Cái chết không đặt dấu chấm hết cho phong cách sống xa hoa của một số cư dân gốc Hoa giàu có ở Manila. Họ chôn những người thân quá cố của mình trong những ngôi mộ đồ sộ như căn biệt thự, với đủ tiện nghi hiện đại bên trong.


Những ngôi mộ, nằm dọc hai bên đường của nghĩa địa người Hoa ở Manila, có đầy đủ nhà bếp, phòng tắm với các thiết bị sang trọng. Thậm chí, những ngôi mộ này còn có cả phòng ngủ dành cho người nhà tới thăm mộ.

{keywords}

Vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, các gia đình người Hoa thường tới viếng mộ người thân và ở lại đó dùng bữa tối, chơi mạt chược.

{keywords}

Thậm chí, một số người còn chuyển tới ở hẳn trong các lăng mộ do mọi tiện nghi hiện đại đều có sẵn, bao gồm điện, nước, internet. Thú vị hơn, một số cư dân trong nghĩa địa cho biết họ đã được sinh ra ở đây.

{keywords}

Nghĩa địa độc đáo này được cộng đồng thương nhân người Hoa tại Manila thành lập khi thực dân Tây Ban Nha không cho phép họ sử dụng các nghĩa địa Công giáo.

Họ buộc phải tìm một không gian riêng để chôn cất người quá cố và có vẻ như họ đã xây dựng mọi thứ theo cách của mình, đảm bảo khiến người thân cảm thấy thoải mái khi sang thế giới bên kia.

{keywords}

Khu lăng mộ được tin là sự phản ánh rõ rệt nhất quan điểm về người thân đã khuất của người Trung Quốc. Họ tin rằng linh hồn của người chết đang sống ở một thế giới khác và những ngôi mộ được cho là nhà của họ trên Trái Đất. Vì thế, nếu một gia đình có khả năng, họ sẽ xây dựng ngôi mộ hoành tráng nhất có thể.

{keywords}

Nghĩa địa người Hoa hiện đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn trong thành phố. Với 200 pesos (khoảng 100.000 đồng), bạn có thể có một tour trọn gói đến mảnh đất dành cho cả người sống lẫn người chết này.

{keywords}

Sầm Hoa

Hình ảnh cuộc sống của các cô dâu 'tảo hôn'

Các cuộc hôn nhân dường như không phải là do cha mẹ sắp đặt hay do lỡ có bầu.

Bộ ảnh khỏa thân ở hồ thiêng bị phản đối gay gắt

Chùm ảnh đã khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ, bởi Dương Hồ vốn được xem là một nơi linh thiêng.

Hình ảnh dân TQ mòn mỏi chờ khám bệnh

Ông Cao được bác sĩ chỉ định mổ gấp do ung thư đường ruột, nhưng sau 4 tháng ròng, ông vẫn phải xếp hàng chờ giường bệnh.