NSƯT Việt Hoàn vừa đăng hình ảnh gầy gò chưa tới 45kg khi tham dự cuộc thi Tiếng hát Làng Sen - 1990'.

"Năm 1990, tôi tham gia Liên hoan tiếng hát Làng Sen và thể hiện ca khúc Hành hương về xứ Nghệ của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Tôi không ngờ là nhờ ca khúc đó mà có thể giành được giải thưởng lớn nhất cuộc thi – giải Đặc biệt Người hát ca khúc hay nhất về Bác Hồ. Đó là lần đầu tiên tôi nhận được một giải thưởng lớn mang tầm quốc gia.

Kỷ niệm nhớ nhất của tôi lúc đó là hát xong khán giả đứng dậy vỗ tay mãi và nhạc sĩ Nguyễn Cường chạy lên sân khấu ôm chầm lấy tôi. Thực sự thấy xúc động và tự hào, hôm nay tìm lại được những hình ảnh này của mình trên sân khấu, ký ức lại ùa về. Trong lúc hát, từng câu từng chữ tôi cảm nhận thấy hình ảnh quê Bác thật đẹp và linh thiêng, khán giả lúc đó phản hồi nghe sởn da vì cảm động. Tôi rất thích bài này và hy vọng có ngày hát lại trước khán giả", Việt Hoàn chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 

Không như những ca sĩ theo dòng nhạc trẻ, có thanh, có sắc, được đón nhận nồng nhiệt, Việt Hoàn đã phải nỗ lực hết mình để có thể khẳng định mình, đi lên bằng chính tài năng và tiếng hát của mình. Theo đuổi dòng nhạc chính thống, kén người nghe, lên sân khấu, chỉ là áo sơ mi, cà vạt hay comple chỉnh tề, không có vũ đoàn phụ hoạ, không nhảy nhót... Việt Hoàn dồn tất cả tình yêu, niềm đam mê, kỹ thuật, tất cả vào giọng hát để rồi giọng hát ấy chinh phục người nghe. NSƯT Việt Hoàn nhanh chóng tạo được dấu ấn trong lòng công chúng với các ca khúc như Những ánh sao đêm, Thành phố hoa phượng đỏ, Chảy đi sông ơi, Tình ta biển bạc đồng xanh, Đường chúng ta đi.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của Việt Hoàn.

Và may mắn hơn Trương Chi trong truyện cổ, Việt Hoàn còn rất hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp, trẻ trung kém 18 tuổi  - ca sĩ Hoa Trần. Việt Hoàn chia sẻ, ra đường anh có thể là một ca sĩ nổi tiếng, đi đây đó có người đón đưa, chào mừng, nhưng về nhà anh xác định mình là người đàn ông bình thường chăm lo cho gia đình. Việc đóng đinh, sửa điện, sửa cái cánh cửa bị gió giật hỏng... là việc anh phải đảm nhận, không bao giờ vợ anh phải ngó ngàng đến. Nhưng, ngược lại, việc cái cúc áo của anh hỏng, chiếc áo của con bị tuột chỉ... là việc của vợ.

Làm nghệ thuật nên Việt Hoàn cũng cố gắng xử lý mọi việc rất nghệ thuật, mềm dẻo, dịu dàng sao cho dễ nghe nhất. Cứ khéo léo thế, vừa chiều vợ những việc mà vợ thấy rõ là cần bàn tay của người đàn ông, lại vừa hướng vợ đến việc chiều những mong muốn về hình ảnh người phụ nữ giàu nữ tính của mình, giờ đây Việt Hoàn tự hào là mình đã biến vợ từ chỗ không hề biết may vá đến giờ đã trở thành người phụ nữ tháo vát. Tổ ấm của nam ca sĩ giờ đã có 3 con, anh hạnh phúc vô cùng vì đã thuyết phục được vợ ra ngoại ô sống, gần gũi với thiên nhiên. 

Ngân An

Trang trại 10.000m2 đầy sắc xuân của vợ chồng ca sĩ Việt Hoàn

Trang trại 10.000m2 đầy sắc xuân của vợ chồng ca sĩ Việt Hoàn

Vốn là người yêu thiên nhiên nên hơn một năm qua, ca sĩ Việt Hoàn cùng gia đình đã chuyển hẳn ra ở ngoại ô Hà Nội với căn nhà thổ cư xinh xắn và 10.000m2 đất làm trang trại.