Cuối cùng thì Hương Ly, sau khi nổi tiếng với danh hiệu “thánh nữ cover”, đã có cho mình hai sản phẩm chính thức công phá BXH nhạc Việt. Yêu ai để không phải khóc Chẳng thể nói ra đồng loạt vươn đến hạng 7 #zingchart tuần. Đây được xem là cái gật đầu của khán giả cho quyết định theo đuổi con đường chuyên nghiệp của giọng ca sinh năm 1993.

Từ người chuyên tạo ra diện mạo mới cho nhiều ca khúc hit, Hương Ly giờ đây đối mặt với thách thức xây dựng và duy trì tên tuổi như bao ca sĩ vừa bắt đầu sự nghiệp. Những thành tích cover mang lại cho cô danh tiếng đáng kể. Song, điều đó cũng khiến nữ ca sĩ phải tranh đấu dữ dội với việc đáp ứng khán giả mới và cũ, giữa thành công của các bài hát mượn từ người khác và đứa con tinh thần của chính mình.

Hien tuong cover Huong Ly co chong nam 21 tuoi, bi don la me don than hinh anh 1

Hương Ly sở hữu 3 bản hit gây sốt top 10 #zingchart tuần.

“Tạm thời dập tắt tình yêu nghệ thuật vì lập gia đình tuổi 21”

- Để ý lúc chụp ảnh, phải mất rất lâu chị mới có thể tạo dáng và tương tác với ống kính. Một giọng ca đang được chú ý như thế, lại sở hữu ngoại hình không thua kém gì các hot girl mà lại tự ti vậy ư?

- Chuyên ngành của tôi là đàn dân tộc, không giống như làm ca sĩ là thường đi chụp hình và xuất hiện nhiều trên truyền thông. Có lẽ vì thế mà tôi không có thói quen chụp hình và biết nhiều kiểu tạo dáng. Hoặc có thể là do tôi lập gia đình từ sớm nên cũng không có thời gian để nghĩ về việc đi chụp hình hay ghi lại một bộ ảnh đẹp cho bản thân. Chắc phải mất khá lâu nữa tôi mới làm quen với các hoạt động này.

Hien tuong cover Huong Ly co chong nam 21 tuoi, bi don la me don than hinh anh 2

Hương Ly theo đuổi chuyên ngành âm nhạc dân tộc.

- Nhưng sau đó chị lại bắt đầu con đường ca hát từ việc cover những ca khúc rất hot trên thị trường. Liệu chúng có mâu thuẫn với định hướng ban đầu của chị không?

- Tôi rất yêu âm nhạc dân tộc truyền thống của Việt Nam. Bố tôi cũng là một người học đàn dân tộc và định hướng cho tôi từ bé. Bố tôi luôn mong muốn tôi tiếp nối nghề của bố, cũng từng đưa ra những định hướng ví dụ như vào đoàn nghệ thuật. Lúc tôi khoảng 5 tuổi, bố chưa nghĩ đến chuyện tôi có thể hát.

Đến năm tôi học lớp 4, một người chú làm trong ngành xuất bản âm nhạc đã nhờ đi thu âm một bài hát nằm trong giáo trình âm nhạc của học sinh. Lần đầu tiên vào phòng thu, tôi khá “ăn mic” nên chú nói với bố là giọng tôi tốt lắm và gợi ý “anh xem thế nào cho cháu đi học thêm”. Ca khúc đầu tiên tôi hát chính là Đưa cơm cho mẹ đi cày.

- Năng khiếu ca hát có giúp chị kết nối được với những người bạn cùng đam mê?

