Nỗi nhớ nhà, nhớ quê được bù đắp

Sau nhiều tháng không thể về thăm gia đình và quê hương do dịch bệnh diễn biến phức tạp, H’hen Niê đã có thể về quê đón Tết 2022 cùng người thân.

“Tôi cảm thấy biết ơn vì đang được ở bên gia đình và người thân trong dịp Tết Nguyên đán. Đây là niềm may mắn và ấm áp sau một thời gian dài không được về quê. Mọi mệt mỏi hay buồn phiền đều tan biến vì với tôi, gia đình luôn là nơi mình thuộc về và cho mình những nguồn năng lượng tuyệt vời để bước tiếp”, Hoa hậu chia sẻ với VietNamNet.

H’hen Niê làm đủ việc khi về nhà đón Tết. Cô có cảm giác rộn ràng khi ra đường thấy bà con hàng xóm đều chuẩn bị, sắm sửa cho ngày Tết và thấy xúc động vì đã lâu không được ngắm nhìn những vẻ đẹp giản dị của buôn làng.

“Thời gian dịch căng vào năm ngoái, tôi rất nhớ gia đình, nhớ quê. Mọi người hay hỏi tôi sau khi hết dịch sẽ đi đâu, tôi bảo nếu lúc đó được tiêm vắc xin đầy đủ, test PCR âm tính, đảm bảo mình khỏe mạnh thì sẽ về quê thăm ba mẹ và người thân. Mỗi lần gọi điện, mẹ hay khoe là quê mình đang vào mùa, ví dụ như mùa bắp, mùa đậu, bơ, sầu riêng... làm tôi nhớ quê hơn. Bởi trước đây, tuy bận rộn nhưng tôi luôn dành thời gian về quê để tận hưởng không khí mùa vụ ấy”, Hen kể.

“Tết ở quê tôi, mọi người thường nghỉ mùng 1 rồi sau đó sẽ cùng nhau ra đồng làm ruộng trở lại như thường để tăng gia sản xuất cho một năm mùa màng bội thu. Nếu năm nào thu hoạch được nhiều bữa cơm ngày Tết thịnh soạn hơn, còn không thì đơn giản. Gia đình tôi vẫn giữ thói quen ăn cơm ở nhà sàn như một nếp sinh hoạt truyền thống”, Hen tâm sự.

Trong ký ức, H’hen Niê nhớ những ngày Tết ở bên gia đình vui vẻ lúc ông của cô còn sống. Bên cạnh đó, Tết 2018 cũng là cái Tết đặc biệt với Hen vì đó là năm cô mới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Người đẹp mua tặng mẹ chuỗi vòng ngọc trai - món quà cô ấp ủ lâu trước đó và mẹ đã đeo trong ngày mùng 1 Tết.

Hình ảnh mới nhất H'hen Niê những ngày Tết 2022.

Mỗi dịp Tết ở nhà hay bất cứ lúc nào về quê, Hen đều ăn rất nhiều vì món nào cũng ngon và đúng sở thích; lại được tự tay vào bếp làm những món ăn vặt từ các nguyên liệu nhà trồng. Nhưng cô luôn ý thức việc giữ gìn vóc dáng và có chế độ tập luyện ngay sau khi trở lại với công việc.

Tết 2022 là một mùa Tết buồn với nhiều gia đình có người thân ra đi vì Covid-19 hay với những người đi làm xa nhà không thể về quê, từng là một tình nguyện viên chống dịch, thấu hiểu những khó khăn và mất mát từ dịch bệnh nên hoa hậu sinh năm 1992 càng thấm thía tình cảnh đó.

{keywords}
H'hen Niê luôn dành sự quan tâm sâu sắc tới ba mẹ.

“Tôi rất thương và đau lòng khi có những gia đình gặp khó khăn, không có cái Tết trọn vẹn như mọi năm. Dẫu vậy, chúng ta cũng sẽ phải cố gắng làm việc để sống tốt và luôn coi thời khắc khó khăn ấy là động lực để vươn lên, gặt hái những thành công phía trước. Tôi tin chúng ta sẽ có được điều mình mong muốn”, H’hen Niê trải lòng với VietNamNet.

Người đẹp cũng từng có nhiều năm phải đón Tết xa quê; như năm 2019, Hen đi công tác ở Philippines những ngày giáp Tết, rồi sau đó vài ngày lại bay sang Mỹ vì công việc. Nhưng những năm đó, cô đều cố gắng về quê trước ngày Tết khoảng nửa đến một tháng để thăm ba mẹ, người thân.

Nhìn vào thành công và cảm nhận tấm lòng nhân ái của H'hen Niê, nếu nhiều người nghĩ cha mẹ của hoa hậu quê Đắk Lắk có cách nuôi dạy con đặc biệt. Hoa hậu mộc mạc nói: “Tôi nghĩ chính sự bình dị, chân chất của ba mẹ và buôn làng đã dạy tôi sống hướng đến tình yêu thương và cộng đồng nhiều hơn”. 

