- Mưa lũ mấy ngày qua tại Hà Tĩnh đã làm 2 người chết. Tại rốn lũ Hương Khê, lũ lên nhanh trong mấy ngày qua đã khiến hàng nghìn nhà dân đã cô lập. Một số nơi đã phải sơ tán dân khẩn cấp, hơn 1 vạn học sinh phải nghỉ học.

Con đường độc đạo vào xã Phương Mỹ, Phương Điền đã bị mưa lũ chia cắt từ sáng 6/9. Nhóm PV các báo chí khi đến nơi muốn tiếp cận vùng dân bị ngập lụt đành phải thuê chiếc thuyền chở vào.

Tông tin từ Chủ tịch xã Phương Mỹ Nguyễn Hồng Quân cho biết, nắm bắt tình hình dự báo thời tiết, từ sáng ngày 5/9 đã tổ chức họp bàn công tác phòng chống lũ lụt. Đến khoảng 16h ngày qua, nước bắt đầu dâng, làm ngập một số con đường ở các xóm Thượng Sơn, Tân Thành, Nam Hà.

Ngay sau đó, đã cho sơ tán 120 người dân ở các xóm Ấp Tiến, Trung Thượng, và một phần ở Thượng Sơn đến các xóm ở địa hình cao hơn. Di chuyển 1100 con gia súc, chủ yếu là trâu, bò đến gửi ở các xóm Nam Hà, Tân Trung, Tân Hạ. Sáng 6/9 cả 3 điểm trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn đều cho học sinh nghỉ học.

Công tác đối phó với ngập lụt tiếp tục được thực hiện nghiêm túc. Các cán bộ xã chèo thuyền đi thị sát, sẵn sàng đối phó với diễn biến mới của mưa lụt.

Tại địa bàn xã Phương Điền tuyến đường từ xóm 2 đến xóm 3 dài khoảng 300m cũng đã bị ngập, đi lại phải dùng thuyền.

Lúc chúng tôi tiếp cận UBND xã Phương Mỹ, có 2 em học sinh tên Nguyễn Thị Hà Phương xóm Tân Hạ, và em Nguyễn Thị Nhung, xóm Tân Trung là học sinh lớp 10 trường THPT Hàm Nghi (đóng ở xã Phúc Đồng) đi học về bị mắc lũ không thể về nhà.

Được UBND xã Phương Mỹ cho người đưa thuyền đi đón về rồi cho ăn cơm tại trụ sở UB xã. Sau đó, tiếp tục cử người dùng thuyền đưa 2 em về nhà.

Dưới đây là một số hình ảnh về tình hình lũ lụt do VietNamNet ghi lại nơi "rốn" lũ:














T. Văn – X. Sinh – D. Tuấn