- Hình ảnh hai nữ sinh nhổ tóc đứng nhổ tóc bạc cho thầy ở sân trường được chính hiệu phó trong trường chụp lại khiến nhiều người xúc động.

Mới đây trên trang Fanpage của các giáo viên có chia sẻ hình ảnh một thầy giáo ngồi ở ghế đá trong sân trường đang đưa tay nhận lấy sợi tóc bạc từ hai học sinh nữ đứng bên cạnh. Hình ảnh thầy trò gần gũi nhận được nhiều chia sẻ của các giáo viên.

{keywords}
Học sinh nhỏ tóc trắng cho thầy giáo. (Ảnh: Nguyễn Quang Tân)

Chiều 6/5, trao đổi với VietNamNet, thầy Nguyễn Quang Tân, Hiệu phó Trường THPT Phố Mới, tỉnh Bắc Ninh cho hay là người yêu thích nhiếp ảnh, thích lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống, bức ảnh trên do thầy tình cờ quan sát và ghi lại được.

“Buổi chiều thầy hết giờ dạy, chuẩn bị ngồi ở ghế đá dưới hai cây bằng lăng giảng thêm kiến thức cho các học sinh. Tranh thủ lúc đợi các bạn khác nữa, thấy thầy có nhiều tóc trắng nên hai học sinh đề nghị nhổ tóc cho thầy.

Trong trường thầy Phức là một người chuẩn mực, được học sinh yêu mến.

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Nguyễn Văn Phức cho biết bản thân thầy thấy rất xúc động khi nhìn lại bức hình “dù với nhiều người có thể việc đó không có gì hoặc rất bình thường”.

Thầy Phức cho biết thêm: “Khoảng thời gian chụp vào cuối tháng 11/2014. Đây là hai em học sinh lớp 12 do tôi dạy môn Toán. Trong lúc thầy trò ngồi với nhau dưới tán bằng lăng ở sân trường, học trò thấy thầy nhiều tóc trắng nên nhổ. Hai em giờ đã ra trường, một em đi xuất khẩu lao động, một em hiện là công nhận ở một khu công nghiệp”.

  • Văn Chung