"Mục tiêu của Quang Hải là phát triển chuyên môn chứ không phải là vấn đề tài chính ở đội bóng mới. Những gì mà Quang Hải nhận được trong tương lai còn cao hơn nhiều so với mức lương tại Pháp", người đại diện của Quang Hải cho biết.

Theo một số nguồn tin, mức lương mà Pau FC chi trả cho Quang Hải khá khiêm tốn, thậm chí thua xa một số đội bóng ở V-League. Trước khi ra nước ngoài thi đấu, Quang Hải được Hà Nội mời ở lại với số mức lương 150 triệu đồng/tháng chưa kể tiền lót tay. Các đội bóng ở V-League cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền rất lớn để chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1997, nhưng đã không thành công.

Quang Hải không đặt nặng vấn đề tài chính khi sang Pháp thi đấu

Quang Hải tự đưa ra quyết định lựa chọn Pau FC dù đây là một đội bóng không mấy tên tuổi. Người đại diện tiết lộ trong khoảng nửa năm qua, nhiều đội bóng lớn của châu Âu đã liên hệ nhưng ông và Quang Hải đều từ chối.

Đổi lại, Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng hơn tại giải hạng Nhì nước Pháp. Đích thân Chủ tịch CLV Pau FC khẳng định đội bóng rất cần một cầu thủ có lối chơi thông minh, sáng tạo như Quang Hải.

Để đảm bảo thành công cho chuyến xuất ngoại lần này, người đại diện và một ê kíp sẽ có sự hỗ trợ tốt nhất cho Quang Hải về dinh dưỡng, ngôn ngữ, tập luyện... qua đó giúp Hải "con" thích nghi nhanh nhất với môi trường mới.

Được biết, Quang Hải sẽ ký hợp đồng có thời hạn kéo dài 2 năm và có điều khoản gia hạn hợp đồng 1 năm với Pau FC. Như vậy, nếu thi đấu thành công, cầu thủ sinh năm 1997 có thể chơi bóng lâu dài ở Pháp.

Tuy nhiên, truyền thông Pháp tiết lộ Quang Hải coi Pau FC là bước đệm để hướng đến những CLB thuộc top 5 giải VĐQG châu Âu. Nếu khẳng định được mình, số 19 của tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được giấc mơ này.

Đại Nam