Yêu cầu về bài thi chuẩn hóa là một trong nhiều yếu tố của quá trình xét tuyển vào ĐH Harvard. Cụ thể, để được vào trường, thí sinh sẽ phải trải qua quá trình đánh giá toàn diện, từ kết quả học tập thời trung học, điểm SAT hay ACT cho tới các hoạt động ngoại khóa.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất nhiều thứ, trong đó có việc học tập của các học sinh trung học.

Do đó, ĐH Harvard đã quyết định hủy bỏ yêu cầu về điểm ACT, SAT đối với thí sinh trong mùa tuyển sinh năm 2021.

Đây là một giải pháp tạm thời của các trường nhằm hỗ trợ người học trong đại dịch. ĐH Harvard cũng cho biết có thể sẽ gia hạn trong trường hợp cần thiết.

Chính sách tuyển sinh của trường cũng bao gồm các thông tin dành cho ứng viên quốc tế. Theo đó, phần lớn sinh viên ĐH Harvard sẽ nhận được hỗ trợ tài chính dựa trên nhu cầu cá nhân và các khoản vay.

{keywords}

ĐH Harvard sẽ không yêu cầu điểm SAT hay ACT vào năm tới.

Không chỉ có ĐH Harvard, có hơn 1.000 trường cao đẳng và đại học trên khắp nước Mỹ không còn yêu cầu bài thi này.

Nhiều trường đại học khác bao gồm 9 trường trong hệ thống ĐH California cũng tuyên bố trong 4 năm tới, các ứng viên không cần phải thi SAT hoặc ACT để được xét tuyển.

Một số trường sẽ đưa SAT, ACT thành lựa chọn không bắt buộc lâu hơn, như trường hợp của ĐH Tufts đã tuyên bố sẽ thực hiện điều này trong thời gian 3 năm.

Những trường như ĐH Tulane, ĐH Washington, ĐH Texas Christian… đều đã thực hiện  việc không bắt buộc SAT, ACT cho kỳ tuyển sinh mùa thu năm 2021 hoặc lâu hơn.

Trung tâm Kiểm tra mở và công bằng quốc gia của Mỹ (FairTest) hiện vẫn đang kêu gọi tất cả các trường đại học và cao đẳng áp dụng chính sách tùy chọn thử nghiệm này cho mùa tuyển sinh năm 2021.

Trường Giang (Theo CBS News)

Nhiều ĐH Mỹ bỏ yêu cầu điểm SAT và ACT trong tuyển sinh năm 2021

Nhiều ĐH Mỹ bỏ yêu cầu điểm SAT và ACT trong tuyển sinh năm 2021

Ít nhất 51 đại học, bao gồm cả ĐH Boston và ĐH California, vừa bỏ yêu cầu điểm SAT và ACT trong kỳ tuyển sinh năm 2021. Như vậy, hiện có hơn 1.000 trường cao đẳng và đại học trên khắp nước Mỹ không còn yêu cầu bài thi này.