Nhằm vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, tình cảm, trí tuệ thông qua việc hiến kế các giải pháp đột phá, khả thi trong xây dựng, phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh”.

Cuộc vận động là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh Đắk Lắk trong năm 2020; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chào mừng kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2020) và kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (23/11/1940 - 23/11/2020). 

{keywords}

Ngã sáu Buôn Ma Thuột

Theo đó, công dân Việt Nam, các tổ chức có tư cách pháp nhân hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, người nước ngoài quan tâm đến sự phát triển của tỉnh Đắk Lắk có hiến kế phù hợp với tiêu chí của cuộc vận động đều có quyền tham gia. Các tác giả hoặc nhóm tác giả tham gia cuộc vận động có thể gửi hồ sơ hiến kế các ý tưởng và giải pháp thông qua các bài viết, công trình, đề tài, đề án nghiên cứu có tính sáng tạo, đột phá, khả thi ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, trên cơ sở khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh về tài nguyên thiên nhiên, các giá trị văn hóa, lịch sử, vị trí địa lý, con người… theo định hướng phát triển chung của Trung ương và của tỉnh.

Ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: “Việc mời người dân tham gia đóng góp ý kiến nhằm phát huy dân chủ, cầu thị, lắng nghe, chắt lọc các ý kiến, hiến kế của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là những giải pháp đổi mới, đột phá trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhằm xây dựng, phát triển Đắk Lắk nhanh, bền vững. Các hiến kế có giá trị sẽ được xem xét, bổ sung vào nghị quyết, tầm nhìn, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của tỉnh Đắk Lắk trong thời gian tới".

Cuộc vận động được phát động từ ngày 10/3/2020 đến hết ngày 30/9/2020. Cuộc vận động sẽ trao thưởng biểu trưng, tiền thưởng và Bằng khen của tỉnh cho các hiến kế được giải với 1 giải Đặc biệt (300 triệu đồng), 1 giải Nhất (200 triệu đồng), 3 giải Nhì (mỗi giải 100 triệu đồng), 5 giải Ba (mỗi giải 50 triệu đồng) và 15 giải khuyến khích (mỗi giải 20 triệu đồng).

Lễ công bố và trao giải thưởng cuộc vận động dự kiến được tổ chức vào dịp mít tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk.

Hồ sơ tham gia cuộc vận động Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh có thể nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk - Số 14 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk trước ngày 30/9/2020 (tính theo dấu bưu điện).

Ngọc Minh