- Cùng ngắm nhìn lại những khoảnh khắc tự nhiên đáng nhớ của các mỹ nhân showbiz Việt qua bàn tay của nhiếp ảnh gia Phước Nguyễn.


'Kim Bánh trôi nước' là nghệ danh của một trong những nhiếp ảnh gia trẻ 9x tên thật là Nguyễn Văn Phước. Còn trẻ và mới chỉ có một vài năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, nhưng chàng trai này cũng được biết đến khá nhiều trong giới nhiếp ảnh nghệ sĩ, đặc biệt là hình ảnh đen trắng ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên hậu trường của các nghệ sĩ. Dù mới gần 25 tuổi, nhưng ngoài việc chụp hình cho nghệ sĩ, anh cũng đã có nhiều cơ hội cộng tác với các chương trình, sự kiện thời trang lớn ở trong nước. 

{keywords}
NSƯT Thành Lộc và Nguyễn Văn Phước

Trên trang cá nhân của mình, anh thường chia sẻ sự nhạy cảm của bản thân với những nghệ sĩ giải trí mà anh từng có dịp được cộng tác làm việc qua những bài viết ngắn, cô đọng. Anh ghi lại những cảm xúc bằng cách cảm nhận riêng, có khi vui, có lúc buồn và hơn hết là những bức hình anh ghi lại cho người xem cảm nhận được chiều sâu của người nghệ sĩ thông qua hành động, biểu cảm, đặc biệt là đôi mắt.

Với lời đề nghị từ VietNamNet, Phước đã đồng ý chia sẻ những hình ảnh đặc biệt của các nghệ sĩ nổi tiếng trong giới giải trí Việt Nam và những cảm nghĩ riêng của anh khi được làm việc với từng người. Đây là những hình ảnh chưa từng được xuất hiện trên báo chí và cũng là những kỉ niệm đẹp mà chàng nhiếp ảnh gia trẻ này lưu giữ cho riêng mình bấy lâu nay.

{keywords}

Hồng Nhung: “Tôi yêu âm nhạc và giọng hát của Bống từ rất lâu. Khi buổi chụp Bống cho bài phỏng vấn vừa hoàn thành, chị ào ra vui vầy cùng những đứa trẻ. Trong khoảnh khắc ấy tôi bắt gặp đâu mới thật sự là “Khu vườn yên tĩnh”. Bống giờ đã như viên sỏi nhỏ trong khu vườn của chính mình, nhẹ nhàng và an nhiên”.

{keywords}

{keywords}

Hồ Ngọc Hà: “Ngày nghe bản nhạc 'Và em đã yêu', tôi không nghĩ sẽ có dịp đứng gần Hà để ngắm nhìn và lưu lại gương mặt ấy trong tác phẩm của mình. Sau ngần ấy thời gian, tôi thừa nhận cuộc sống này không gì là không thể. Tôi đã chụp được Hà, còn Hà đã thành công đến ngưỡng nhiều người hâm mộ lẫn ganh tỵ. Hà đẹp, hát lạ, khôn khéo và duyên dáng – tôi nghĩ vậy là đủ”.

{keywords}

{keywords}

Hà Trần: “Gặp Hà Trần trong buổi quay hình cho bài hát mới nhất, chúng tôi không có nhiều điều để nói với nhau. Thay vào đó, tôi giao tiếp với Hà bằng âm nhạc, bằng những cảm xúc trong trẻo, tinh tươm mới cóng. Hà tinh tế và nhiều xúc cảm, nên lọt vào ống kính cũng rất dễ dàng nhưng không đơn điệu”.

{keywords}

Trang Khiếu: “Người mẫu đầu tiên tôi làm việc cùng và có nhiều kỉ niệm nhất là Trang Khiếu. Với tôi thì cô gái cung Kim Ngưu này quá đỗi nắng mưa: lúc thì mạnh mẽ nam tính, khi thì yếu ớt và mau nước mắt. Nhưng tôi lại yêu thương như thế, biết làm sao vì đã lỡ làm bạn nhau rồi, không hờ hững được!”.

{keywords}

Ngô Thanh Vân: “Vân nhiều sức sống, ẩn sâu trong vẻ ngoài nữ tính và nét đẹp có phần liêu trai – Vân rất đàn ông. Mỗi khi gặp Vân tôi hay thở dài: 'Chị Ba còn nam tính hơn em!' nhưng nếu đứng cạnh Vân, nhìn Vân làm việc và tận tụy với những gì đã lựa chọn, tôi biết ai cũng sẽ thừa nhận “Phải thế thì Vân mới làm được!”.

{keywords}

Thùy Dương:Thẳng thắn, bộc trực và tình cảm. Dương là một trong những người mẫu mà tôi luôn tin nếu cần những bức ảnh đẹp-riêng-biệt, người khác sẽ nghĩ ngay đến Dương. Nhưng có lẽ vì bản chất sống quá rõ ràng nên đôi lần vuột mất vài cơ hội – cũng chẳng sao, tôi gắn bó với Dương vì lẽ ấy!”.

{keywords}

{keywords}

Thanh Hằng: “Tôi nhớ lần đầu tiên tôi ngỏ lời mời Hằng làm mẫu cho bộ ảnh của mình, khi ấy tôi vừa tròn 1 tuổi nghề, chị đã không từ chối. Hằng tạo mọi điều kiện cho buổi chụp ngày hôm ấy được thuận lợi, và đến tận bây giờ tôi vẫn tin đó là lý do đưa Hằng đến thành công: nhận ra năng lực của mỗi người và tôn trọng họ”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tóc Tiên: “Biết Tiên từ rất rất lâu cho đến khi gặp lại thì Tiên đã rất khác: trưởng thành hơn, gợi cảm hơn, thông minh hơn. Có thể nhiều người nghĩ rằng Tiên quay về Việt Nam với nhiều điều tiếng bủa vây là 'hơi dại' nhưng tôi cho rằng Tiên được rất nhiều. Cũng có khi người ta làm điều họ muốn chứ cũng không thật sự quan tâm xung quanh mình người khác nói gì”.

{keywords}

Việt Trinh: “Sau gần 20 năm 'Người đẹp Tây đô' lên sóng truyền hình, tôi có cơ duyên phục dựng hình ảnh Bạch Cúc cùng chị. Chúng tôi thảo luận và đưa đến quyết định thật nhanh vì sợ rằng chần chừ sẽ không thực hiện được. Có lẽ tôi và chị hiểu nhau, nắm bắt lẫn nhau trong một không gian riêng: nơi mà Bạch Cúc từng tồn tại còn tôi thì thương cảm nhân vật ấy – nơi mà Trinh đã khóc rất thật trong sự ngỡ ngàng của tôi”'

{keywords}

{keywords}

Xuân Lan:“Tôi gặp chị ngày đã làm Mẹ của Thỏ. Tôi thích nhìn hai Mẹ Con nâng niu nhau, ôm ấp bồng bế ở những chương trình thời trang. Lan không đơn thuần làm một đàn chị làng mẫu, tận tụy chỉ dẫn từng sải bước, mà còn phải vừa điểu khiển chương trình vừa vỗ Thỏ. Ơn trời, thỏ luôn ngoan và nghe lời không quấy khóc. Thương!”'

Hoàng Dũng