Sáng 22/2, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phát động cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 với chủ đề Vinawoman. Theo đó, sơ tuyển cuộc thi diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 3. Top 70 thí sinh được lựa chọn sẽ tập trung ở TP.HCM ghi hình truyền hình thực tế. Truyền hình thực tế gồm nhiều thử thách ứng xử, đối đầu, ngoại ngữ, loại 5 thí sinh mỗi tập. Từ 70 thí sinh, 40 thí sinh sẽ tham gia bán kết và chung kết diễn ra tại TP.HCM. 

Trong chương trình truyền hình trực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Võ Hoàng Yến đảm nhiệm vị trí giám khảo, Nguyễn Trần Khánh Vân đảm nhiệm vai trò host, 2 huấn luyện viên của chương trình là Mâu Thủy và Kim Duyên.

{keywords}
Võ Hoàng Yến làm giám khảo Truyền hình thực tế của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Võ Hoàng Yến cho biết thân thiết với Mâu Thủy và Kim Duyên nhưng trong cuộc thi sẽ rõ ràng. Trong chương trình, sự đánh giá dựa trên yếu tố chuyên môn và "càng thân sẽ càng khó khăn" nên cô khẳng định không bị ảnh hưởng chuyện tình cảm khi loại thí sinh. Ngoài ra, cô theo đuổi hình ảnh siêu mẫu, hơn là hoa hậu, nhưng xuất thân từng là thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và tìm hiểu thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ nhiều mùa, cô nhận định thí sinh đại diện phải có năng lượng, hình thể, kỹ năng để "đốt cháy" được sàn diễn với thần thái của một hoa hậu. Cô tìm kiếm điều đó ở các thí sinh và sẽ huấn luyện họ trở nên "máu lửa" nhất.

Ngoài 2 đêm thi chính, các đêm thi phụ với nhiều chủ đề khác nhau như: Biển và du lịch, Sinh thái và môi trường, Thể thao và cộng đồng, Văn hóa và thời trang sẽ diễn ra từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6.

Năm nay, ban tổ chức thực hiện riêng đêm thi trang phục dân tộc vì phần thi này tạo được dấu ấn của Việt Nam trên đấu trường thế giới, quảng bá Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Ban tổ chức mong muốn các thí sinh tự hào mang dải sash, giới thiệu về quê hương, đất nước. Ban tổ chức sẽ kết hợp với các các NTK trẻ từ các trường đại học danh tiếng tạo nên các thiết kết đặc sắc trình diễn trong đêm thi. 

H'hen Niê cho biết lần đầu đảm nhiệm vị trí giám khảo nên khá áp lực để chọn hoa hậu xứng đáng. Điều cô mong muốn nhìn thấy là năng lượng, sự bền bỉ, sự máu chiến của các thí sinh và có thời gian để lắng nghe, theo dõi và đánh giá quá trình trưởng thành của họ. Dù là giám khảo, cô mong các thí sinh xem mình là một người chị có mong muốn khơi gợi điểm mạnh của họ để trở nên tốt và trưởng thành hơn.

Về việc loại thí sinh, đây là việc khó với người lần đầu làm giám khảo như cô. Cô mong các thí sinh đừng ngại thể hiện bản thân vì ít kinh nghiệm, hay bị lép vế so với các thí sinh khác. Với sự hỗ trợ của các host, giám khảo và mentor, các thí sinh sẽ dần bộc lộ được tài năng, khả năng của bản thân.

{keywords}
Kim Duyên tiếp tục dự thi Hoa hậu Siêu quốc giá sau Hoa hậu Hoàn vũ 2021.

Ngoài thông tin về Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, tại họp báo, ông Phúc Nguyễn - người sáng lập Leading Media - đơn vị nắm bản quyền một số cuộc thi nhan sắc lớn như Miss Supranational, Miss Earth ký kết hợp tác với đơn vị nắm bản quyền Miss Universe tại Việt Nam. Ngay sau đó, Á hậu Kim Duyên được công bố là đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2022. Trên sân khấu, Kim Duyên không giấu được sự xúc động khi có cơ hội được đại diện Việt Nam tại một sân chơi sắc đẹp quốc tế khác. Hoa hậu H'hen Niê cũng rơm rớm nước mắt khi chia sẻ có dịp đồng hành cùng Kim Duyên và mong đàn em thể hiện hết mình ở sân chơi sắp tới.

Thanh Phi - Kim Ngân

Kim Duyên khoe sắc bên Khánh Vân, Hoàng My đón Tết Nguyên đán

Kim Duyên khoe sắc bên Khánh Vân, Hoàng My đón Tết Nguyên đán

Trước thềm năm mới 2022, các Hoa, Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam tung bộ ảnh mới khoe trọn nhan sắc ngày càng quyến rũ cùng thần thái cuốn hút, tự tin.