Trân trọng mọi trải nghiệm để lan tỏa giá trị nhân văn

2021 là một năm với nhiều dấu ấn của H'hen Niê: từ sự nghiệp trong ngành giải trí đến những hoạt động cộng đồng, lan toả năng lượng tích cực nhiều hơn nữa tới công chúng. 

“Tôi luôn muốn làm việc và cống hiến mỗi ngày bằng tất cả những khả năng mình có để có thể giúp đỡ được nhiều người. Nếu còn điều gì khắc khoải hay nuối tiếc, có chăng là tôi muốn làm nhiều điều có ích hơn nữa để lan tỏa nhiều giá trị nhân văn hơn từng ngày”, H’hen Niê thổ lộ.

Đặc biệt trong năm 2021, hình ảnh của H’hen Niê là tình nguyện viên năng nổ, không ngại khó khổ để giúp đỡ TP.HCM chống dịch in sâu trong tâm trí của khán giả. Chưa bao giờ, nàng hậu gốc Ê đê làm nhiều công việc đến thế: điều phối giúp người dân lấy mẫu xét nghiệm, giúp mọi người mua hàng ở siêu thị hay chuyên chở, bốc vác hàng hoá, phân phát thực phẩm...

Trong mùa dịch, H'hen Niê còn trở thành một “tiểu thương” không có lãi khi bán hàng giúp nông dân gặp khó khăn vì dịch bệnh. Hen tâm sự, bản thân và gia đình cũng là nông dân nên cô rất hiểu nỗi khổ ấy. Nhớ lại nỗi buồn trong những ngày nhà mình không bán được cà phê, người đẹp càng muốn góp phần giúp giải cứu nông sản. 


H'hen Niê để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng về những hoạt động cộng đồng.

2021 cũng là năm H'hen Niê dám "lột xác", thử sức với điện ảnh và làm huấn luyện viên truyền hình thực tế. Những trải nghiệm này đã giúp cô am hiểu hơn về thời trang và nghệ thuật, làm cho niềm đam mê của được lan tỏa hơn qua từng công việc.

"Ức phát khóc... nhưng thôi, mình cứ làm tốt việc của mình"

Sau 4 năm hoạt động trong showbiz, công chúng yêu quý H'hen Niê với hình ảnh một cô hoa hậu giản dị, chân chất. Người đẹp Ê Đê cho biết những món đồ hàng hiệu cô sử dụng đều là đồ được tặng hoặc do stylist đi mượn cho cô dùng khi xuất hiện trước đám đông.

Không chỉ sống giản dị, thậm chí có sở thích đi dép tổ ong, H'hen Niê không giấu việc cô luôn chi tiêu tiết kiệm cho bản thân nhưng với gia đình người đẹp lại không tiếc tiền. Cô từng bỏ ra 600 triệu đồng để sửa nhà sàn cho bố mẹ, rồi chi tiền xây một căn nhà sát cạnh nhà sàn với phong cách hiện đại để cả nhà sinh hoạt thoải mái.

{keywords}
Dép tổ ong là món đồ mà H’hen Niê hay dùng nhất mỗi khi đi chợ, siêu thị, thậm chí ra sân bay.

Nhưng cũng có nhiều người cho rằng, đó chỉ là sự làm màu, tô vẽ để lấy tình cảm khán giả. Hen tâm sự, nhiều lúc đọc những bình luận đó, cô cũng ức đến phát khóc. Nhưng giờ đây, người đẹp hiểu rằng mỗi người sẽ có quan điểm riêng. Do vậy, H’hen Niê chỉ cố gắng làm tốt việc của mình, luôn nghĩ tích cực để cuộc sống lẫn công việc thuận lợi.

Đây cũng là nguồn năng lượng mà cô mang đến mỗi khi xuất hiện trước công chúng hay trong mỗi livestream, lạc quan và hạnh phúc. Cô cho rằng, nếu mình xuất phát điểm là một người giàu rồi lại nghèo khó thì đôi khi sẽ có năng lượng tiêu cực nhưng từ khó khăn đi lên và được như bây giờ là ngoài sức tưởng tượng. Nhờ đó, nguồn năng lượng tích cực của Hen được lan tỏa và đón nhận.

{keywords}
H'hen Niê bình tĩnh, lạc quan sống giữa chốn showbiz lắm thị phi.

“Tôi cũng học những điều tích cực từ những bộ phim hay sách nên từ đó tích lũy cho mình nguồn năng lượng sống dồi dào. Những lúc bực, cáu điều gì, tôi đều nhanh chóng gạt đi để không ảnh hưởng đến cảm xúc quá nhiều. Tôi không nghĩ gì về hào quang showbiz, chỉ cố gắng sống tốt, hoạt động chăm chỉ và nỗ lực hết mình cho đam mê là đủ rồi”, H’hen Niê bộc bạch.

Đức Thắng

H'Hen Niê, Minh Tú làm vedette cho show thời trang Vũ Ngọc và Son

H'Hen Niê, Minh Tú làm vedette cho show thời trang Vũ Ngọc và Son

Hoa hậu H'Hen Niê và siêu mẫu Minh Tú cùng nắm tay kết màn cho show thời trang của Vũ Ngọc và Son.