Sau khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm Technical Alpha (từ tháng 3 – tháng 9 năm 2014), Blizzard quyết định đưa tựa game bom tấn Heroes of the Storm sang giai đoạn Closed Beta, Bắt đầu vào ngày 15/1/2015. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn 1 cái nhìn tổng quan nhất về tựa game này.
Heroes of the Storm ban đầu được biết đến như một tựa game MOBA lấy ý tưởng tập trung tất cả các người hùng trong 3 thế giới WarCraft, StarCraft và Diablo cùng tham gia vào một chiến trường chung. Trên thực tế, đây không phải game MOBA (Multiplayer online battle arena) như Liên Minh Huyền Thoại hay ARTS (action real-time strategy) như DOTA 2, Blizzard gọi đó là “Hero Brawler”, 1 trào lưu game mới, 1 thế hệ game MOBA thứ 2.
Cốt truyện của HotS xoay quanh cuộc chiến giữa các chiến binh hùng mạnh của 3 vùng đất Azeroth (WarCraft), Sanctuary (Diablo) và Koprulu (StarCraft), họ bị mắc kẹt tại thế giới Nexus và tại đây, họ phải tham gia 1 cuộc chiến bất tận để giành được chiến thắng, tự do, trở về thế giới của mình.
Cũng giống như các tựa game truyền thống khác, 10 người chơi sẽ được chia làm 2 bên. Mỗi bên có nhà chính cũng như các công trình tower để bảo vệ nó. Creeps (trong game gọi là minions) sẽ xuất hiện theo từng đợt và tấn công vào đối thủ. Mục tiêu của người chơi sẽ là bảo vệ nhà chính bên mình và phá hủy nhà chính của đối phương.
Tuy nhiên sự khác biệt đầu tiên mà người chơi có thể nhận thấy là HotS hoàn toàn không có hệ thống vàng, không có vật dụng giúp người chơi mạnh hơn. Do đó, bạn sẽ phải làm quen với lối chơi không last hit, không gold, không item. Điều này sẽ giúp đơn giản hóa việc xây dựng hero, tất cả chỉ còn phụ thuộc vào việc lên level và nâng các skill theo cây kĩ năng tùy theo lựa chọn của bạn. Điểm đặc biệt ở đây là điểm kinh nghiệm được chia đều cho toàn đội khi hạ được creeps hay hero đối phương, nghĩa là trong mọi thời điểm của trận đấu, tất cả các hero của cùng một team sẽ có level giống nhau.
Một điểm hấp dẫn nữa của HotS là hệ thống bản đồ đa dạng. HotS cung cấp nhiều map chơi khác nhau, mỗi map đều có đặc trưng riêng, nhiệm vụ riêng, nếu tận dụng được điều đó, người chơi sẽ tạo ra được lợi thế rất lớn cho team mình, đây là yếu tố quan trọng quyết định đến chiến thắng của người chơi. Điều này đã khiến HotS lối chơi hành động nhanh và dồn dập. Diễn biến trân đấu sẽ diễn ra liên tục, buộc hai đội phải liên tục combat với nhau để giành được lợi thế. Trận đấu sẽ trở nên sôi động và thú vị hơn bao giờ hết.
Dưới đây là một số hình ảnh của game. Xin hẹn gặp lại các bạn trong bài viết lần sau.