Dàn giám khảo Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 được công bố gồm: NTK Sĩ Hoàng - trưởng ban giám khảo; đạo diễn Nguyễn Quang Dũng; hoa hậu H'Hen Niê; doanh nhân Nguyễn Phi Vân và Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner.

Vẻ đẹp của H'Hen Niê.

Trương Ngọc Ánh đại diện ban tổ chức phát biểu: "Cuộc thi mang sứ mệnh quảng bá văn hóa dân tộc, mang vẻ đẹp Việt qua 54 dân tộc ra thế giới. Như chủ đề Những đóa nắng mai, chúng tôi đề cao vẻ đẹp của những cô gái thuộc 54 dân tộc anh em ở bất cứ vùng sâu, vùng xa nào trên đất nước".

Theo đó, người chiến thắng chung cuộc Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại Hoa hậu Trái đất. 

Sự xuất hiện của Hoa hậu Trái đất Destiny Wagner

Tại sự kiện, hoa hậu H'Hen Niê diện váy lấy cảm hứng từ trang phục dân tộc Ê Đê. Người đẹp bật khóc vì xúc động. Cô phát biểu: "Tôi tin cuộc thi sẽ tìm ra cô gái ấy - chắc chắn không phải một phiên bản khác của H’Hen Niê. Tôi luôn tự hào khi nói: H'Hen Niê là cô gái Ê Đê. Trong tôi dậy lên cảm xúc đặc biệt khi nói về đồng bào của mình. Tôi đã đúng khi không nghe theo sự sắp đặt của ba mẹ, để hôm nay có rất nhiều cơ hội để truyền cảm hứng, giúp đỡ những cô gái giống mình theo đuổi ước mơ. Sự thật là tôi có nhiều điều không bằng người khác, nhưng tôi đã mạnh mẽ thể hiện những gì thật nhất của con người và dân tộc của mình". 

{keywords}
H'Hen Niê bên Trương Ngọc Ánh.

Hoa hậu H’Hen Niê cũng cho biết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam là cơ hội để các thí sinh được hoàn thiện mình mà còn là chiếc cầu để họ quảng bá hình ảnh dân tộc mình ra thế giới.

Sự xuất hiện của Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner giữa chương trình gây bất ngờ, thu hút mọi sự chú ý. 

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam là cuộc thi nhan sắc tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, trí tuệ và tài năng đặc biệt của các cô gái thuộc 54 dân tộc sinh sống tại Việt Nam. Cuộc thi trở lại sau 9 năm với tôn chỉ kết nối văn hoá giữa các dân tộc Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

H'Hen Niê đọ sắc Destiny Wagner.

Cuộc thi tuyển chọn công dân nữ có độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, có chiều cao từ 1m60 trở lên, chưa lập gia đình và có trình độ từ phổ thông trung học.

Điểm đặc biệt, ban tổ chức sẽ xem xét đặc cách về quy định trình độ học vấn đối với các thí sinh là người dân tộc thiểu số vì điều kiện khó khăn mà chưa tốt nghiệp tốt nghiệp phổ thông trung học. Theo đó, các thí sinh này có thể được tham dự cuộc thi trước, BTC sẽ tạo điều kiện hoàn tất việc học tập sau khi kết thúc cuộc thi.

Cẩm Lê 

H'hen Niê váy lưới xuyên thấu, khoe body gợi cảm hết cỡ

H'hen Niê váy lưới xuyên thấu, khoe body gợi cảm hết cỡ

Đây là thiết kế được đo ni đóng giày với bodysuit bên trong để làm tăng thêm sự thanh lịch mà hết sức gợi cảm cho người đẹp.