Với mạng lưới bảo hành sâu, rộng tới tuyến huyện, Viettel luôn khẳng định vị trí số một trong việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng, nhất là với trường hợp khách hàng gặp sự cố.

Đây là những bước đi vững chắc của Tập đoàn này trong việc chiếm trọn lòng tin của người dùng thiết bị công nghệ.

Cứu “dế xịn” nơi cực Bắc

Trong lúc đang công tác tại Hà Giang thì chiếc điện thoại Blackbery bỗng dưng… dở chứng mất nguồn khiến anh Trần Công Thành - Giám đốc một công ty xây dựng đứng ngồi không yên. Thiếu “cái alô”, anh như bị trói chân tay bởi không thể gọi điện, check mail để điều hành công việc ở cơ quan cũng như hỏi han sức khỏe của cậu quý tử đang ốm ở nhà. Điện thoại còn trong thời gian bảo hành, nhưng anh Thành lại mua tại một cửa hàng ở Hà Nội. Hơn nữa, anh đang ở huyện Đồng Văn - nơi cực Bắc xa xôi rặt đá tai mèo này thì lấy đâu ra Trung tâm bảo hành.

Chăm sóc khách hàng tới tận tuyến huyện
Chán nản, anh Thành tính chuyện đem chiếc dế cưng của mình đến tìm thợ ở thị trấn Đồng Văn nhờ sửa chữa. Thế nhưng, khi thợ động vào thì cũng đồng nghĩa với việc bảo hành chấm hết bởi máy móc không còn nguyên trạng. Đang “lăn tăn”, anh được một đồng nghiệp mách nước: “Chưa biết điện thoại hỏng vì lý do gì, thì tại sao không gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel để hỏi?” Ngay tắp lự, anh Thành mượn điện thoại của bạn, gọi lên tổng đài chuyên phục vụ tư vấn, giải đáp thông tin bảo hành của Viettel ở đầu số 19008699.

Sau khi trò chuyện cùng cô nhân viên tổng đài, mặt anh Thành hớn hở trông thấy. Ngay sau khi cúp máy, anh bắt xe ôm ra thị trấn Đồng Văn, tìm tới cửa hàng chính thức của Viettel nhờ bảo hành. Tại đây, anh đã được nhân viên kỹ thuật xác định lỗi của chiếc “dế” Blackbery của anh không có gì đáng lo ngại. Và, sau 15 phút “khám và chữa bệnh”, anh Thành đã được cậu nhân viên trả lại máy với tình trạng hoạt động bình thường, thậm chí chiếc máy của anh còn được vệ sinh lại như mới.

Trường hợp của chị Quỳnh Trang (Hà Nội) cũng vậy. Chiếc máy tính xách tay của chị cũng bị “dở chứng” nên không thể kết nối được internet qua Dcom 3G khi mà chủ nhân của nó đang rất cần lấy tài liệu để phục vụ cho một cuộc hội thảo tại Lạng Sơn. Rất may, trên đường đi qua Bắc Giang, xe chị ghé vào một cửa hàng của Viettel. Tại đây chị đã được anh kỹ thuật viên tư vấn, cài đặt lại driver, chiếc laptop đã kết nối được internet qua Dcom 3G rất nhanh chóng, giúp chị hoàn thành bản báo cáo một cách dễ dàng.

“Tôi thật sự bất ngờ bởi không thể tưởng tượng được một đơn vị bán hàng lại có thể chăm sóc khách hàng đến tận tuyến huyện như vậy. Bởi, nếu mua một chiếc điện thoại của đơn vị khác, chúng tôi sẽ phải về Hà Nội để tìm trung tâm bảo hành chính hãng nhờ sửa chữa. Ở Viettel, anh kỹ thuật viên còn bảo, nếu không can thiệp được, anh sẽ nhận bảo hành và chuyển máy về Hà Nội để khi tôi về đó có thể tiếp nhận lại sau khi được sửa chữa”, anh Thành nói.

“Vô địch” trạm bảo hành

Trao đổi với chúng tôi, một đại diện Viettel cho biết, mạng lưới bảo hành của đơn vị này đã được phủ khắp 63 Tỉnh/Thành phố. Cụ thể, Viettel đã đầu tư xây dựng 4 Trung tâm bảo hành Khu vực đặt tại Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ. Tại 63 Tỉnh/Thành phố có Phòng bảo hành, 698 huyện/63 tỉnh có nhân viên tiếp nhận bảo hành trực tiếp tại hệ thống Cửa hàng Viettel với trên 1.000 nhân viên kỹ thuật …
Hệ thống bảo hành của Viettel phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam
Đây quả thật là một con số “khủng”, khi mà ở Việt Nam, hệ thống bảo hành của một số đơn vị cung cấp các thiết bị công nghệ không nhiều, lại tập trung ở thành phố lớn. Do đó, người mua đồ công nghệ khi gặp sự cố đều phải gửi về đô thị trung tâm, hoặc phải lặn lội đến tận nơi để làm thủ tục bảo hành. Đấy là chưa kể thời gian bảo hành sẽ rất lâu, bởi năng lực tiếp nhận và giải quyết sự cố có phần hạn chế. Bởi vậy, đã không ít khách hàng khi thiết bị công nghệ hỏng, còn hạn bảo hành nhưng đành lựa chọn mang ra thợ sửa chữa, bởi chi phí đi lại bảo hành có khi đắt bằng cả tiền mua máy mới.

Chưa hết, ngoài việc mạng lưới rộng khắp, các nhân viên của Viettel đều được đào tạo bài bản có chuyên môn vững. Các kỹ thuật viên được các chuyên gia nước ngoài hướng dẫn, cập nhật công nghệ mới để sửa chữa mức cao nhất theo tiêu chuẩn của các hãng sản xuất. Bên cạnh đó, hệ thống bảo hành còn được đầu tư các trang thiết bị hiện đại như máy đo sóng osiloscope, thu phát sóng đo kiểm tra tín hiệu CMU-200, máy hàn hồ quang… để phục vụ công việc.

Cũng theo vị đại diện của Viettel, ngoài việc bảo hành các thiết bị tự sản xuất, mạng lưới bảo hành của Viettel còn sẵn sàng tiếp nhận các thiết bị Smartphone (điện thoại thông minh) của các hãng nổi tiếng như RIM, Apple, HTC. Viettel cũng bảo hành các thiết bị đầu cuối của ZTE, Huawei, Samsung… cũng như kinh doanh dịch vụ sửa chữa thiết bị di động, cố định. Đơn vị này cũng đang từng bước trở thành đơn vị bảo hành ủy quyền tin cậy, uy tín của các đối tác, các nhà sản xuất thiết bị lớn trên thế giới.

Rõ ràng, việc cung cấp dịch vụ sau bán hàng tốt sẽ đem lại sự tin tưởng và khiến khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ. Và thực tế thì ở Việt Nam, hiện tại chưa có đơn vị nào “địch” nổi Viettel về mạng lưới bảo hành, chăm sóc khách hàng. Làm tốt khâu này, Viettel một lần nữa khẳng định vị trí trong lòng người dùng Việt.

Anh Vũ