- Danh hiệu Hoa hậu Trái đất 2010 đã thuộc về Nicole Faria (Hoa hậu Ấn Độ). Người đẹp này cũng là chủ nhân của giải phụ Hoa hậu Tài năng.

 

Giây phút đăng quang của Hoa hậu Trái đất 2010.

Hoa hậu Ấn Độ Nicole Faria 20 tuổi, cao 1,76 m, cân nặng 49 kg, với số đo hình thể là 85-58-89. Cô là người mẫu chuyên nghiệp tại Ấn Độ. Mỹ nữ đại diện của châu Á luôn nằm trong top 10 người đẹp Miss Earth 2010 được các trang web sắc đẹp uy tín đánh giá cao trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Câu nói ưu thích của cô: "Thành công hay thất bại chỉ là kết quả của sự cố gắng và mục đích của chúng ta, cả hai chỉ là tạm thời. Chúng ta nên tập trung vào chặng đường chứ không phải điểm đến. Ở đó không có sự thất bại. Cuộc sống là sự học hỏi không ngừng. Mọi thứ là một phần trong kế hoạch và chúng ta hãy thực hiện nó một cách tốt nhất".

 

Hoa hậu Lửa trong màn thi áo tắm
Hoa hậu Không khí trong màn thi áo tắm

  

 

 

Á hậu 1, Hoa hậu Lửa thuộc về Hoa hậu Puerto Rico. Hoa hậu Thái Lan  nhận  giải Hoa hậu Nước tương đương với Á hậu 2. Á hậu 3 - Hoa hậu Không khí trao cho Jennifer Stephanie Pazmino - Hoa hậu Ecuador. Người đẹp đến từ Ecuador cũng sở hữu giải phụ Hoa hậu mặc trang phục dạ hội đẹp nhất.

Dù thành phần ban giám khảo đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2010 có 3 /10 người là đại diện của Việt Nam nhưng Diễm Hương không thể vượt qua 3 người đẹp tiêu biểu của châu Á là Thái Lan, Ấn Độ và Nhật Bản để có mặt trong Top 7 người đẹp vào thi ứng xử.  Top 7 còn có các đại diện khác: Venezuela, Ecuador, Nam Phi, Puerto Rico. 

Top 7 người đẹp vào thi ứng xử.

Hoa hậu Ấn Độ bốc phải câu hỏi: Điều gì quan trọng hơn với bạn, hoàng hôn hay bình minh?. Người đẹp trả lời: "Tôi chọn bình minh bởi nó báo hiệu một ngày mới với nhiều việc để làm. 12 tiếng để chúng ta tạo nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống trước khi hoàng hôn đến".

Câu hỏi ứng xử của hoa hậu Venezuela: Nếu bạn có cơ hội nói chuyện với tổng thống Mỹ Obama về vấn đề môi trường thì bạn sẽ nói gì?. Rất bình tĩnh và tự tin, hoa hậu Venezuela nói: ''Chắc chắn tôi không chỉ nói riêng với tổng thống Mỹ mà sẽ nói với tất cả mọi người hãy cùng bảo vệ môi trường sống của chúng ta".

Hoa hậu Puerto Rico nhận được tình huống: Bạn sẽ diễn tả vẻ đẹp của Đất Mẹ như thế nào với một em bé khiếm thị?, cô trả lời: "Đầu tiên, tôi sẽ nói em ấy hãy nhắm mắt lại và mở rộng tâm hồn để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên. Tôi cũng sẽ bảo em đó hãy chạm vào nước để cảm nhận sự mềm mại, tinh tế, chạm tay vào đất để thấy vẻ đẹp cứng cáp, rắn rỏi...

Hoa hậu Nhật trong màn thi áo tắm
 
  Diễm Hương trong màn thi áo tắm

Top 14 người đẹp được vào tham gia hai màn thi áo tắm và dạ hội gồm các đại diện từ: Ecuador - Jennifer Stephanie Pazmino, Thái Lan - Watsoporn Wattanakoon, Hà Lan -Beata Polakowska, Puerto Rico - Yeidy Bosques,  Venezuela - Maria Angela Bonanni, Nga - Victoria Schukina, Ukraine - Valentyna Zhytnyk, Nam Phi - Nondyebo Dzingwa, Mỹ - Danielle Bounds, Italy - Ilenia Arnolfo, CH Czech - Carmen Justova, Nhật Bản - Marina Kishira và Ấn Độ - Nicole Faria.

Phần đầu đêm chung kết, ban tổ chức chiếu clip về hoạt động của các thí sinh trong hơn một tháng tại Việt Nam cùng phần giới thiệu của từng người đẹp. Tiếp đó là màn  84 người đẹp xuất hiện trên sân khấu  và nhảy theo điệu nhạc sôi động. Trông ai cũng tràn ngập niềm vui và đầy hi vọng.

Các hoa hậu trong màn mở đầu
 
Đêm chung kết diễn ra ở sân khấu của Vinpear Land dưới sự dẫn dắt của 3 MC. Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm, Marie Digby - nữ ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên người Mỹ và Oliver Pettigrew - Chủ chương trình truyền hình Sony Style trên kênh AXN châu Á. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của nam danh ca Ronan Keating và diva Mỹ Linh.

Trước đêm chung kết, một số tờ báo đưa tin Jennifer Phạm sau "sự cố" mặc đầm hở vòng một quá nhiều sẽ  ăn mặc kín đáo hơn. Tuy nhiên, ngay ở màn xuất hiện đầu tiên, người đẹp này cũng gây sự ngỡ ngàng với nhiều khán giả với chiếc đầm dạ hội khoe vòng một đầy đặn và cách diễn đạt giọng Anh Mỹ khá chuẩn.
 
Ba MC của chương trình: (từ trái sang) ca sĩ - nhạc sĩ người Nhật gốc Mỹ Marie Digby, MC nổi tiếng Oliver Pettigrew, và diễn viên - MC Việt Nam Jennifer Phạm.

Sơn Hà
Ảnh: Linh Phạm