Hé lộ công nghệ 'tô trét' thần tượng gây sốc

 Nhiều nghệ sĩ không chỉ sống ảo để tô son trét phấn trên trang cá nhân mà ngay cả khi bước vào sô diễn thực, họ cũng quyết đem cái ảo ra để thu hút khán giả về độ 'hot' ảo của bản thân.

Nhiều nghệ sĩ không chỉ sống ảo với chiêu trò từ bi, chặt chém trên facebook hay bỏ tiền mua tin nhắn bình chọn cho mình rồi mua like để tô son trét phấn trên trang cá nhân mà ngay cả khi bước vào sô diễn thực, họ cũng quyết đem cái ảo ra để thu hút khán giả về độ 'hot' ảo của bản thân.


{keywords}

Một đêm diễn cuồng nhiệt như thế với khán giả thật bao giờ mới trở lại?

Phía sau cơn mưa gấu bông, hoa 'khủng'

Ngay cả với nam ca sĩ H tuy được gọi là giọng ca ăn khách nhưng vẫn phải trông cậy vào các công ty "chim mồi" khi sự nghiệp đang đi xuống.  Các nghệ sĩ tự nhận mình là sao mà không được giới chuyên môn công nhận hay có lượng fan khủng bu kín khán phòng, sân khấu thì có nghĩa là không còn 'hot'. Và thực tế đã có không ít nghệ sĩ cậy nhờ chiêu trò này để "khoe" năng lực bản thân, lên mặt với đồng nghiệp về lượng fan khủng mà để có, họ phải bỏ tiền để mua.

Tiếp thị từ bãi xe là chiêu của công ty cung cấp khán giả X. Công ty được thành lập từ T, một anh chàng hoạt động lâu năm trong giới giải trí của tập đoàn L. Sau đó, anh ta cùng người yêu tách riêng, ra lập công ty trên đường HVB. Tay này từng tạo nhiều cú bứt phá không đến từ khả năng cung cấp nhân sự ảo cổ xuý cho nghệ sĩ muốn "một phút thành ngôi sao" mà luôn có thủ đoạn chặt chém đối thủ của khách hàng mình qua trò lôi kéo fan khá xấc. Quân của T toả khắp các bãi xe gần nơi sô diễn ra, cho người câu fan bằng chi phí xăng xe cao hơn hay tặng luôn bánh mì, vé mời cho fan nào nhận lời về phe mình. Sau đó T lùa fan vào vị trí tập kết, bất kể họ chỉ mới đây thôi là người nhà của một ca sĩ khác.

Trò câu kéo bát nháo diễn ra ngay trước mỗi sô diễn, sô ghi hình của một chương trình khiến cả người trong nghề cũng ngán ngẩm khi gấu bông, hoa to luôn chực chờ được fan bưng bê tranh nhau tặng cho "ngôi sao". Nam nghệ sĩ lão thành Q kể lại: "Mấy đứa trẻ không chỉ làm trò với khán giả mà ngay cả đàn anh đi trước cũng bị tụi nó dằn mặt luôn".

Nữ ca sĩ tên tuổi khác thì phát ngán cho biết: "Tại sô hát TKV..., khi nhiều nghệ sĩ lớn tuổi đang ở trong cánh gà, tập trung cho phần trình diễn của mình thì có 4-5 bạn trẻ ôm gấu bông to, hoa khủng phi vào bên trong hô tên "thần tượng". Bạn nghệ sĩ trẻ ấy thản nhiên: Chị đây, tụi em đừng vào đây. Hâm mộ là được rồi, quà gì nữa rồi hôn nhiên xà xuống, bắt tay, rồi đèn máy ảnh tíu tít liên tục. Tôi đứng cạnh một fan, thấy vậy liền hỏi: Em thích bài nào của chị T nhất? Cô gái hâm mộ nhoẻn miệng: Bài nào chị ấy hát cũng hay. Khi tôi bất ngờ hỏi tên một ca khúc, cô ta trả lời: Em thích bài Tình yêu... Khổ nỗi bài này lại không liên quan đến nữ ca sĩ T.".

