Apple dự kiến sẽ ra mắt các dòng sản phẩm mới vào mùa thu này cùng dịp công bố iPhone 13. Theo tiết lộ từ biên tập viên công nghệ Mark Gurman của Bloomberg, Apple trước tiên sẽ thiết kế lại AirPods với hầu hết thay đổi giống như AirPods Pro.

Mặc dù nhìn giống phiên bản cao cấp, AirPods thường sẽ không có tính năng cao cấp như công nghệ chống ồn chủ động trên AirPods 3. Nguồn tin từ tháng 7 cho biết, Apple đã chủ động chuỗi cung ứng để chuẩn bị sản xuất mẫu mới vào tháng 8. 

Cùng với AirPods, một nguồn tin khác cho thấy Apple sẽ chuẩn bị ra mắt hai mẫu MacBook mới và Apple Watch Series 7.

{keywords}
Apple Watch Series 7 có thể sẽ có thiết kế mới.

Dữ liệu đăng ký từ Ủy ban kinh tế Á-Âu (EEC) cho thấy, sẽ có một vài thiết bị mới của Apple, dù thông tin cực kỳ ngắn gọn và chỉ có thể suy đoán ra. 

Theo dữ liệu này, có 19 thiết bị đăng ký mới, nhưng 17 thiết bị đăng ký lại với hệ điều hành mới từ Apple. Hai thiết bị chưa biết được gọi là “máy tính cá nhân xách tay thương hiệu Apple” với mã số A2442 và A2485, chạy hệ điều hành macOS 12.

Ngoài ra có sáu “thiết bị điện tử đeo tay cá nhân” với các mã số A2473, A2474, A2475, A2476, A2477, A2478. Đây được cho là các phiên bản khác nhau của Apple Watch Series 7.

Các mẫu này cũng được xác nhận sẽ chạy hệ điều hành watchOS 8. Tổng cộng có 26 thiết bị đeo tay được đăng ký, nhưng phần lớn là đăng ký lại theo hệ điều hành phiên bản mới.

Tương tự, có 42 thiết bị iPhone đã được cập nhật đăng ký, nhưng tất cả đều là các thiết bị cũ đăng ký hệ điều hành mới iOS 15. 

Mẫu máy MacBook mới có thể sử dụng vi xử lý M1X, theo Consomac. Đây là dòng chip do Apple tự thiết kế và sản xuất, bởi TSMC theo lộ trình đến năm 2022 sẽ không còn phụ thuộc vào Intel. 

Phương Nguyễn (Theo AppleInsider)

Apple nêu 11 lý do người dùng nên mua máy Mac thay vì Windows

Apple nêu 11 lý do người dùng nên mua máy Mac thay vì Windows

Apple vừa cập nhật trang giới thiệu về máy tính Mac, trong đó hãng nêu hàng loạt ưu điểm, từ sức mạnh, tuổi thọ pin đến khả năng tương thích để thuyết phục người dùng chọn mua.