Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương sáng nay cho biết đang điều tra vụ truy sát, hủy hoại tài sản xảy ra trong khu đô thị Đại học quốc gia TP.HCM (thuộc phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

{keywords}
Xe máy của hiệp sĩ Minh “cô đơn" bị đốt cháy

Người bị truy sát là hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh (56 tuổi), còn gọi là Minh “cô đơn”. Ông nổi tiếng với công việc săn bắt cướp, giúp đỡ người gặp nạn trong khu vực.

Theo trình báo của ông Minh, khoảng 23h tối qua, ông nhận được điện thoại của một cô gái nhờ hỗ trợ sửa xe trên đường Hãi Thượng Lãn Ông.

Khi ông Minh chạy tới nơi thì thấy một đôi nam nữ đang đứng bên cạnh xe máy, ông vừa dừng xe lại thì bất ngờ xuất hiện một nhóm thanh niên khoảng 10 người từ trong bụi cây cầm hung khí lao tới đuổi chém.

Lúc này, ông Minh bỏ lại xe máy chạy vào rừng cây gần đó thoát thân.

Khoảng 20 phút sau, ông quay lại thì thấy xe máy của mình đang cháy ngùn ngụt, về căn chòi nơi ông ở thì cũng bị lửa thiêu rụi.

Sự việc sau đó được trình báo cho cơ quan công an để điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Theo ông Minh, nhóm thanh niên này có thể liên quan đến những đối tượng cướp giật trước đây bị ông truy bắt, nay dàn cảnh để trả thù ông.

Ông Minh được nhiều người biết đến với tấm lòng nghĩa hiệp, ra tay săn bắt cướp trong khu vực làng Đại học Quốc gia TP.HCM. Do không có gia đình nên ông dựng căn chòi ở một mình trong khu vực này để mưu sinh.

Một 'hiệp sĩ' nghi bị đối tượng trộm xe máy bắn khi truy đuổi

Một 'hiệp sĩ' nghi bị đối tượng trộm xe máy bắn khi truy đuổi

Phát hiện 2 đối tượng trộm xe máy, các "hiệp sĩ" truy đuổi thì đối tượng rút một vật giống súng bắn bị thương một thành viên rồi tẩu thoát.

Xuân An