XEM CLIP:

Sáng 10/10, sân bay Tân Sơn Nhất chính thức mở cửa khai thác đường bay thương mại đến các tỉnh, thành trong nước.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, từ sáng sớm, hàng trăm hành khách đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất đề chờ làm thủ tục bay.

{keywords}
Hành khách tới sân ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay
{keywords}
Hôm nay, sân bay Tân Sơn Nhất có 5 chuyến đi các tỉnh 

Bà Nguyễn Thị Nga (quê Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết, đến 13h mới lên chuyến bay về Đà Nẵng, tuy nhiên quá háo hức nên từ sáng đã thuê taxi đến sân bay sớm để làm thủ tục.

"Tôi đăng ký về quê qua hội đồng hương TP Đà Nẵng. Cảm giác lúc này của tôi rất vui mừng, phấn khởi vì được về nhà sau nhiều tháng bị kẹt lại ở TP.HCM khi đi công việc", bà Nga nói.

Nữ hành khách đã được tiêm hai mũi vắc xin và hôm qua đã làm thủ tục xét nghiệm PCR để có chứng nhận âm tính SARS-CoV-2.

"Về Đà Nẵng thì tôi sẽ cách ly tập trung 7 ngày và sau đó về nhà tự theo dõi thêm 7 ngày nữa. Mặc dù quy trình mất nhiều thời gian nhưng được về nhà là hạnh phúc rồi", bà Nga nói.

Anh Huỳnh Trúc Lâm Tùng (quê Bình Định) cho biết, đi chuyến bay của hãng Vietnam Airlines với giờ khởi hành dự kiến từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Phù Cát vào 11h35 trưa nay.

"Suốt đêm qua tôi không ngủ được. Tôi rất hạnh phúc, háo hức khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, cầm trên tay tấm vé máy bay để về quê", anh Lâm Tùng chia sẻ.

Nam hành khách cho biết, suốt 4 tháng qua, anh bị kẹt ở TP.HCM. Hiện tại, anh đã tiêm được 2 mũi vắc xin nên khi về quê chỉ thực hiện cách lý, tự theo dõi tại nhà 7 ngày.

{keywords}
Hành khách Huỳnh Trúc Lâm Tùng (quê Bình Định) phấn khởi khi được về quê bằng máy bay sau nhiều tháng kẹt lại ở TP.HCM do tình hình dịch Covid-19 phức tạp

Càng về trưa lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất càng đông để chờ làm thủ tục.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, ngày hôm nay (10/10), có 19 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, 11 chuyến bay cất cánh đi các tỉnh và 8 chuyến từ các tỉnh hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong 11 chuyến bay cất cánh từ sân bay tân Sơn Nhất, có 5 chuyến bay thương mại đến các địa phương gồm Bình Định, Nha Trang, Quảng Nam, Phú Quốc và Đà Nẵng với khoảng hơn 1.000 hành khách. 6 chuyến bay đưa đón đội ngũ y, bác sĩ tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch khu vực phía Nam trở về địa phương.

Một số hình ảnh PV ghi nhận hôm nay:

{keywords}
{keywords}
Hành khách đi máy bay phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, hoặc là đối tượng khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay
{keywords}
Hành khách đi taxi đến ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất
{keywords}
 
{keywords}
Khu vực Sảnh A nhà ga Quốc nội là các quầy thủ tục cho các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo airways, Pacific Airlines
{keywords}
Nhân viên hàng không mặc áo quần bảo hộ kín mít để thực hiện thủ tục check-in cho khách
{keywords}
Gia đình trẻ quê ở Đà Nẵng đến sân bay Tân Sơn Nhất từ sớm để làm thủ tục bay
{keywords}
Khu vực sảnh B nhà ga quốc nội phục vụ cho hành khách đi của hãng hàng không Vietjet Air, hành khách di chuyển theo cửa D6, vào đảo K làm thủ tục chuyến bay
{keywords}
Trong ảnh, hành khách chưa làm xét nghiệm khi đến sân bay Tân Sơn Nhất đang xếp hàng để nhân viên y tế túc trực tại sân bay thực hiện test nhanh và trả kết quả tại chỗ
{keywords}
Càng về trưa, lượng khách đổ về sân bay mỗi đông
{keywords}
Cùng với các chuyến bay thương mại, có 6 chuyến bay đưa đón đội ngũ y bác sĩ tham gia chống dịch ở miền Nam về quê nhà ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc
{keywords}
Nhóm y, bác sĩ ở Thái Nguyên làm thủ tục bay về quê sau thời gian dài hỗ trợ phòng chống dịch tại tỉnh Long An

 Tuấn Kiệt

Quy định mới nhất với hành khách đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất

Quy định mới nhất với hành khách đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin quy định tạm thời hướng dẫn hành khách đi, đến từ các chuyến bay quốc nội.