Thông tin Harry Kane đòi rời Tottenham ‘nổ’ ra vào hôm đầu tuần và những MU, Man City và Chelsea được loan báo đều đã liên hệ với phía đại diện tay săn bàn 27 tuổi.

{keywords}
Harry Kane chia tay Tottenham để đạt những bước tiến mới trong sự nghiệp

Chỉ có một lý do khiến Harry Kane buộc phải rời CLB mà anh gắn bó từ thời niên thiếu: vô vọng trong cuộc tìm kiếm danh hiệu, dù cả 7 mùa giải liên tiếp vừa qua, anh toàn chạm ngưỡng 30 bàn/mùa.

Ở trận đấu trên sân nhà thua Aston Villa 1-2 vừa qua, Harry Kane đã có những cử chỉ như lời chào tạm biệt các CĐV Tottenham.

Và khi cuộc trò chuyện với cựu danh thủ MU, Gary Neville trên The Overlap được chia sẻ, cho thấy Harry Kane đã chuẩn bị cho việc tìm kiếm thách thức mới, với những mục tiêu lớn ở phía trước.

“Tôi muốn được chơi trong những trận đấu lớn nhất, trong những khoảnh khắc lớn nhất. Tôi không muốn đến cuối sự nghiệp của mình có điều gì đó phải hối tiếc.

Tôi muốn trở thành người giỏi nhất thế giới. Tôi muốn đạt đẳng cấp như Messi và Ronaldo. Đó là mục tiêu cuối cùng của tôi.

Tôi muốn chiến thắng danh hiệu mùa này sang mùa khác, ghi 50, 60 hay 70 bàn/mùa".

{keywords}
Ngoài 3 ông lớn Ngoại hạng Anh thì PSG (nơi có thầy cũ Pochettino) hay Real Madrid cũng muốn sở hữu Harry Kane

Harry Kane là một trong những tay săn bàn hàng đầu trong những năm qua. Anh ghi được 165 bàn trong 243 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.

Ở chiến dịch năm nay, Harry Kane cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 22 bàn (cùng Salah của Liverpool) và giải đấu còn 1 trận nữa là khép lại.

Harry Kane có hợp đồng với Tottenham đến hè 2024 nhưng anh khẳng định quyết định tương lai phụ thuộc vào chính bản thân:

“Tôi chắc chắn rằng, Chủ tịch Daniel Levy sẽ muốn vạch ra những kế hoạch mà ông hướng đến nhưng sau hết nó sẽ phụ thuộc vào tôi, cảm giác của tôi và điều gì sẽ là tốt nhất cho bản thân và sự nghiệp của tôi lúc này.

Tôi đã cống hiến 16 năm cho Tottenham trong cuộc đời mình nên hy vọng chúng tôi sẽ có cuộc nói chuyện thoải mái và chân thành về tương lai”.

L.H