt xà quả 11m thứ 2 khiến Anh chung cuộc thua Pháp 1-2

Tchouameni đưa Pháp vượt lên bằng một cú sút sấm sét ở cự ly chừng 35m, nhưng ngôi sao đang chơi cho Real Madrid sau đó mang đến cho Anh quả 11m vì phạm lỗi với Saka.

Harry Kane đã không bỏ qua cơ hội khi đối đầu với người đồng đội ở Tottenham – thủ thành Hugo Lloris, gỡ hòa 1-1 cho Tam sư ở phút 54. Với pha lập công này, Kane có 53 bàn ngang bằng thành tích như Wayne Rooney trong màu áo tuyển Anh.

Sau khi người Pháp lại một lần nữa dẫn trước, nhờ công của Giroud, Harry Kane có cơ hội tuyệt vời khác để tìm lại thế quân bình cho đội nhà do Theo Hernandez phạm lỗi Mason Mount trong vòng cầm, nhưng lần này anh đã sút vọt xà.

Sau tiếng còi tan cuộc vang lên, Harry Kane khuỵu xuống sân, rơi nước mắt vì tiếc nuối, và cả thấy có lỗi vì đã đá hỏng penalty.

Khoảnh khắc buồn của Harry Kane tại World Cup 2022

Trên sân, khi thực hiện quả phạt đền thứ 2 có thể thấy tâm lý của Harry Kane căng thẳng thế nào và trước sức ép, anh đã thực hiện không thành công. Nhưng Harry Kane bất ngờ cho biết: “Tôi cảm thấy tự tin khi bước lên chấm 11m, nhưng đã không sút được theo cách mình muốn.

Việc để lỡ quả penalty là điều tôi sẽ phải sống chung và chịu đựng. Với tư cách là đội trưởng tuyển Anh, tôi xin chịu trách nhiệm về thất bại này”.

Và dù thất vọng Anh dừng bước ở tứ kết World Cup 2022, lỡ hẹn tham vọng chinh phục chiếc cúp vàng một lần nữa, nhưng Harry Kane tin rằng, đội đang có những bước phát triển tốt:

Những gì chúng ta có thể làm là tự hào về nhau và biết rằng tuyển Anh ở một vị trí tốt cho tương lai”.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!