- Như bao cuộc thi khác, kết quả cuối cùng của Vietnam's Got Talent chẳng thể làm vừa lòng tất cả khán giả. Bên cạnh số đông đồng ý với chiến thắng của Đăng Quân - Bảo Ngọc là một số khác, cũng đông không kém, tỏ ra bất mãn.

Thực ra, điều này cũng dễ hiểu, bởi đã ủng hộ "người này" thì chẳng thể vui cho chiến thắng của "người khác". Tuy nhiên, không vui không đồng nghĩa với việc phủ nhận hoàn toàn khả năng của người khác.

Trở lại với câu chuyện "hậu Got Talent", xung quanh chiến thắng của cặp thí sinh nhí đã xuất hiện không ít đồn đại này nọ. Nhiều người bảo Đăng Quân - Bảo Ngọc đăng quang nhờ vẻ dễ thương, hồn nhiên chứ chẳng có tài cán gì nhiều. 

Người ta đã khẳng định Hương Thảo (chứ không phải những người khác?) mới là tài năng thực sự vì chưa từng qua trường lớp, còn khả năng của Đăng Quân - Bảo Ngọc thì bình thường thôi, đứa trẻ nào tập luyện lâu năm cũng làm được như vậy. Thậm chí, mẹ Bảo Ngọc cũng đau lòng khi trả lời báo chí rằng sau đêm chung kết, nhiều người hỏi tôi về chuyện mua giải nên mới được như vậy.

Mẹ Bảo Ngọc buồn vì bị cho là mua giải

Tất cả những lời đồn đại ấy đều dường như là để thỏa mãn cái tâm lý ăn thua, có phần hiếu thắng của những người đã đặt kỳ vọng quá lớn vào thí sinh mà mình yêu thích. Bởi rõ ràng, khi cuộc chơi đã hạ màn thì có phản ứng thế nào đi chăng nữa, kết quả cũng chẳng thể thay đổi. Còn chương trình thì vẫn được tổ chức đều đặn, từ năm này qua năm khác.

Vietnam's Got Talent, xét cho cùng cũng chỉ là một chương trình giải trí và những người tiến sâu đều có khả năng của riêng mình. Khả năng đó có được nhìn nhận là tài năng hay không phụ thuộc hoàn toàn vào cảm nhận của người xem chứ không được thẩm định bởi các chuyên gia. Và vì giải thưởng chỉ có một, lại được nhiều người yêu mến hơn cả, thế nên Đăng Quân - Bảo Ngọc đã trở thành quán quân. 

Tuy nhiên, những người còn lại, không vì thế mà bị đánh giá thấp hơn. Hương Thảo vẫn là một món là một món "nước xốt" hảo hạng. Vũ Trọng Phúc vẫn được nhớ đến như một chàng lãng tử hát country. Và nhiều thí sinh khác vẫn để lại những ấn tượng tốt đẹp khi đã thể hiện hết khả năng của mình.

Trước khi Vũ Song Vũ về Hải Phòng, Đăng Quân đã ra chạy ra ôm thật chặt. Trong suốt buổi giao lưu với những người thắng cuộc, Bảo Ngọc chỉ muốn được ở bên chị Hương Thảo. Nói về kết quả cuối cùng, Võ Trọng Phúc thẳng thắn thừa nhận đây là một kết thúc có hậu. Và ngay sau khi 2 MC Quyền Linh và Chi Bảo xướng tên người thắng cuộc, tất cả các thí sinh đều đã ùa ra sân khấu để chúc mừng hai vũ công nhí.

Giữa các thí sinh đã có những tình bạn đẹp

Kể lại những chuyện trên để thấy, với các thí sinh, chẳng ai thắc mắc gì về kết quả cuối cùng cả. Thậm chí, sau những gì đã trải qua cùng nhau, giữa họ còn nảy sinh những tình bạn đẹp. Thế nên có lẽ, họ cũng chẳng mong người khác phải "lăn tăn" hộ mình.

Linh Phạm