Ngày Hazard về lại mái nhà xưa

Những ngày tháng đẹp nhất của Eden Hazard gắn với màu áo Chelsea, trong khoảng thời gian 2012-2019.

{keywords}
Hazard được xem như biểu tượng ở Chelsea

Ở Stamford Bridge, Hazard trở thành một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử Chelsea. Anh chiếm được tình cảm đặc biệt của người hâm mộ.

Trong 7 mùa giải khoác áo Chelsea, Hazard liên tục cải thiện mình trong cách chơi. Anh hoạt động đa dạng, đá xuất sắc từ cánh trái vào trung lộ, và có thể đảm nhiệm vai trò "số 9 ảo".

Hazard trải qua 352 trận đấu với Chelsea trên mọi mặt trận. Anh trực tiếp ghi 110 bàn thắng và thực hiện 92 đường chuyền thành bàn.

Trong 3 mùa giải cuối ở Stamford Bridge, ngôi sao người Bỉ lần lượt ghi 17, 17 và 21 bàn thắng. Trong đó, cột mốc 21 bàn mùa 2018-19 là kỷ lục của anh với The Blues.

Hazard giành được 6 danh hiệu khác nhau khi khoác áo Chelsea. Nổi bật nhất là hai lần vô địch Premier League 2014-15 và 2016-17.

Trong thời gian thi đấu ở Stamford Bridge, Hazard làm việc với nhiều HLV khác nhau. Dù thay đổi liên tục về phong cách chiến thuật, Eden vẫn luôn là gương mặt không thể thay thế, có tầm ảnh hưởng rất lớn.

{keywords}
Hazard không đóng góp nhiều cho Real Madrid

Những dấu ấn mà Hazard thể hiện giúp anh được Real Madrid theo đuổi trong một thời gian dài. Chủ tịch Florentino Perez cũng như HLV Zinedine Zidane đều ngưỡng mộ, và luôn muốn đưa anh về sân Santiago Bernabeu.

Mùa Hè 2019, bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Real Madrid được thực hiện, với phí chuyển nhượng 100 triệu euro, cùng các điều khoản trả sau lên đến 60 triệu euro.

Real Madrid chờ đợi điều kỳ diệu mà Hazard mang đến. Bản thân anh cũng tự tin kế thừa thành công chiếc áo số 7 của Cristiano Ronaldo.

Thiếu dấu ấn, thừa... mỡ bụng

Eden Hazard đến Madrid theo cách hoành tráng nhất, nhưng sự thể hiện của anh trên sân cỏ không được như mong muốn.

{keywords}
Hazard luôn ở tình trạng thừa cân

Sau gần trọn 2 mùa giải, Hazard mới trải qua 39 trận đấu với Real Madrid, ghi 4 bàn. Ở Champions League, anh có 10 trận và 1 bàn thắng.

Dấu ấn chuyên môn của Hazard không nhiều. Nguyên nhân là những chấn thương xảy ra liên tiếp.

Vấn đề không phải khách quan, mà hoàn toàn vì sự chủ quan của Hazard.

Được Zidane ưu ái, Hazard thiếu chuyên nghiệp trong quá trình tập luyện. Đặc biệt, anh không thực hiện chế độ ăn kiêng để kiểm soát thể trạng.

"Tôi thích ăn, và luôn muốn ăn đồ ngọt", Hazard từng trả lời một tờ báo Bỉ, khi chuẩn bị cho World Cup 2018.

Khi chấn thương không thể vận động, năng lượng từ đồ ngọt tích lũy khiến Hazard thừa cân. Ở Madrid, hình ảnh của anh rất nặng nề trong những lần xuất hiện trên sân.

{keywords}
Hazard không được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong ngày trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge

Tỷ lệ mỡ tăng cao khiến cầu thủ 30 tuổi này đánh mất cảm giác bóng, mất đi yếu tố tốc độ nên không thể hiện được những kỹ năng chơi bóng đỉnh cao như ngày còn ở Chelsea.

Các Madridista từng háo hức đón Hazard. Thế nhưng, người hâm mộ Real gần đây ngán ngẩm trước một Hazard luôn xuất hiện với hình ảnh thừa cân (có thời điểm vượt 7 kg so với thể hình lý tưởng).

CĐV Chelsea từng tiếc nuối khi Eden rời đi. Lúc này, không mấy ai còn nhớ anh.

Trong vài tuần qua, Hazard nỗ lực tập luyện để giảm cân, chuẩn bị cho trận lượt về bán kết Champions với Chelsea. Dù vậy, với lượng mỡ thừa vẫn còn khá cao, anh có thể làm được gì khi trở lại mái nhà xưa?

Xem trực tiếp Chelsea vs Real Madrid ở đâu, kênh nào?

Xem trực tiếp Chelsea vs Real Madrid ở đâu, kênh nào?

VietNamNet cập nhật kênh phát sóng và link xem trực tiếp trận bán kết lượt về Champions League giữa Chelsea vs Real Madrid.

Kim Ngọc