Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, 7 trong tổng số 11 tàu sân bay chạy bằng hạt nhân của Mỹ cùng ở trên biển.

Thông tin trên vừa được trang tin của Hải quân Mỹ USNI News đăng tải.

Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo đó, tàu USS Ronald Reagan (CVN76), USS Nimitz (CVN 68) và USS Theodore Roosevelt (CVN 71) đang ở Tây Thái Bình Dương theo các đợt triển khai hoạt động. Bộ ba này có đầy đủ các phi đội và dàn tàu hộ tống.

USS Carl Vinson (CVN 70) và USS John C. Stennis (CVN 74) đang ở Đông Thái Bình Dương, còn USS Abraham Lincoln (CVN 72) và hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford (CVN 78) mới toanh đang trên Đại Tây Dương. Cả bốn con tàu đang thực hiện các sứ mệnh huấn luyện hoặc kiểm tra trước khi triển khai hoạt động.

Tất cả các hàng không mẫu hạm kể trên đều đang thực hiện các hoạt động đã định, giữa lúc Tổng thống Donald Trump công du châu Á, tới 5 quốc gia trong đó có Việt Nam.

USS Ronald Reagan. (Ảnh: Reuters)

USS Ronald Reagan vừa hoàn tất cuộc tập trận 3 ngày ở Biển Nhật Bản với một tàu khu trục của Nhật và 2 tàu chiến của Ấn Độ.

Ảnh: Hải quân Mỹ

USS Nimitz – tàu dẫn đầu trong lớp Nimitz - đã tới Sri Lanka trong tháng 10. Đây là lần đầu tiên một tàu của Mỹ cập cảng Colombo trong vòng hơn 30 năm qua.

Ảnh: Bộ Tư lệnh Mỹ Thái Bình Dương 

USS Theodore Roosevelt tới Guam ngày 31/10. Đây là lần đầu tiên tàu này xuất hiện tại hải đảo của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Ảnh: Hải quân Mỹ

USS Carl Vinson gần đây đã thực hiện các bài tập huấn luyện ở ngoài khơi bờ biển Nam California, và hiện đang thực hiện các cuộc thử nghiệm bay và sức chịu đựng với chiến F-35C Lightning II.

Ảnh: Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ 

USS John C. Stennis mới đây trú tại căn cứ hải quân Kitsap-Bremerton ở Washington để tu bổ nhưng đã rời cảng này tuần trước để đến Đông Thái Bình Dương.

Ảnh: Hải quân Mỹ

USS Abraham Lincoln vừa hoàn tất quá trình đại tu phức tạp trong tháng 5, và hiện đang trong quá trình đánh giá năng lực.

Ảnh: Hải quân Mỹ

USS Gerald R. Ford hiện là tàu hiện đại nhất và tân tiến nhất trong hạm đội Mỹ. Tàu này hiện đang thực hiện các cuộc thử nghiệm trước khi chính thức gia nhập hạm đội.   

Ford cũng là tàu sân bay tinh vi nhất của Mỹ. 

Thanh Hảo

Tiết lộ kế hoạch tập trận chung của 3 tàu sân bay Mỹ

Tiết lộ kế hoạch tập trận chung của 3 tàu sân bay Mỹ

Quân đội Mỹ hôm 9/11 thông báo, các tàu sân bay nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận chung hiếm hoi tại Tây Thái Bình Dương trong lúc Tổng thống Donald Trump đang công du châu Á.

Vũ khí khủng trên siêu tàu sân bay Mỹ ở Thái Bình Dương

Vũ khí khủng trên siêu tàu sân bay Mỹ ở Thái Bình Dương

Mỹ mới đây thông báo hàng không mẫu hạm USS Nimitz đã rời Trung Đông và hướng tới Thái Bình Dương theo lịch trình đã định.

Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận sát sườn Triều Tiên

Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận sát sườn Triều Tiên

Hải quân Mỹ thông báo, siêu tàu sân bay chạy bằng hạt nhân USS Ronald Reagan sẽ được phái tới Bán đảo Triều Tiên để tham gia cuộc tập trận chung với hải quân Hàn Quốc.

Triều Tiên tung ảnh 'dọa' bắn cháy tàu sân bay Mỹ

Triều Tiên tung ảnh 'dọa' bắn cháy tàu sân bay Mỹ

Triều Tiên vừa công bố một bộ ảnh tuyên truyền cảnh một máy bay ném bom và tàu chiến Mỹ bị tấn công.