Chương trình Casa Herbalife vừa khởi động tại Việt Nam với việc trao 390 triệu đồng cho Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình (thuộc Cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) nhằm cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em tại đây.
Cái khó hiện nay của các các hội bảo trợ xã hội, nhà mở, mái ấm tình thương là việc đảm bảo bữa ăn cho các em. Đây là điều rất đáng quan tâm, vì dinh dưỡng có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ.
Trong điều kiện chung còn nhiều
khó khăn, giải quyết vấn đề này thật sự là nỗi lo rất lớn của các cơ sở nuôi dạy
trẻ. Bởi vậy, rất cần những tấm lòng hảo tâm, cũng như sự chung tay đóng góp của
xã hội để các em có được nền tảng cho sự phát triển khỏe mạnh.
Mới đây, Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình (thuộc Cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) thông qua chương trình Casa Herbalife lần đầu tiên tại Việt Nam của Quỹ Gia đình Herbalife (HFF - Herbalife Family Foundation) đã nhận được sự hỗ trợ dinh dưỡng cho các em tại trung tâm. Theo thỏa thuận, đây là một cam kết mang tính lâu dài, hằng năm hai bên sẽ xem xét, đánh giá lại hiệu quả để có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ đúng mức.
Đại diện của Herbalife Việt Nam cho biết, chăm sóc trẻ em bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý là mục đích của chương trình nên sẽ còn tiếp tục phát triển sứ mệnh của mình tại Việt Nam. Casa Herbalife không chỉ dừng lại ở Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình mà trong tương lai, chương trình sẽ tìm kiếm, nhân rộng ra các đối tác khác.
Tại buổi lễ ký kết, Casa Herbalife Việt Nam đã trao cho Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình 390 triệu đồng. Số tiền này được trung tâm dùng vào việc nâng cấp trang thiết bị nhà bếp, nâng cao chất lượng bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em tại đây.
Bà Nguyễn Thị Hòa - Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình cho biết, trung tâm là đơn vị tự nguyện, do một số cá nhân đứng ra khởi xướng. Nhiệm vụ của trung tâm là phục hồi chức năng, dạy học, dạy nghề, hướng nghiệp cho trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, không nơi nương tựa, trẻ em gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua hơn 4 năm qua thành lập, trung tâm phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, mà khó khăn lớn nhất là vấn đề kinh phí. Do ngân sách còn hạn hẹp nên khẩu phần ăn cho các em còn rất khiêm tốn, bữa ăn chỉ đảm bảo cho trẻ đủ no chứ chưa đủ chất dinh dưỡng cần thiết.
Thông qua chương trình Casa Herbalife, số tiền HFF hỗ trợ sẽ giúp trung tâm chăm sóc bữa ăn cho các em trong thời gian một năm và mua sắm toàn bộ trang thiết bị đồng bộ và đồ dùng bếp. Bên cạnh đó, HFF còn tổ chức các chương trình giao lưu, thăm hỏi thầy trò tại trung tâm trong các dịp lễ, tết.
Ngay từ đầu khi Herbalife ra đời, theo tinh thần người sáng lập - ông Mark Hughes đã mong muốn Herbalife sẽ có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng, nỗ lực cải thiện chất lượng sống của trẻ em và người nghèo.
Từ năm 1994, ông Mark Hughes đã thành lập Quỹ HFF, hoạt động hoàn toàn độc lập với Herbalife. Mục đích của HFF là nâng cao chất lượng sống của trẻ em trên toàn thế giới, giúp trẻ cơ nhỡ có thể bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết.
Toàn bộ nguồn quỹ của HFF đều do
các nhà phân phối và nhân viên Herbalife đóng góp. Casa Herbalife - một trong
những chương trình trọng điểm của HFF chú trọng hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em cơ
nhỡ - ra mắt năm 2005 là một hoạt động đền đáp xã hội tại mỗi đất nước Herbalife
hoạt động kinh doanh. Đến nay, đã có hàng chục ngàn trẻ em tại 42 quốc gia được
giúp đỡ. Việt Nam là quốc gia mới nhất vừa gia nhập vào cuối tháng Bảy vừa qua
với chương trình Casa Herbalife đầu tiên.
Herbalife Việt Nam vừa khai
trương văn phòng tại Hà Nội (tầng 11, tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Q. Đống
Đa) vào ngày 27/7/2011. Nằm trong hệ thống Herbalife toàn cầu, Herbalife Việt
Nam không có khác biệt với Herbalife tại 74 nước khác, từ chất lượng sản phẩm
đến chiến lược phát triển kinh doanh. TS Nguyễn Thắng - TGĐ Herbalife
Việt Nam phát biểu nhân sự kiện này: Các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng của
Herbalife không chỉ giúp tăng cường thể chất cho người dân Việt Nam vốn tầm vóc
còn hạn chế, mà còn giúp thay đổi nhận thức của cộng đồng về những giá trị cuộc
sống mà họ xứng đáng được thừa hưởng từ công tác nghiên cứu của các nhà khoa học
hàng đầu thế giới.