- Bạn tôi hầu như là những người chơi nhạc cụ và làm việc trong rất nhiều lĩnh vực liên quan đến âm nhạc, nghệ thuật. Hiện tại có Phát Bi cũng là một người bạn chơi violin trong ca khúc mới nhất của tôi. Đây là một người tôi rất nể phục về tài năng. Hay Huyền Sambi, chủ nhân ca khúc Như cái lò cũng là bạn thân của tôi. Chúng tôi quen nhau từ năm lớp 4 và chơi thân đến tận bây giờ. Tuổi thơ của chúng tôi “dữ dội” lắm, toàn chở nhau đi hát bằng xe đạp. Đến bây giờ, chúng tôi vẫn luôn đồng hành cùng nhau trong cuộc sống.

- Thường những người yêu nghệ thuật sẽ có tâm hồn bay bổng, lãng mạn, đôi khi thiếu thực tế. Việc kết hôn ở độ tuổi 21, phải đối mặt với hiện thực sớm khiến chị nhìn nhận thế nào về con đường âm nhạc?

- Tôi và ông xã đều có chung niềm đam mê về âm nhạc, lại học cùng trường nên chúng tôi luôn có sự đồng cảm nhất định. Cả hai đương nhiên phải đối mặt với chuyện cơm áo gạo tiền nhưng không vì thế mà dập tắt đi niềm yêu thích nghệ thuật trong mỗi người. Hồi đó, hai vợ chồng ngồi nói với nhau rằng bao nhiêu năm ăn học như vậy nhưng bây giờ có con cái thì phải biết lo cho gia đình trước, sau này có duyên thì trở lại với nghệ thuật. Ban ngày, chúng tôi làm việc, đến tối trở về nhà vẫn cứ “chồng đàn vợ hát”.

Hien tuong cover Huong Ly co chong nam 21 tuoi, bi don la me don than hinh anh 3

"Tôi và ông xã đều có chung niềm đam mê về âm nhạc, lại học cùng trường nên chúng tôi luôn có sự đồng cảm nhất định".

“Muốn là người kể chuyện trong MV”

- Các bản cover “Độ ta không độ nàng”, “Phương xa”, “Gió vẫn hát” lọt top #zingchart. Chị đã đặt chân vào #zingchart mà không cần phát hành một sản phẩm chính thức nào. Cảm giác ấy ra sao?

- Tôi không có một chiến lược gì cho chuyện cover cả, hoàn toàn là niềm yêu thích ngẫu nhiên của bản thân. Khi tôi đăng tải bản cover lên mạng, may mắn được các bạn lan truyền rất nhanh trên các trang mạng xã hội, thậm chí vào được #zingchart. Tôi cảm thấy quá bất ngờ, tim còn đập thình thịch và không tin vào mắt mình. Tôi gọi điện cho chồng, nhắn tin cho từng người bạn để khoe. Trước đó, tôi cũng quan sát bạn bè mình trong lĩnh vực ca hát và cả những nghệ sĩ khác nữa. Khi ra mắt sản phẩm, họ thường chia sẻ trên Facebook thứ hạng của ca khúc trên BXH. Tôi vẫn nghĩ những điều đó quá xa vời, chắc chẳng bao giờ mình được như thế.

Khi có sản phẩm âm nhạc riêng lọt vào BXH - Yêu ai để không phải khóc, tôi hồi hộp theo dõi từng cột mốc, bởi vì đó là đứa con tinh thần của tôi, không phải đi hát lại của ai. Tôi nhận ra những bản ballad buồn, giai điệu trữ tình, lời dễ ngấm và thường được các bạn trẻ yêu thích. Điều đó phần nào định hình màu sắc âm nhạc mà tôi đang theo đuổi.

Hien tuong cover Huong Ly co chong nam 21 tuoi, bi don la me don than hinh anh 4

"Mối quan tâm lớn nhất của tôi là nhiều khán giả vẫn nghĩ tôi nổi tiếng nhất thời thôi. Tôi sợ phải mang danh “hiện tượng mạng” rồi chìm nổi không biết trôi về đâu".

