Với những cô nàng xem phim chỉ để giải trí như tôi, thích một bộ phim nào đó đơn giản chỉ vì thích chứ chẳng cần lý do nào khác! Nhiều khi chỉ là xem thấy vui, thích nam diễn viên vì đẹp trai, lịch thiệp hay nữ diễn đáng yêu. Vậy là đủ cuốn hút chờ mong từng tập.

Chúng tôi không phải những nhà phê bình phim hay các blogger điện ảnh chuyên nghiệp nên không quan tâm nhiều với việc kịch bản trùng lặp từ phim này sang phim kia, tình tiết bị cường điệu hoá, khiên cưỡng… Đó hẳn chỉ là “tiểu tiết” với những người đam mê ngắm trai đẹp gái xinh và thỉnh thoảng mộng mơ về tổng tài nào đó như tôi. 

Sau những bộn bề của công việc, niềm vui của “trạch nữ” chỉ là cày những bộ phim có nội dung dễ đoán, có chút hài hước xen lẫn lãng mạn. Những bộ phim “bác học” quá chỉ khiến tôi đau đầu mà thôi. Thể loại đó phù hợp với lúc có nhiều thời gian rảnh rỗi, để nghiền ngẫm kỹ lưỡng hơn. Bởi vậy, chuyện tình kiểu “hoàng tử - lọ lem” hay mô típ “từ hiểu lầm đến tình yêu” với những chi tiết hài hước, cười ra nước mắt luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi và các chị em văn phòng. 

{keywords}
Phim Hẹn hò chốn công sở

Hơn thế, những bộ phim như “Hẹn hò chốn công sở” quy tụ dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn, càng hấp dẫn chúng tôi hơn. Anh chàng Ahn Hyo Seop với nhân vật được ví von là “chim thuỷ tổ” gương mặt đẹp không góc chết, body đẹp… Chàng tổng tài Kang Tae Moo qua cách thể hiện của Ahn Hyo Seop lạnh lùng, cao ngạo cứng nhắc trong công việc nhưng giỏi nấu ăn, đặc biệt mỗi khi ở bên Ha Ri có nhiều cử chỉ tinh tế, dịu dàng. Đối diện kiểu nhân vật này, ai chẳng “đổ gục”? 

Chưa kể bộ phim xuất hiện ông nội của Kang Tae Moo thật sự hài hước và đáng yêu. Một người ông yêu cháu, quan tâm lo lắng cho cháu nhưng vô cùng đáng yêu khi đắp mặt và mê phim bộ... Kịch bản xây dựng các nhân vật phụ đáng yêu đấy chứ. Nó chính là gia vị khiến người xem cảm giác nhẹ nhõm, chờ đợi từng tập. 

{keywords}
Chàng tổng tài Kang Tae Moo qua cách thể hiện của Ahn Hyo Seop lạnh lùng.

Dàn nữ chính nữ phụ cũng chẳng thua kém các tài tử! Chẳng phải ngẫu nhiên mà nữ diễn viên “Hẹn hò chốn công sở” thu hút sự chú ý, được dân mạng so sánh với nữ diễn viên Hollywood Emma Stone - người từng đoạt giải Oscar. Không ngang tài ngang sức thì Kim Se Jeong cũng có những điểm mạnh của riêng mình và chẳng thua kém đàn chị là bao đâu! 

Thêm một điểm mạnh nữa của các cô đào Kim Se Jeong và Seol In Ah là “lên đồ” cực chất. Ngắm họ thôi cũng rút ra được biết bao bí quyết mix đồ, mặc đẹp rồi. Đôi khi tôi tự hỏi, có phải họ được đạo diễn ưu ái quá không mà toàn mặc đồ đẹp, phụ kiện lung linh tới thế? 

Đặc biệt, bộ phimcòn đặt ra nhiều câu chuyện thời sự, như việc phân biệt giàu nghèo ăn sâu vào tư tưởng nhiều thế hệ Hàn Quốc, thể hiện qua chuyện tình của hai nhân vật chính. Ngoài ra, trong tập sáu, phim lên án nạn quay lén, vấn đề tồn tại nhiều năm trong xã hội Hàn.

Đấy, ngần ấy lý do có đủ để thuyết phục bạn cùng tiếp tục hóng “chim thuỷ tổ” cùng tôi không? Hãy xem phim để giải trí trước tiên, đừng quá nặng nề các yếu tố khác nhé!

Độc giả VietNamNet có thể gửi ý kiến tham gia diễn đàn phim "Hẹn hò chốn công sở" về email banvanhoa@vietnamnet.vn. Nội dung không nhất thiết trùng với quan điểm với bài báo đã đăng tải.

Thục Anh (Hải Phòng)

'Hẹn hò chốn công sở' đầy 'sạn', sao phải sốt đến thế?

'Hẹn hò chốn công sở' đầy 'sạn', sao phải sốt đến thế?

Chỉ sau 1-2 tập, tôi đã phát ngấy với sự tẻ nhạt và khiên cưỡng của của “Hẹn hò chốn công sở”. Thế mà nhiều chị em vẫn sôi sục cùng bản photo lỗi này. Thật bó tay!