Người đứng đầu Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Iran cho biết như vậy. Hiện chưa rõ số người chính xác trên chiếc máy bay gặp nạn, song tin tức địa phương cho hay có từ 167 tới 180 người. Máy bay gặp nạn lúc 6h22 sáng giờ địa phương, Bloomberg đưa tin.

Trang web Flightradar24 chuyên theo dõi các chuyến bay cho biết, chuyến bay 752 của hãng hàng không quốc tế Ukraina rời sân bay quốc tế Imam Khomeini ở Tehran, Iran để tới sân bay Boryspil ở Kyiv, Ukraina. Việc theo dấu chuyến bay đã dừng lại chỉ sau khi máy bay cất cánh được 6 phút.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Theo luật quốc tế, Iran sẽ lãnh đạo cuộc điều tra về vụ việc này do tai nạn xảy ra trên đất Iran.

Tuy nhiên, chỉ vài nước mới có kinh nghiệm và cơ sở kỹ thuật để tiến hành một cuộc điều tra toàn diện, vì thế, Pháp, Mỹ hoặc một số quốc gia sẽ trợ giúp. Ví dụ, thiết bị ghi âm trên máy bay sẽ phải được tải về tại một văn phòng chuyên biệt và hiện chỉ có vài văn phòng như vậy tồn tại trên thế giới.

Các quy định quốc tế về điều tra thường cho phép quốc gia sản xuất ra máy bay đó tham gia vào cuộc điều tra. Việc tham gia này cho phép các nhà chế tạo máy bay đưa ra những hiểu biết về kỹ thuật. Tuy nhiên, do tình hình chính trị bất ổn giữa Iran và Mỹ nên khả năng Boeing và Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ sẽ khó tham gia cuộc điều tra về tai nạn máy bay trên.

Hoài Linh