Với 140 năm lịch sử, “Chất lượng” đã trở thành tinh hoa của thương hiệu Heineken từ nguyên liệu cho đến quy trình sản xuất, quản lý chất lượng, phân phối và cả những hoạt động marketing đầy sáng tạo trên toàn cầu.

Tôn chỉ về chất lượng

Thương hiệu bia hàng đầu thế giới Heineken ra đời tại Hà Lan đến nay đã gần 140 năm. Với tất cả niềm đam mê “chất lượng thượng hạng đồng nhất” xuyên suốt chiều dài lịch sử.

“Chất lượng” đã trở thành tinh hoa của thương hiệu, thể hiện từ bí quyết men A độc đáo, nguồn nước tinh khiết, nguồn nguyên liệu hảo hạng … cho đến quy trình sản xuất, quản lý chất lượng, phân phối và cả những hoạt động marketing đầy sáng tạo của Heineken trên toàn cầu.

Nhà máy bia đầu tiên của Heineken tại Amsterdam (Hà Lan) - đến năm 2011 đã tiếp đón tổng cộng 3,7 triệu lượt du khách và là 1 trong 5 điểm tham quan thu hút nhất của Amsterdam.
Tại Việt Nam, niềm đam mê đó được Heineken đưa vào các dây chuyền sản xuất cực kỳ hiện đại với quy trình giám sát chất lượng chặt chẽ nhằm cho ra đời những sản phẩm bia chất lượng thượng hạng, không những mang lại niềm đam mê và sự sảng khoái cho người tiêu dùng mà còn giúp Heineken Việt Nam giữ vị trí dẫn đầu trong tập đoàn Heineken toàn cầu về năng lực và công nghệ sản xuất.

Kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao, từ năm 2009 Heineken đã lắp đặt thành công tại Nhà máy Bia Việt Nam loại bồn lên men nằm ngang lớn nhất và hiện đại nhất khu vực Châu Á.

Tại đây, hai dây chuyền đóng lon công suất 90.000 lon/giờ lớn nhất châu Á đã thực sự gây một ấn tượng mạnh về quy mô sản xuất của Heineken tại Việt Nam.
Dây chuyền đóng gói hiện đại của nhà máy sản xuất bia Heineken tại Việt Nam
Ông Clifford Jones - Giám đốc Chuỗi Cung ứng Cấp cao của Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam - cho biết, dây chuyền công nghệ sản xuất bia lon Heineken tại Việt Nam được lắp đặt và giám sát chặt chẽ bởi tập đoàn Heineken toàn cầu. Một quy trình đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế khắt khe được áp dụng nhằm đảm bảo từng lon bia Heineken đến tay người tiêu dùng được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu sản xuất vỏ lon cho đến khâu ra sản phẩm cuối cùng.

Ông Clifford Jones cũng chia sẻ, những ký hiệu khác nhau in trên bao bì lon Heineken chính là một phần của quy trình giám sát chất lượng mà Heineken áp dụng cho tất cả các sản phẩm bia lon trên thị trường.

Không phải ngẫu nhiên mà thương hiệu bia Heineken luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Bởi lẽ họ hiểu rằng mỗi lon bia được xuất xưởng ấp ủ niềm đam mê bất tận cho một chất lượng hoàn hảo, thể hiện qua quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt từ khâu chọn lọc nguồn nguyên liệu đến khâu phân phối, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

  • Anh Vũ