- Ở tuổi 86, nghệ sĩ cải lương Phi Hùng bị tai biến nhưng hàng ngày vẫn đi bán vé số để có tiền chăm vợ bị bệnh tiểu đường hơn 10 năm qua.

{keywords}
Bên cạnh các giám khảo quen thuộc của chương trình gồm Trấn Thành và Cẩm Ly, tập 9 của chương trình "Hát mãi ước mơ" chào đón sự xuất hiện của nghệ sĩ Võ Minh Lâm. Tại chương trình, nam nghệ sĩ gửi đến khán giả ca khúc "Từ nguồn cội ta đi".

Hoàn cảnh của nghệ sĩ già Phi Hùng bị bệnh tai biến:

Câu chuyện xúc động về nghệ sĩ già Phi Hùng bị tai biến
{keywords}
Câu chuyện gây xúc động đầu tiên thuộc về nghệ sĩ Phi Hùng (tên thật là Trần Thanh Hùng, 86 tuổi) qua lời kể của thí sinh Huỳnh Bảo Ân. Ba chú Ân có nghệ danh là Kỳ Quang, có bạn thân là nghệ sĩ Phi Hùng. Sau 30 năm xa cách, chú Ân vô tình gặp lại ông Hùng - người mà chú từng cộng tác trước đây ở đoàn cải lương Sông Hậu 1.

 

{keywords}
Vì có đam mê với nghệ thuật nên ông Hùng đã theo các đoàn hát để đi lưu diễn. Sau thời gian đi lưu diễn xa ở miền Bắc, ông Hùng cảm thấy sức khỏe kém nên đã xin nghỉ để về nhà cùng vợ bán cà phê ở lề đường. Buôn bán được gần 10 năm, chú Hùng bị bệnh tai biến nên sức khỏe giảm sút nghiêm trọng và nửa người bên trái không thể vận động mạnh.

 

{keywords}
Tuy mang trong mình bệnh tật, di chuyển bất tiện nhưng hàng ngày chú Hùng vẫn chăm chỉ đi bán vé số để kiếm tiền chữa bệnh tiểu đường cho vợ suốt hơn 10 năm qua. Thấy được cuộc sống của nam nghệ sĩ khi về già khá khó khăn nên chú Ân đã tham gia chương trình với mong muốn kiếm 1 số tiền để hỗ trợ cho ông Hùng chữa bệnh và trang trải cuộc sống.

 

{keywords}
Tiếp nối câu chuyện của ông Hùng là hoàn cảnh của chị Danh Hồng Lan – 42 tuổi, một người mẹ bán bún riêu nuôi 2 con ăn học nên người. Chị Lan đã ly hôn chồng từ năm 2013, một mình nuôi con trai 8 tuổi ăn học. Còn con gái của chị Lan đã có gia đình riêng của mình. Chị Lan muốn dùng giọng hát của mình để có một khoản tiền giúp con gái trị bệnh và con trai có tiền đóng học phí. Đến với chương trình chị thể hiện ca khúc "Lá trầu xanh" và đã khiến Võ Minh Lâm phải rơi nước mắt trước giọng hát quá đỗi tình cảm của mình.

 

{keywords}
Tiếp đến là câu chuyện của Lê Thị Nhung, 28 tuổi. Khi còn nhỏ mắt của chị Nhung đã bị khiếm thị. Bố mẹ chị Nhung làm rẫy, làm thuê và đang sinh sống ở Tây Ninh. Bố chị Nhung bị bệnh suy thận nên không phụ giúp được gia đình nhiều. Chị Nhung trước đây từng học Đại học Sư phạm TP.HCM, do khó xin việc làm nên hiện chị đang làm thủ công kết bằng hạt cườm. Chị mong muốn có 1 số tiền chữa bệnh cho bố cũng như giúp cha mẹ có một sống đầy đủ. Tham gia chương trình, chị Nhung thể hiện ca khúc "Con cò".

Câu chuyện của nghệ sĩ Trần Thanh Cường hát cho mẹ già bị tai biến:

Câu chuyện của nghệ sĩ Trần Thanh Cường hát cho mẹ già bị tai biến
{keywords}
Câu chuyện cuối cùng đến từ nghệ sĩ Trần Thanh Cường hát cho mẹ già bị tai biến. Anh Cường từng giành nhiều giải thưởng, trong đó có giải tư Chuông Vàng Vọng Cổ năm 2007. Tuy nhiên, anh lại không có cơ hội làm việc nhiều với đài. Bên cạnh đó, kinh tế gia đình anh gặp nhiều khó khăn và nam nghệ sĩ cũng không thể đi hát thường xuyên vì phải ở nhà chăm sóc mẹ.

 

{keywords}
Giờ đây, tuy vẫn duy trì niềm đam mê với nghệ thuật nhưng anh Cường mong muốn có một số vốn để mở quán cơm chay tiện việc chăm nom cho mẹ. Qua ca khúc "Xuân đời con có mẹ" được thể hiện tại chương trình, anh Cường không chỉ hát vì niềm đam mê nghệ thuật sân khấu của mình mà còn hát cho mẹ mình.

 

{keywords}
Sau 4 phần thi của vòng Ước mơ, với số điểm thấp nhất, chị Hồng Lan là thí sinh đầu tiên dừng cuộc thi. Chị Lan ra về với số tiền thưởng là 7 triệu 400 nghìn đồng. Tại vòng Chinh phục, chị Lê Nhung phải ra về với số tiền thưởng 15 triệu 300 nghìn đồng khi nhận được số điểm thấp nhất qua phần thi của mình với ca khúc "Về Châu Thành đi suốt khúc dân ca".

 

{keywords}
Tại vòng Tỏa sáng, chú Bảo Ân thể hiện ca khúc "Mùa hoa đào", còn anh Thanh Cường iếp tục thể hiện kĩ năng chuyện nghiệp và tình cảm dành cho mẹ trong bài vọng cổ Lòng mẹ. Kết thúc vòng thi, tổng số điểm của chú Ân và anh Cường nhận được lần lượt là 98 điểm và 97 điểm. Như vậy, chú Bảo Ân nhận được phần thưởng cao nhất từ chương trình, số tiền thưởng 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, số tiền thưởng 25 triệu đồng thuộc về anh Thanh Cường.

Lưu Hằng

Trấn Thành khóc trên truyền hình trước cảnh đời bất hạnh

Trấn Thành khóc trên truyền hình trước cảnh đời bất hạnh

 Hát mãi ước mơ tuần này tiếp tục với những câu chuyện cảm động về cuộc đời và lòng nhân ái. Nghe ca khúc về mẹ đầy xót xa, Trấn Thành rưng rưng cảm động.

Trấn Thành khệ nệ vác bụng bầu giữa phố khiến fan bật cười

Trấn Thành khệ nệ vác bụng bầu giữa phố khiến fan bật cười

Tin tức sao Việt 19/4:  Hình ảnh giả gái xấu lạ và biểu cảm hài hước của Trấn Thành khi giả mang bầu bên Hari Won khiến cho người hâm mộ phải bật cười.

Trấn Thành, Cẩm Ly cảm phục chàng trai trẻ bị điếc và u não

Trấn Thành, Cẩm Ly cảm phục chàng trai trẻ bị điếc và u não

Không chỉ bị u não, chàng trai trẻ Tài Nam xuất hiện trong tập 3 "Hát mãi ước mơ" còn bị teo cơ, điếc tai, miệng méo. Tuy nhiên, Tài Nam luôn có một nghị lực sống phi thường, khiến cho Trấn Thành và Cẩm Ly phải rơi nước mắt.