Ngoài hung thủ Lê Văn Luyện, còn rất nhiều đối tượng đã bị cơ quan điều tra “chú ý” trong quá trình phá án vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích.

TIN BÀI KHÁC
Suối cá thần và thực hư âm binh thần Rắn
Án oan hiếp dâm: Nụ cười và tận cùng nỗi đau
"Có một điều chưa đồng tình với BT Thăng"
Sau ‘mẹ Hổ’, xuất hiện “bố Sói” siêu hà khắc
Kinh hoàng góc khuất thác loạn của giới trẻ
 

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã kết luận, Lê Văn Luyện là hung thủ duy nhất trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích tại 45 phố Sàn (xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) xảy ra vào rạng sáng 24/8. Tuy nhiên, một điều ít người biết đến đó là trong vụ thảm sát này, đã có nhiều đối tượng rơi vào tầm ngắm của cơ quan điều tra.

Theo VnMedia, trong vụ án Lê Văn Luyện, các đối tượng bị nghi vấn có liên quan như: Vợ chồng Cao Thị Hải và Đỗ Đăng Thanh, chủ hiệu vàng Thi Hải; vợ chồng Nguyễn Thị Tuyết và Đỗ Văn Hồng ở phố Sàn, xã Phương Sơn. Các đối tượng này đều đã từng có mâu thuẫn trong kinh doanh, làm ăn với vợ chồng anh Ngọc. Ngoài ra, các đối tượng là bạn của Luyện gồm Đồng Văn Nghĩa (SN 1993) ở xã Vô Tranh, Lục Nam và Vũ Văn Quân (SN 1993) ở xã Thanh Lâm, Lục Nam cũng bị nghi ngờ.
Nhưng, sau đó, cơ quan điều tra đã xác định đối tượng trên không liên quan đến vụ án.

Bị can Lê Văn Luyện (Ảnh: VietNamNet)

Liên quan đến vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích, sáng 7/11, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, sau gần 3 tháng điều tra làm rõ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã hoàn tất kết luận điều tra vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích.
Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang, trong quá trình điều tra, qua đối chứng cũng như thực nghiệm hiện trường thì toàn bộ những lời khai của tên Luyện hoàn toàn trùng khớp với những gì mà tên này đã khai nhận khi mới bị bắt.

Bên cạnh tội danh “giết người”, “cướp của”, Luyện còn bị khởi tố thêm tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
5 bị can có liên quan tới vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích bị khởi tố bao gồm: Lê Văn Miên (SN 1969, là bố đẻ Lê Văn Luyện, ngụ tại thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam), Trương Thanh Hồng (SN 1992, là anh họ của Luyện, ngụ tại xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam), Lê Thị Định (cô ruột của Luyện, trú tại thôn Nà Tồng, xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) cùng với hành vi che giấu tội phạm; Dương Thị Lược (mẹ của Trương Thanh Hồng, ngụ tại xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam) và Trương Văn Hợp (SN 1964, là bố đẻ của Trương Thanh Hồng, ngụ tại xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam) cùng bị khởi tố về tội danh không tố giác tội phạm.

Lê Minh (Tổng hợp)