Tiết chào cờ đầu tiên của năm Giáp Thìn (19/2) ấm áp đến với các học sinh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) khi được nhận món quà lì xì đầu năm.

Ngày đầu xuân, thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ (Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Vừ A Dính, xã Trà Don, huyện Nam Trà My) vẫn cần mẫn mang đến niềm vui cho học sinh vùng núi tỉnh Quảng Nam bằng những phong bao lì xì.

w anh 2 2 345.jpeg
Thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ mang niềm vui đến với học sinh miền núi Quảng Nam.

Thầy Vỹ tâm sự, với tâm nguyện mang những niềm vui nho nhỏ đến từng bạn học sinh huyện Nam Trà My ngày đầu năm mới, thầy đã đi kêu gọi mạnh thường quân số tiền 50 triệu đồng.

Những bì lì xì đầu năm được thầy Vỹ kêu gọi.

“Mỗi bạn nhỏ được phát lì xì 5.000 đồng, số tiền không quá lớn nhưng là niềm khích lệ mong các em có được cái Tết vui vẻ.

Các em ở miền núi ít tiếp xúc với phong tục lì xì đầu năm vì bà con nơi đây ăn tết riêng. Việc này giúp học sinh có niềm vui  trong những ngày đầu xuân, cùng với đó, lì xì đầu năm tạo hứng khởi cho học sinh đến trường ngày đầu năm mới, đảm bảo sĩ số lớp học”, thầy Vỹ chia sẻ.

Các học sinh được nhận lì xì ngày chào cờ đầu năm mới.

Cũng theo thầy Vỹ, lúc bắt đầu kêu gọi, nhiều người ủng hộ nhiệt tình, từ tiền, bao lì xì và cả công sức. Đây là niềm vui bản thân thầy cùng các thầy cô nơi miền sơn cước tỉnh Quảng Nam cảm nhận được.

Những năm trước, thầy Vỹ kêu gọi số lượng không quá lớn, đến năm nay, nhờ nhà hảo tâm, gần 10.000 học sinh của 29 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Nam Trà My được lì xì đầu năm.

Vui mừng, phấn khởi khi nhận được lì xì đầu năm.

Món quà này được phát về các trường, thầy cô chủ nhiệm trực tiếp chuyển phong bao lì xì đến học sinh của mình. Những điểm thôn, thầy cô mang lên tận nơi lì xì cho các em.

“Những em vắng trong buổi đầu tiên, các phong bao lì xì sẽ được giữ lại, phát cho các em buổi học tiếp theo. Dự kiến, sang năm chúng tôi cố gắng kêu gọi số tiền lớn hơn, giúp niềm vui của các em được tăng lên”, thầy Vỹ mong muốn.

Gần 10.000 học sinh huyện Nam Trà My được nhận lì xì.

Thầy Nguyễn Chinh, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Kim Đồng (huyện Nam Trà My), chia sẻ, đây là việc làm giúp học sinh có niềm vui rất lớn trong những ngày đầu xuân, năm mới.

“Bao lì xì tượng trưng cho một món quà tinh thần, không quan trọng vật chất mà thay vào đó thể hiện sự quan tâm, yêu thương và lòng mong ước cho con cháu chăm ngoan, học giỏi, khỏe mạnh…”, thầy Chinh chia sẻ.