Bayern Munich chỉ còn cách chung kết Champions League 2023/24 vài phút, khi dẫn 1-0 Real Madrid cho đến gần cuối trận bán kết lượt về tại Bernabeu.

harry kane 8.jpg
Harry Kane là một trong những chân sút hàng đầu của làng bóng đá thế giới những năm qua, nhưng anh vẫn chưa có được danh hiệu nào

Tuy nhiên, 2 bàn thắng trong 3 phút (88’, 90+1’) của siêu dự bị Joselu khiến Harry Kane tan mộng ẵm cúp cùng Bayern Munich, tiếp tục mùa giải trắng tay khác, dù đã dứt áo rời Tottenham hòng ‘đổi vận’.

Đây là lần đầu tiên trong 12 năm, Bayern Munich rơi cảnh không danh hiệu, khi mà đoàn quân của Thomas Tuchel thực sự bị Leverkusen lấy hết hào quang ở Bundesliga, trong lúc họ cũng bị loại sớm ở Cúp QG Đức.

Champions League là mặt trận duy nhất còn lại để Hùm xám bóng đá Đức gỡ gạc, dù vậy sau cùng họ vẫn không thể vượt qua ải Real Madrid, hụt vé đến Wembley đầy cay đắng.

harry kane 6.jpg
Đội trưởng tuyển Anh lập rất nhiều kỷ lục ở Bundesliga, chỉ có danh hiệu vẫn lảng tránh anh

Harry Kane ngấn lệ với thực tế phũ ở Bernabeu, nơi Thomas Tuchel bị chê trách vì rút anh ra ở phút 85, một sự thay người không đáng có.

Nhiều người không khỏi ái ngại cho đội trưởng tuyển Anh khi sẽ phải tiếp tục trông đợi một chiến dịch khác để có thể chiến thắng danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Sau khi cùng Bayern trở lại Đức, Harry Kane đã phá vỡ sự im lặng, bày tỏ lòng mình trên trang cá nhân: “Thực sự thất vọng. Đêm qua thật khó khăn để chấp nhận.

Tự hào về cách chúng tôi đã chiến đấu trong cả 2 lượt trận, điều đó nói lên tất cả về tinh thần của Bayern Munich và chúng tôi có thể đi được đến đâu”.

Thêm một mùa giải buồn cho Harry Kane, dù thành tích cá nhân của anh thật đáng nể: ghi 44 bàn cho Bayern Munich trên mọi đấu trường.