Đủ chiêu trò mua fan, dựng thần tượng ảo

Cái giá để trở thành thần tượng tuỳ thuộc vào độ chịu chi của chính người nghệ sĩ muốn nhanh chóng ăn xổi. Nếu ngày trước, việc mạnh tay chi bạo cho một MV lên con số bạc tỷ như trường hợp nữ ca sĩ VO vung tiền cho dàn bong bóng khủng nâng cả con xe bốn chỗ, hay ca sĩ Đ chi bạo để có nhiều cảnh quay mướt mắt tại Châu Âu được xem là con đường ngắn nhất để PR tên tuổi đến người nghe thì hôm nay chiêu trò này đã cũ.

Một đạo diễn ca nhạc tên tuổi thừa nhận: "Cách đây 3 năm, một lần nhận show quay MV tôi hét giá cát sê lên đến trăm triệu cho một tuần mà vẫn rất tự tin vì mình hiểu họ sẽ cần mình, cần tên tuổi mình để PR sản phẩm, hình ảnh. Thế nhưng, khi công nghệ cung cấp người hâm mộ chào sân kết hợp với nhiều chương trình truyền hình thực tế buộc nghệ sĩ trẻ thiết lập con đường tiến thân mới. Tiền làm MV được rút gọn để nhường chi phí cho mua bình chọn, chạy BTC và ưu tiên trên hết là mua khán giả hâm mộ".

Với giám đốc công ty cung cấp khán giả N, đây chính là công đoạn dễ tạo hiệu quả nhất. Chỉ kí kết hợp đồng, chốt số lượng fan mà người nghệ sĩ cần (được tính theo 2 cách: lượng khán giả có mặt trong sân khấu và số fan đánh lẻ, dạt bên ngoài sân khấu, quanh lối đi mà ca sĩ người nhà sẽ di chuyển) để tung hô, reo hò, dồn dập tặng quà lấn át sự xuất hiện của các "ngôi sao đối thủ", tạo hiệu ứng thái quá, trực tiếp gieo niềm tin ảo về độ 'hot' của người thuê. Trong cuộc mua bán "thần tượng", lợi nhuận chảy trực tiếp vào túi công ty chủ quản sau khi đã chi phí xăng xe nhỏ giọt cho các bạn sinh viên ham chơi và ham vui.

Khán giả ngồi xem sô tại sân khấu hay theo dõi chương trình trên sóng truyền hình được dịp thắc mắc: "Cô A, cậu B này là ai mà sao nhiều người hâm mộ vậy" khi nhiều pha hét hò ra trò dạy sóng chương trình để "tôn vinh" một thần tượng mà ngay chính nhiều bạn trẻ đóng rất tròn vai người hâm mộ còn không biết bài hát nào 'hot' nhất của thân chủ.

Bất chấp người trong nghề bĩu môi, giới truyền thông điểm mặt, chiêu trò mua bán thần tượng vẫn nở rộ. Nhiều bản hợp đồng vẫn được kí kết chỉ đợi ngày sân khấu sáng đèn, thần tượng lại nhanh chóng được tung hô khi chốt hạ trọn gói mức chi phí để tô son bản ngã.

Bài sau: Khi ca sĩ hàng sao cũng phải mua fan

Đinh Quý Anh

tin nổi bật

'Cha đẻ' của phim Bão ngầm: Hãy khen chê thuyết phục, có văn hoá

Với tư cách là biên kịch kiêm phó đạo diễn phim ‘Bão ngầm’, biên kịch Đào Trung Hiếu cho hay, anh tôn trọng hiện thực và mong muốn phản ánh hiện thực đời sống trong lĩnh vực an ninh, trật tự đến khán giả.

Diễn viên ‘Cô bé đến từ hành tinh khác’ treo lơ lửng giữa hồ nước rộng

Tại buổi ra mắt phim “Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác”, diễn viên Chu Diệp Anh chia sẻ kỷ niệm bị treo lơ lửng giữa hồ nước rộng trong một cảnh quay.

Quà tặng từ phần phim 'Doraemon' mới nhất

Những phần quà đặc biệt từ phim 'Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021' sẽ dành tặng riêng cho độc giả VietNamNet.

Diễn viên 'Nhà trọ Balanha' Mai Như Quỳnh ra MV đầu tay

MV 'Ngày hạnh phúc nhất' ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong hành trình 6 năm yêu nhau của diễn viên Mai Như Quỳnh - Trang Công Minh.

Zendaya 'Spider-man' mặc đồ Công Trí đóng quảng cáo với Anne Hathaway

Nữ diễn viên diện thiết kế Spring Summer của Công Trí trong chiến dịch lớn quảng bá của trang sức BVLGARI.

Lý Hải - Minh Hà cùng dàn sao ủng hộ phim điện ảnh dành cho thiếu nhi

Nhiều sao Việt như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Lệ, Hứa Vĩ Văn, vợ chồng Lý Hải,... hội ngộ trên thảm đỏ mừng dự án điện ảnh dành cho thiếu nhi 'Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác' chính thức được công chiếu.

Chiến Thắng nói gì về việc đang tấu hài bị khán giả đuổi xuống?

Nam diễn viên hài đã khiến nhiều khán giả khâm phục với cách xử lý tình huống tế nhị.

Chi Dân tái xuất showbiz với MV yêu đương hot-girl Lê Bống

Tối 25/5, ca sĩ Chi Dân phát hành MV “Người tôi yêu chẳng hề yêu tôi” đánh dấu màn trở lại Vpop. Trong sản phẩm, anh và hot TikToker Lê Bống diễn yêu đương ở Singapore.

Hoa hậu bị yêu cầu mặc thêm áo khi lên máy bay tỏa sáng ở Cannes ngày 9

Thảm đỏ Cannes ngày 9 sôi động chưa từng thấy với sự xuất hiện của dàn hoa hậu, siêu mẫu cùng những ngôi sao đình đám nhất.

'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 9, Giang yêu cầu Vũ cắt đứt với con riêng của chồng

Biết Mai Anh có tình cảm với Vũ, Giang đến gặp tình cũ đề nghị chấm dứt tình cảm với con riêng của chồng.

Sao Việt 26/5: Thủy Tiên, Quỳnh Nga khoe dáng nuột nà

Ca sĩ Thuỷ Tiên và diễn viên Quỳnh Nga cùng đăng ảnh gợi cảm khoe dáng nuột nà.

Lan Phương: Khánh 'Thương ngày nắng về' hậu ly hôn phải khóc nhiều

Lan Phương chia sẻ bản thân cô cũng ngưỡng mộ nhân vật Khánh của mình trong 'Thương ngày nắng về' dù không có nhiều điểm chung.

'Bão ngầm' tập 64, Sơn 'bạch tuộc' nghi ngờ đàn em

Trong 'Bão ngầm' tập 64, Sơn 'bạch tuộc' sai đàn em phong tỏa khu vực để làm ma túy. Tên này cũng hết sức cảnh giác một số đàn em thân cận.

Mỹ Linh kể chuyện hậu trường đám cưới con gái Anna Trương tại Mỹ

Tổ chức đám cưới cho con gái Anna Trương tại trời Tây, ca sĩ Mỹ Linh đã có những chia sẻ thú vị xung quanh ngày trọng đại của các con.

Đức Phúc, Erik tham gia đại nhạc hội

Đại nhạc hội âm nhạc sẽ quy tụ dàn sao Vpop được nhiều khán giả yêu thích ở thời điểm hiện tại như Min, Đức Phúc, Erik, Lăng LD, Ricky Star… cùng sự dẫn dắt của MC Phí Linh.