Chuyên gia ung thư hàng đầu ở Bệnh viện Raffles (Singapore) thường sử dụng phương pháp hóa trị liệu kết hợp liệu pháp nhắm đích bằng việc sử dụng dược phẩm “Trái bom thông minh” để kiểm soát khối u ung thư cho bệnh nhân mắc ung thư phổi giai đoạn cuối.

Trị liệu nhắm đích kết hợp cùng xạ trị liệu

Anh T. (55 tuổi, HCM) là người nghiện thuốc lá trong suốt hơn 20 năm. Gần đây, anh T. liên tục ho khan có đàm. Ban đầu, anh vẫn nghĩ mình chỉ bị cảm cúm thông thường không nghiêm trọng. Trong đợt khám sức khỏe tổng quát gần đây nhất anh phát hiện phổi mình có dấu hiệu lạ, thùy dưới phổi phải có một đốm đen bất thường. Sau giây phút hoang mang, anh quyết định ra nước ngoài tìm hiểu rõ bệnh tình và anh chọn tham vấn với bác sĩ tại một bệnh viện ở Singapore.



Sau hơn 30 phút tham vấn và khám lâm sàng cùng BS. Toh Chee Keong, chuyên gia ung thư bệnh viện Raffles Singapore. BS. Toh chỉ định anh T. làm sinh thiết phổi để xác định tế bào lành hay ác tính. Kết quả cho thấy anh T. bị ung thư phổi tế bào nhỏ. BS. Toh tiếp tục chỉ định chụp PET/CT để xem khối u đã di căn hay chưa và kết quả cho thấy khối u của anh T đã di căn qua đại tràng.


Sau 6 chu kỳ điều trị hóa chất kết hợp phương pháp trị liệu nhắm đích cùng hơn 30 liều tia xạ, khối u của anh T đã được kiểm soát một cách hiệu quả nhất.

BS. Toh chia sẻ: “Đây là phương pháp đang được sử dụng phổ biến trong điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối. Dược phẩm “Những trái bom thông minh” giúp xác định ung thư dễ dàng hơn với ít tác dụng phụ hơn. Dược phẩm này hiện được kết hợp với hóa trị liệu hoặc sử dụng riêng nhằm kiểm soát ung thư phổi.”

Trong đợt tái khám gần đây nhất, anh T. rất vui vẻ khi bác sĩ Toh xác định khối u của anh đã biến mất, tuy nhiên anh vẫn cần tiếp tục theo dõi định kỳ để tránh tái phát. Anh T. cho biết thêm: Anh vẫn luôn làm việc trong suốt thời gian điều trị mặc dù gia đình vẫn luôn động viên anh tập trung trị liệu. Anh biết rằng nếu anh nản lòng thì người thân của anh là người đau khổ nhất. Anh cũng hy vọng những người mắc phải bệnh hiểm nghèo giống anh cũng có đầy đủ nghị lực vượt qua và tin tưởng vào cuộc sống tươi đẹp hơn phía trước.

Ung thư phổi là loại ung thư thường gặp, có tỉ lệ tử vong cao và đang gia tăng nhanh ở phụ nữ và những người không hút thuốc.
Trung bình mỗi năm tại Singapore có 1.176 người được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư phổi và 1.028 người qua đời, có nghĩa là tỉ lệ tử vong chiếm khoảng 87,4% trên tổng số người mắc bệnh. 


Tư vấn từ xa với chuyên gia ung thư hàng đầu Singapore

Bệnh viện Raffles là bệnh viện tư tuyến trên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á. Với hơn 30 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, thương hiệu Raffles đồng nghĩa với uy tín và chất lượng cao.

Các bệnh nhân Việt Nam khi đến với bệnh viện Raffles sẽ nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn miễn phí trong suốt quá trình từ việc nhận tư vấn từ xa của bác sĩ, đặt lịch hẹn, sắp xếp chuyến đi, nơi ở, gia hạn visa, và hỗ trợ dịch thuật khi gặp bác sĩ.



BS. Toh Chee Keong là bác sĩ chuyên khoa ung thư tốt nghiệp từ NUS. Ông đã nhận được nhiều học bổng và huy chương học thuật, bao gồm cả huy chương vàng của Gibb. Ngoài các bệnh ung thư nói chung, bác sĩ đặc biệt  quan tâm về ung thư đầu và cổ, ung thư vùng ngực, ung thư sinh dục và u ác tính. Theo chương trình HMDP, ông đã nghiên cứu các loại thuốc cơ bản ở Burnham Viện Nghiên cứu Y khoa và tại Trung tâm Ung thư UCSD. Thông qua các nghiên cứu, ông đã thu được những kiến thức về ung thu phổi ở người không hút thuốc, được công bố trên tạp chí. BS. Toh đã xuất bản nhiều bài trên các tạp chí và viết sách.

Đừng bỏ lỡ cơ hội được chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Raffles Singapore - BS. Toh Chee Keong - Tư vấn trực tiếp.
 
· Gặp gỡ và tư vấn miễn phí cho từng bệnh nhân đăng ký:
  - Chiều thứ Năm (4/4/2013): từ 2.30 giờ đến 5.00 
  - Sáng thứ Sáu (5/4/2013): từ 8.00 đến 11.00
· Hội thảo đề tài: “Căn bệnh Ung thư và Cách phòng chống”
  - Chiều thứ Năm (4/4/2013): từ 5.45 – 7.15
· Địa điểm: Khách sạn Movenpick - 83 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
 

Bệnh nhân có nhu cầu cần đăng ký và nộp hồ sơ y khoa, xin liên hệ với Văn phòng Thông tin Y tế Bệnh viện Raffles theo chi tiết dưới đây:
 
Sáng thứ sáu, ngày 5/4/2013
Văn Phòng Thông Tin Y Tế OSSC
50 Võ Thị Sáu
ĐT: 04 2215 3544
DĐ: 091 3560 450
Email: info@ossc.com.vn
Website: www.ossc.com.vn
 

Chiều thứ năm, ngày 4/4/2013:
Văn Phòng Thông Tin Y Tế
Oriental Star
27 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ Hà Nội
ĐT: 04 3715 3826
DĐ: 098 4806 869
Email:healthcare@orientalstar.vn
Website: orientalstar.vn


  • Vũ Minh