Biên kịch Park Ji Eun - người chấp bút kịch bản cho phim Hạ cánh nơi anh nhận lời tham gia một cuộc phỏng vấn. Tại đây, cô có những chia sẻ thú vị về công việc, quá trình hậu trường cũng như yếu tố truyền cảm hứng tạo nên bộ phim. Cô cho biết, bản thân lấy ý tưởng từ việc diễn viên Jung Yang - một phụ nữ Hàn Quốc tình cờ hạ cánh xuống Triều Tiên trong sự kiện xảy ra cách đây 12 năm.

{keywords}
Biên kịch Park Ji Eun.

Năm 2008, Jung Yang và 3 người bạn rời bờ biển Incheon để chạy thử một chiếc thuyền. Trong thời gian đó, họ quyết định ghé qua hòn đảo gần nhất để ăn trưa trước khi tiếp tục. Vì sương mù dày đặc nên Jung Yang và các bạn bị lạc, khiến mọi người trôi dạt suốt khoảng hai giờ.

Sau đó, họ gặp một tàu đánh cá của Triều Tiên gần ranh giới quân sự biển và hoảng hốt khi thấy một ngư dân nói giọng Triều Tiên. Vì điều này, họ vội vã quay thuyền và gọi cho lực lượng cứu hộ biển. Cuối cùng, các cô gái đã được một tàu hải quân Hàn Quốc cứu.

Vụ việc nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Biên kịch Park khi giải thích: "Năm 2008, khi tôi còn đang trong giai đoạn là người mới vào nghề và chuẩn bị cho phim Người vợ tuyệt vời. Sự việc xảy ra khi đó khiến tôi nghĩ, Triều Tiên thật sự gần đến vậy sao? Chỉ trong một khoảnh khắc mình không chú ý, nó đã ở ngay bên cạnh mình. Một nơi thật gần mà bị cấm". 

{keywords}
Hạ cánh nơi anh đã trở thành một kiệt tác màn ảnh Hàn Quốc.

Nữ biên kịch cho biết, bản thân đơn giản chỉ muốn viết một câu chuyện vui vẻ, tích cực tới nhiều người. Bằng trí tưởng tượng và ngòi bút tài năng, cô đã mang tất cả những nhân vật từ Bắc tới Nam tập hợp lại trong một bộ phim. Và chuyện tình đẹp trong Hạ cánh nơi anh đã trở thành một kiệt tác màn ảnh Hàn Quốc.

Hạ cánh nơi anh là câu chuyện về một cô gái Hàn Quốc (Son Ye Jin đóng) gặp tai nạn khi chơi dù lượn, bị cuốn sang địa phận Triều Tiên. Tại đây, cô được một đại úy (Hyun Bin đóng) cứu giúp. Trong thời gian ở lại nhà đại úy, hai người đã nảy sinh tình cảm. Biên kịch Park từng chia sẻ, những nội dung liên quan đến Triều Tiên trong phim là một bài toán nan giải với cô.

Son Ye Jin và Hyun Bin hẹn hò từ tháng 3/2020 sau bộ phim Hạ cánh nơi anh, Ngày 1/1, tờ Dispatch của Hàn Quốc đưa những bằng chứng về chuyện tình cảm của cặp đôi. Sau đó, hai người lên tiếng thừa nhận. Câu chuyện "phim giả tình thật" của họ được người hâm mộ bộ phim nhiệt tình ủng hộ.

Tâm Ngân - Minh Ngọc

Son Ye Jin - Hyun Bin: Từ bạn diễn ăn ý 'Hạ cánh nơi anh' đến tình nhân

Son Ye Jin - Hyun Bin: Từ bạn diễn ăn ý 'Hạ cánh nơi anh' đến tình nhân

Sau nhiều lần rộ tin đồn hẹn hò, Hyun Bin - Son Ye Jin cuối cùng đã chính thức công khai mối quan hệ tình cảm.