- Tuấn đã không dừng lại mà tiếp tục lái xe ô tô chở anh Vinh nằm trên nắp capo, bỏ chạy qua các tuyến phố Hàng Bún- Yên Phụ- Hàng Than- Phạm Hồng Thái- Cửa Bắc- đường Yên Phụ- An Dương.

Ngày 22/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Thanh Tuấn (SN 1980, ở Nam Định) ra xét xử phúc thẩm tội Chống người thi hành công vụ.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 7 giờ 30 ngày 22/12/2013, tổ công tác công an phường Nguyễn Trung Trực gồm các cảnh sát Trần Ngọc Vinh (SN 1988) và Nguyễn Đức Tiến, mặc cảnh phục, đi xe cảnh sát tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường Nguyễn Trung Trực.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Khi tổ công tác đi đến phố Hàng Bún thì phát hiện thấy xe ô tô taxi của hãng Thành Công dừng đỗ sai quy định trước cửa nhà số 2 phố Hàng Bún. Lúc đó, anh Vinh gọi loa đến lần thứ 3 thì thấy lái xe là Phạm Thanh Tuấn đi đến.

Anh Vinh yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ. Lúc đó, Tuấn lấy giấy tờ xe ra cầm ở tay, dơ ra trước mặt anh Vinh, nhưng không đưa cho anh Vinh kiểm tra. Sau đó anh ta vào xe nổ máy cho xe chạy.

Anh Vinh đứng ở đầu xe, cách khoảng 1m nên đã nhảy lên nắp capo và bám vào cần gạt nước để tránh.

Tuấn đã không dừng lại mà tiếp tục lái xe ô tô chở anh Vinh nằm trên nắp capo, bỏ chạy qua các tuyến phố Hàng Bún- Yên Phụ- Hàng Than- Phạm Hồng Thái- Cửa Bắc- đường Yên Phụ- An Dương.

Khi Tuấn lái xe đi đến trước cửa nhà số 14 ngõ 76 An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội thì bị tổ công tác chặn lại và đưa về công an phường Yên Phụ giải quyết.

Tại cơ quan điều tra Tuấn khai nhận, trong khi dừng xe giải quyết va chạm giao thông với 1 người đàn ông đi đường, thấy công an đi đến chỗ mình để kiểm tra, do sợ bị phạt hành chính nên Tuấn lấy giấy tờ xe ra cầm ở tay và xin các anh công an bỏ qua.

Xin không được, Tuấn vào xe nổ máy, bỏ chạy. Thấy anh Vinh đứng ở đầu xe nhưng Tuấn vẫn cho xe chạy về phía anh Vinh để ép anh Vinh tránh đường cho Tuấn chạy thoát nhưng anh Vinh đã nhảy lên nắp capo và bám vào cần gạt nước.

Tuấn tiếp tục điều khiển xe ô tô chở anh Vinh nằm trên nắp capo bỏ chạy, khi Tuấn lái xe ô tô đi đến trước cửa số nhà 14, ngõ 76, phố An Dương thì bị bắt.

HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo đã gây cản trở công việc được giao của người cán bộ công an, xâm hại trực tiếp đến trật tự quản lý hành chính, làm giảm hiệu lực hoạt động bình thường của cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Vì vậy cần xử lý nghiêm, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ tác dụng răn đe, phòng ngừa chung. Xét một số tình tiết giảm nhẹ khác, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 8 tháng tù giam.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm đã giảm án còn 5 tháng tù giam cho bị cáo.

  • T.Nhung