Ngày 31/12/2018, trang Pearvideo đăng tải đoạn video va chạm giữa một chiếc xe đạp và một chiếc ô tô mang thương hiệu Toyota Corolla Altis đã thu hút sự chú ý, bình luận của đông đảo cư dân mạng

Bởi sau tai nạn, chiếc xe đạp dường như không hề hấn gì dù dính vào đầu chiếc xe con, còn chiếc sedan Toyota Corolla Altis bị móp cản trước.

Được biết, vụ tai nạn hi hữu này xảy ra ở Quảng Đông, Trung Quốc. Dù đăng tải vào ngày 31/12/2018, nhưng vụ va chạm đã diễn ra trước đó hơn 1 tuần.

{keywords}
Xe đạp tông móp đầu Toyota Corolla Altis

Nguyên nhân vụ va chạm được cho là do lỗi của xe đạp đi ngược chiều và húc thẳng vào đầu xe ôtô Toyota Corolla Altis. Cảnh sát giao thông địa phương giải thích trường hợp hy hữu này là sự kết hợp giữa tốc độ, lực và góc va chạm.

Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự chú ý và bình luận từ phía cư dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng phần cản trước của ôtô Toyota Corolla Altis móp đầu do làm bằng nhựa để hấp thụ, bảo vệ người đối diện khi xảy ra va chạm.

Những người am hiểu vật lý giải thích rằng, bề mặt tiếp xúc càng nhỏ thì lực càng lớn, và với trường hợp này xe đạp đã thắng.

Trong khi đó, cũng có không ít bình luận chê bai chất lượng của Toyota Corolla Altis và mệnh danh chiếc xe đạp này là chiếc xe đạp "bền nhất lịch sử".

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vì quên cài phanh tay khi đậu xe

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vì quên cài phanh tay khi đậu xe

Việc quên dùng phanh tay có thể không sao nếu bạn đậu xe trên mặt đường phẳng, nhưng có thể gây tai nạn nghiêm trọng nếu xe đậu ở chỗ dốc, không bằng phẳng. Trường hợp trong clip là một ví dụ.