- Nói một chút về chiến lược làm MV, chị có tham khảo gì từ Hương Tràm, khi chỉ đóng vai trò là người hát và kể chuyện, thay vì tham gia luôn vai chính để làm chủ hoàn bộ phần nghe lẫn nhìn?

- Đúng là tôi và chị Hương Tràm thường đảm nhận vai trò “người kể chuyện” trong MV. Vì không có kinh nghiệm diễn xuất nên tôi để dành điều đó cho những bạn có khả năng.

Tôi quan niệm ca sĩ thì phải có giọng hát trước tiên, diễn xuất có thể trau dồi sau. Hiện tại, mối quan tâm lớn nhất của tôi là nhiều khán giả vẫn nghĩ tôi nổi tiếng nhất thời thôi. Tôi sợ phải mang danh “hiện tượng mạng” rồi chìm nổi không biết trôi về đâu. Sản phẩm cá nhân lọt top 10 #zingchart phần nào giúp tôi xóa bỏ định kiến đó.

- Có thực tế phũ phàng nào từ ngày chị đặt chân vào con đường chuyên nghiệp?

- Khi tôi chưa chính thức gia nhập đường đua ca hát, tôi vẫn nghe mọi người nói showbiz thị phi và phức tạp lắm. Lúc đấy, tôi chỉ nghĩ trong đầu chắc “có lửa mới có khói”, phải như thế nào thì mới bị như vậy. Nhưng khi ở trong đây rồi, tôi mới thấy rất nhiều “tai bay vạ gió” đến. Tôi sống rất dĩ hoà vi quý, nhưng vẫn có một vài trang thêu dệt những chuyện không đúng với bản thân tôi. Ví dụ như chuyện tôi là mẹ đơn thân, tại sao lại cưới sớm, cover nhạc người khác mới nổi tiếng…

Khoảnh khắc đầu tiên khi đón nhận những thông tin đó, tôi bị “tăng xông” luôn đấy, tim đập thình thịch và ức muốn khóc. Cảm giác đó rất nặng nề đối với tôi. Chồng tôi còn bảo nếu tôi đã theo đuổi con đường này thì không cần phải đọc những cái này, mình làm đúng là được. Về sau, thỉnh thoảng tôi vẫn đọc được những ý kiến tiêu cực trên mạng nhưng cảm giác của tôi đỡ hơn hồi trước rất nhiều rồi.

- Chị đã trải qua những cung bậc cảm xúc gì khi ca khúc “Yêu ai để không phải khóc” và “Chẳng thể nói ra” chưa được như kỳ vọng của khán giả? Chẳng hạn: lại hát ballad, MV mắc lỗi logic, màu sắc cũ kỹ…

- Đơn giản là tôi hợp với dòng nhạc ấy. Tôi đọc nhiều nhận xét thì thấy mọi người nói giọng tôi bình thường giống Miu Lê, xuống trầm giống Lệ Quyên và lên cao giống Thuỳ Chi. Tôi tôn trọng tai nghe của khán giả. Chẳng thể nói ra là ca khúc hợp tác cho vui vì anh em thân thiết với nhau. Còn với sản phẩm ra mắt chính thức Yêu ai để không phải khóc, tôi đã cảm ngay từ câu đầu tiên khi nhạc sĩ Tiến Hiểu gửi bài. Với sự hài lòng là 7/10, tuy không phải thành tích quá xuất sắc nhưng cũng không quá thất bại. Tôi sẽ cố gắng hơn cho những lần trở lại sau.

 
 

(Theo Zing)

Lệ Quyên U40 vẫn diện bikini bốc lửa, đồ ngủ trăm triệu, kim cương kín người

Lệ Quyên U40 vẫn diện bikini bốc lửa, đồ ngủ trăm triệu, kim cương kín người

Lệ Quyên là nữ ca sĩ sở hữu body săn chắc, gu thời trang hàng hiệu thuộc hàng top của làng giải trí Việt ở độ tuổi tứ tuần.