Tập “Hãy yêu nhau đi” tuần qua sau khi lên sóng đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả khi bàn về một chủ đề không mới nhưng chưa bao giờ là cũ trong tình yêu: “Khoảng cách tới tình yêu là bao xa?”. Tham gia số phát sóng tuần này có cố vấn tình yêu PGS.TS Trần Thành Nam cùng khách mời là vợ chồng MC Thùy Linh - Đức Hiếu. 

Nổi tiếng trong showbiz với chuyện tình chị em lãng mạn, Thùy Linh và Đức Hiếu chia sẻ chân thật từ những trải nghiệm của bản thân, từ đó đưa ra những lời khuyên, tư vấn cho những người chơi khi họ gặp vấn đề về “khoảng cách”.

Cô gái có cái tên ấn tượng Bạc Thu Ngân hiện đang làm biên kịch và stylist. Ngân chia sẻ mình là người thơ mộng, yêu tự do, thích sáng tạo, trải nghiệm và khám phá thế giới. Đến với chương trình, Ngân hy vọng sẽ gặp đúng người đúng thời điểm.

Trong khi đó, người được chương trình lựa chọn ghép đôi cùng cô là Nguyễn Xuân Thắng - một diễn viên và trợ lý sản xuất phim truyền hình. Anh cho biết, bản thân là một người khá chín chắn bởi sống độc lập từ nhỏ. Nam diễn viên trẻ thích du lịch một mình, muốn tìm hiểu những cô gái có sự trải nghiệm và có thể giúp anh chữa lành những vết thương trong quá khứ. 

Không chỉ chênh lệch về tuổi tác khi “nhà trai” kém “nhà gái” 5 tuổi, cặp đôi còn gây thích thú vì chiều cao “đũa lệch”, nàng 1m55 còn chàng 1m83.

Theo format chương trình, cặp đôi sẽ lần lượt cùng nhau đi từ “hôm nay”, quay lại “hôm qua” rồi đến “ngày mai” để cùng khám phá nửa kia. 

Ngay từ món quà đầu tiên, Xuân Thắng đã “ghi điểm” với Thu Ngân khi tặng cô nàng 1 cuốn sổ tay dễ thương. Thắng chia sẻ anh là người thích sáng tạo nên thường viết mọi thứ lên sổ, trong khi đó Thu Ngân cũng có sở thích sưu tầm các loại sổ bởi không thích mình quá phụ thuộc công nghệ.

Không chỉ vậy, cặp đôi còn có điểm chung cùng coi giày là 1 trong 3 đồ vật thể hiện cá tính của mình. Thu Ngân thích những đôi boots cá tính, năng động, trong khi đó Xuân Thắng lại mê những đôi giày thể thao. 

Khi được hỏi về mối tình trong quá khứ, Thu Ngân không ngần ngại chia sẻ cô đã có 3 mối tình. Tại đây, nữ biên kịch cũng tiết lộ về quãng thời gian khó khăn khi bố bị bệnh nan y. Khi nghe câu chuyện của Ngân, Xuân Thắng liên tục bấm nút vì anh cảm thấy cô là người biết cách vượt qua năng lượng tiêu cực, có thể truyền cảm hứng cho mình. 

Không chỉ Thu Ngân, Xuân Thắng cũng có nhiều tâm sự về chuyện gia đình. Bố mẹ không sống cùng nhau, nên từ nhỏ anh đã luôn thiếu thốn cảm giác gia đình. Hai người với những câu chuyện và hoàn cảnh riêng, nhưng lại thấu hiểu và đồng cảm cho nhau, giúp họ tiến gần đến nhau hơn. 

Thông qua một tiểu phẩm hài dễ thương, cặp đôi được đặt câu hỏi: Nếu là một đạo diễn hay biên kịch, sẽ cảm thấy thế nào khi người yêu của mình diễn cảnh tình tứ với bạn diễn? Khi nghe Thu Ngân nói rằng nếu đã là người yêu thì phải tin tưởng nhau, đồng thời cũng muốn bạn trai phát triển sự nghiệp và được “cháy” với đam mê của mình. Xuân Thắng đã không do dự bấm đèn. 

Chàng trai khẳng định: “Em đã không còn gì để mất nữa rồi”, cho thấy anh không còn gì phải băn khoăn về đối phương. Những sự trùng hợp và tương đồng trong suy nghĩ, quan điểm, mục tiêu của cả hai khiến MC Thành Trung và Cố vấn tình yêu Trần Thành Nam phải thốt lên rằng: “Đây là số nhàn nhất từ trước đến giờ vì không còn việc gì phải làm”. 

Cùng làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, có lẽ không khó để 2 người chơi thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn của nhau. Mặc dù kém bạn nữ 5 tuổi nhưng Xuân Thắng lại tỏ ra chín chắn, vững chãi và độc lập, có thể sẵn sàng che chở cho bạn gái. Trong khi đó, sự tinh tế, dịu dàng cùng những trải nghiệm sâu sắc trong cuộc sống của Thu Ngân khiến bạn trai “đổ liêu xiêu”. Cuối cùng, cặp đôi đã lựa chọn trao nhau cơ hội để tìm hiểu, tiến về phía trước. 

Tập số 14 lên sóng tối ngày 18/8 có sự tham gia của cố vấn là chuyên gia tâm lý Minh Đoàn, cùng vị khách mời là ca sĩ Đinh Mạnh Ninh. Hai khách mời tham gia chương trình tập này là Nguyễn Toàn Thắng sinh năm 1992, làm việc kinh doanh tự do và Lê Hồng Vân sinh năm 1993, một giáo viên dạy mỹ thuật. 

Hai người chơi cùng tham gia chương trình trong chủ đề “Khi yêu đừng nhìn lại”. Một chàng trai đã 6 năm chưa yêu ai và một cô gái với trái tim “đóng băng” vì một mối tình tồi tệ trong quá khứ mong muốn lấy lại niềm tin vào tình yêu. Liệu họ có thể tiến lại gần nhau? Cùng đón xem chương trình “Hãy yêu nhau đi” phát sóng tối thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào