Với tiêu chí từ dễ đến khó, đảm bảo phát huy tính năng của xe, kĩ năng của người lái, đặc biệt ở những bài đầu, phần thi lái xe địa hình năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều tay lái chinh phục được dễ dàng trong những giây phút đầu tiên.
Những bài này thì độ khó của đường là không quá thách thức, chỉ đòi hỏi người lái phát huy kĩ năng và cách xử lý trên đường.
Ở 2 bài cuối: bài 8,9 là nâng cao tính chuyên nghiệp. Đây thực sự là 1 bài thi offroad, đòi hỏi trang thiết bị của xe đồng thời đặc biệt là kĩ năng xử lý các tính huống phức tạp của người lái. Những lái xe đã vượt qua được 7 bài đầu sẽ thực sự gặp khó khăn ở 2 bài cuối này.
Đường năm nay sẽ đa dạng hơn mọi năm, có nhiều bài thi cho các thí sinh lựa chọn, có thể thi 1 hoặc tất cả các bài.
Theo dự định của BTC, trước khi chính thức khai mạc cuộc thi Lái xe địa hình, một đoàn xe của BTC, các thí sinh dự thi và một số xe 2 cầu có đăng ký trước sẽ chở BTC, các nhà báo và khách mời đặc biệt đi một vòng theo một cung định trước ở Làng Văn hóa để mọi người được trải nghiệm một cung offroad ngắn.
Đường bắt đầu được đào |
Hố trữ nước để phục vụ cho việc làm ướt đường đua |
Trong khi làm đường, Ban tổ chức vẫn kết hợp việc lái thử các xe trên địa
hình để thử "khả năng" của đường và xe.
- Ly Sơn