Lương Hồng Xuân Mai sinh năm 1999, đến từ TP.HCM, nhận được sự quan tâm khi đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Cô cao 1,73 m cùng số đo ba vòng 80–60–94 cm, sở hữu gương mặt sáng, đôi mắt biết cười và hai má lúm đồng tiền duyên dáng. 

Xuân Mai sinh ra và lớn lên trong một gia đình người Việt gốc Hoa, mẹ là người Việt còn bà nội là người Nhật nên cô mang nét đẹp lai. Cô thích ca hát từ nhỏ, vừa là năng khiếu, vừa là đam mê và cũng là lý do mà cô thi vào ngành Thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.HCM.

Bố là giảng viên và muốn cô theo đuổi ngành giáo dục nhưng cô lại đam mê và có năng khiếu về nghệ thuật. Mẹ thấu hiểu và luôn ủng hộ nên cô được mẹ đầu tư học hát, nhảy, catwalk để bồi dưỡng năng khiếu. Thành tích tốt nghiệp loại giỏi khoa Thanh nhạc ở trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM với Xuân Mai là phần thưởng tuyệt vời nhất cho những nỗ lực suốt thời gian qua.

Nói về cơ duyên đến với Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, Xuân Mai chia sẻ không chủ động mà do người bạn thân gửi hồ sơ rồi mới báo lại với cô. Xuân Mai tâm sự: “Trong mắt mọi người, tôi sống khá khép kín, không thể hiện đam mê từ nhỏ như ca hát, nhảy múa. Vì vậy, đã đến lúc tôi nên thoát khỏi vùng an toàn, sống đúng cá tính và thể hiện tài năng để phát triển đam mê”.

Tự nhận là người sống nội tâm và trầm tính nên quyết định dự thi là bước đi khá táo bạo của Xuân Mai. Hoạt động người mẫu thời trang đã lâu nhưng không có định hướng xây dựng hình ảnh, Xuân Mai ít khi sử dụng mạng xã hội. Cuộc sống của cô mỗi ngày chỉ xoay quanh gia đình, bạn bè, học hành và công việc.

Cô tâm sự: “Nhiều người nhận xét tôi hiền lành và không thích bon chen nhưng tôi lại nghĩ đây là nhược điểm lớn nhất. Ở thời đại 4.0, nếu tôi vẫn khép kín sẽ khó theo đuổi đam mê nên tôi đang nỗ lực thay đổi mỗi ngày”.

Trao đổi với VietNamNet, Xuân Mai kể hiện là một người mẫu tự do trước khi đến với Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Cô từng quảng cáo cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng và xuất hiện trên một số chương trình của đài truyền hình và sự kiện với tư cách người mẫu. Tuy nhiên, đó chỉ là công việc làm thêm những lúc không đi học.

Sau khi thi đỗ vào trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật, Xuân Mai bắt đầu đi làm người mẫu ảnh. Cô ưu tiên việc học nên chỉ nhận những dự án quảng cáo vào những ngày không đi học. Xuân Mai tự nhận rất tự lập và kể: “Thời điểm vừa mới đi làm mẫu đối với tôi thật sự khó khăn. Lúc đó, tôi không có kinh nghiệm nên phải tự học hỏi rất nhiều thứ. Tôi không có quản lý, không có ê-kíp hỗ trợ và thậm chí đôi khi còn bị quỵt tiền cát-xê. May mắn là tôi có mẹ luôn ở bên đồng hành và làm chỗ dựa tinh thần”.

Xuân Mai cho biết chưa có nhiều kinh nghiệm thi sắc đẹp nên chưa chuẩn bị được nhiều. Cô nghĩ chỉ cần là chính mình và dùng tài năng thể hiện bản thân một cách tốt nhất sẽ là ưu điểm trong mắt ban giám khảo. Người đẹp chia sẻ không đặt bất kỳ mục tiêu sẽ đạt thứ hạng nào tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

"Hoa hậu Hoàn vũ là một cuộc thi mang tính cạnh tranh cao mà mình còn trẻ và non kinh nghiệm nên cứ vô tư thôi, chỉ cần nỗ lực hết sức là được”, Xuân Mai bày tỏ.

Xuân Mai cho biết điều thuận lợi nhất khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là nhận được sự ủng hộ khá lớn của gia đình và bạn bè, khó khăn lớn nhất là tài chính.

“Tính tôi khá tự lập nên cũng chưa bao giờ xin ba mẹ hỗ trợ trong cuộc sống hay công việc. Vì vừa mới ra trường, chưa tìm được công việc ổn định cộng thêm thời gian dịch bệnh khiến mình không có thêm thu nhập mà thu nhập từ công việc người mẫu chỉ vừa đủ để trang trải trong thời gian qua. Hiện tại tôi chi tiêu thật tiết kiệm để có đủ chi phí đầu tư cho cuộc thi một cách chỉn chu nhất”, Xuân Mai bộc bạch.

Anh Đào

Kim Duyên khoe sắc bên Khánh Vân, Hoàng My đón Tết Nguyên đán

Kim Duyên khoe sắc bên Khánh Vân, Hoàng My đón Tết Nguyên đán

Trước thềm năm mới 2022, các Hoa, Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam tung bộ ảnh mới khoe trọn nhan sắc ngày càng quyến rũ cùng thần thái cuốn hút, tự tin.