Đừng làm việc, đừng cố ép mình làm xong một nghĩa vụ nào đó như: đi thăm họ hàng, dọn dẹp nhà cửa... trong khi chính bạn đang mệt chết đi được. Nghỉ ngơi là tất cả những gì bạn cần.

Tôi vẫn luôn được dạy rằng Chủ nhật là ngày dành cho nghỉ ngơi. Tôi đã quá mệt sau 5 ngày làm việc và cả ngày thứ 7 dọn nhà, làm việc lặt vặt và xử lý một số công việc cá nhân dồn lại sau một tuần. Thế nhưng, đôi khi chúng ta vẫn chưa dành cho nghỉ ngơi một vị trí xứng đáng. Chúng ta nghĩ rằng, nếu chúng ta không – làm – gì – cả, nghĩa là chúng ta đang lười biếng hoặc thiếu động lực hoặc không có mục tiêu nào cả. Nhưng điều này khác xa với sự thật.

Thực tế là người ta thường quá tham công tiếc việc vào mọi thời gian. Nhiều người muốn kiếm thật nhiều tiền để có nhiều thứ. Họ muốn đạt được những điều tốt đẹp nhất và họ hi sinh cuộc sống cá nhân để theo kịp những mong muốn của mình. Một số khác không muốn gắn bó cả đời với một công việc nên khi có chút thời gian rảnh nào, họ lại dùng nó để tìm kiếm một công việc khác.

Có những người buộc phải làm thêm một hay nhiều việc khác do công việc hiện tại không đủ chi trả cuộc sống. Và có những người khác chẳng vì những lý do trên cũng lao đầu vào công việc, do họ được dạy rằng nếu không làm gì cả, nghĩa là bạn lười biếng và đang lãng phí cuộc sống.

{keywords}

Hãy hoàn toàn nghỉ ngơi vào ngày Chủ nhật


Bất kể các lý do và mục đích nào, không có gì quan trọng hơn việc dành thời gian để "không làm gì cả”.

Thế giới không thể sụp đổ hay biến động chỉ vì bạn dành vài giờ để nghỉ ngơi trong ngày, thư giãn trước khi đi ngủ hay tập Yoga.

Bạn có thể đi dạo, nằm duỗi chân trên ghế hay ngồi uống một ly rượu vang ngon. Ai cũng cần thời gian nghỉ ngơi để giảm bớt căng thẳng, lấy lại sự cân bằng, an bình trong suy nghĩ và cơ thể. Và trong lúc đó, bạn có thể vui vẻ, hát một vài bài hát, hay nhảy nhót thì càng tốt.

Điều quan trọng nhất mà ai đó cũng có thể làm cho chính mình là giảm căng thẳng và ngủ đủ giấc. Không có điều gì trên thế giới này tốt hơn cho bạn ngoài việc bạn dành thời gian cho mình và những người xung quanh.

Một khi làm được, bạn sẽ thấy lợi ích đem lại như thế nào, bạn ngạc nhiên khi mình có thể sắp xếp các công việc khác để có thời gian nghỉ ngơi. Lợi ích của nó rất rõ ràng và bạn sẽ biết được rằng cả một quãng thời gian dài không cho phép mình nghỉ ngơi là một sai lầm.

{keywords}

Thế giới không thể sụp đổ hay biến động chỉ vì bạn dành vài giờ để nghỉ ngơi trong ngày, thư giãn trước khi đi ngủ hay tập Yoga hoặc tập thiền.


Đối với tôi, ngày chủ nhật là ngày nghỉ ngơi.

Tôi sẽ tận hưởng những ngày nắng đẹp mà tôi đang có. Nếu tôi cần một giấc ngủ ngắn, tôi sẽ làm ngay. Nếu tôi muốn nghe những bản nhạc yêu thích và nhảy một chút, tôi sẽ làm. Nếu tôi muốn xem chương trình truyền hình, đây là thời gian hoàn hảo để xem.

Có vô số sự lựa chọn nhưng điều duy nhất tôi muốn cảm nhận vào cuối ngày đó là cảm giác được nghỉ ngơi, được chăm sóc, thư giãn và sẵn sàng để có một tuần làm việc mới với đầu óc tỉnh táo và nhiều nguồn năng lượng mới.

Đó là một cảm giác tuyệt vời.

(Theo Huffingtonpost / Trí Thức Trẻ)